Tập đoàn truyền hình hàng đầu thế giới tổ chức giải đấu thể thao điện tử

28/09/2015 11:00 GMT+7

Sau ESPN đến lượt Turner Broadcasting - nổi tiếng với các kênh như CNN, TBS, Cartoon Network... quyết định đầu tư vào eSports với giải đấu Counter Strike: Global Offensive đầu tiên.

Tập đoàn truyền thông, Turner Broadcasting, chuẩn bị tổ chức giải đấu TTĐT (Thể Thao Điện Tử) bộ môn Counter Strike: Global Offensive (CS:GO). Cùng hợp tác với họ là tổ chức WME|IMG, giải đấu này sẽ quy tụ các đội tuyển đứng đầu bộ môn này trên toàn thế giới để thi đấu mùa giải kéo dài 10 tuần. Giải đấu này bắt đầu vào năm 2016, tuy nhiên vẫn chưa thông báo thời gian cụ thể.

Sau ESPN, đến lượt tập đoàn truyền thông Turner đầu tư vào thể thao điện tử.

Ngoài việc tổ chức giải đấu, tập đoàn truyền thông Turner còn cam kết thêm những chương trình đi kèm khác: hồ sơ của tuyển thủ và các đội tuyển, video tài liệu về lịch sử trò chơi và thậm chí là được xuất hiện trên trang Bleacher Reports, một trong những trang web hàng đầu trong lĩnh vực đưa tin về thể thao.

Giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh TBS, là kênh truyền hình chiếu trực tiếp những giải thể thao lớn như Major League Baseball (bóng chày) hay March Madness (bóng rổ). Trên TBS, giải CS:GO sẽ được truyền hình cùng lúc với những chương trình nổi tiếng khác như “American Dad” hay “Conan” (chương trình về đêm của Conan O’Brien).

Lenny Daniels, chủ tịch kênh Turner Sports, chia sẻ trong buổi họp báo “TTĐT hiện đang là ngành giải trí thịnh hành của giới trẻ đang phát triển với tốc độ chóng mặt trên toàn thế giới. Vì thế chúng tôi cũng muốn trở thành 1 phần của nó thông qua việc truyền tải không khí sôi động từ những giải đấu đến nhiều người xem hơn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng và chuyên môn của hãng phim Turner, chúng tôi mong rằng người xem có thể trải nghiệm TTĐT một cách trọn vẹn”.

Tập đoàn Turner sở hữu những kênh tin tức, giải trí lớn nhất nhì thế giới như CNN, TBS, Cartoon Network...

Tobias Sherman, trưởng bộ phận TTĐT của WME | IGM, cũng chia sẻ: “WME|IGM luôn mong muốn khán giả có thể tận hưởng bộ môn thể thao mà họ yêu thích. Thế nên việc đầu tư vào bộ môn TTĐT này là ví dụ điển hình của sự cam kết mà chúng tôi dành cho khán giả của ngành giải trí đầy tiềm năng này. Và Turner sẽ là đối tác hoàn hảo để biến điều này trở thành hiện thực. Chúng tôi cũng rất hân hạnh được làm việc với Valve, cũng như các đơn vị khác tại chương trình này.

Động thái này sẽ là bước tiến lớn của việc phát sóng TTĐT, đặc biệt trong trường hợp này là bộ môn CS:GO, khi mà những lần phát sóng trước không thực sự giành được nhiều thành công. Những lần trước, như giải Championship Gaming Series vào năm 2007, bọn họ đã không mấy thành công trong việc làm thỏa mãn những khán giả phổ thông cũng như những tín đồ gạo cội của TTĐT. Tuy nhiên chương trình lần này, được giám sát bởi những tên tuổi lớn trong việc phát sóng, sẽ là dấu hiệu tốt cho việc theo dõi các tuyển thủ thi đấu game chuyên nghiệp trong tương lai.

Keven Reilly, chủ tịch kênh TBS và TNT và là trưởng bộ phận sáng tạo của tập đoàn Turner chia sẻ: “Chúng tôi tự hào là người dẫn đầu trong lĩnh vực còn mới mẻ này, và tôi cũng thấy một chân trời mới dành cho TBS thông qua mức độ cuồng nhiệt và tầm ảnh hưởng của TTĐT trên toàn thế giới . Vì vậy chúng tôi mong muốn nâng cao trải nghiệm của các tuyển thủ và fan hâm mộ bằng việc cung cấp những thông tin một cách nhanh chóng và chính xác thông qua nền tảng tuyển tính và kỹ thuật số của kênh TBS”.

Thời gian bắt đầu của sự kiện cho tới giờ vẫn chưa được ấn định. Tuy nhiên một số nguồn tin thì tập đoàn Turner sẽ không tìm cách kiểm soát các thành viên hay các đội thông qua những hợp đồng độc quyền. Họ sẽ tìm cách hợp tác với Valve và các tổ chức TTĐT khác để đảm bảo sự thi đấu công bằng trong giải đấu đầu tiên mà họ chuẩn bị tổ chức.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.