Tập Kích: 'Tất tần tật' về giải đấu eSports 'triệu đô' Hero Pro League

Khương Duy
Khương Duy
30/08/2016 18:31 GMT+7

Hero Pro League được coi là giải đấu mobile esports đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng Thanh Niên Game tìm hiểu những thông tin thú vị xung quanh giải đấu "triệu đô" này...

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào thời điểm đầu năm 2016, Tập Kích đã ngay lập tức tạo được sức hút khó chối từ với cộng đồng game thủ. Không dừng lại ở đó, với gameplay cân bằng và đòi hỏi kỹ năng/chiến thuật của người chơi ở mức cao, game mobile này được kỳ vọng sẽ trở thành tiên phong trong việc xây dựng khái niệm thể thao điện tử trên di động (Mobile eSports) mới manh nha tại thị trường game Việt đầu năm 2016 và đang dần hoàn thiện.

Tập Kích Hero Pro League

Và những kỳ vọng này, đến thời điểm hiện tại, đã trở thành sự thực với giải đấu Hero Pro League (HPL) - giải đấu cấp độ chuyên nghiệp có quy mô quốc tế của Tập Kích. Với giải đấu HPL Việt Nam mới được VTC Mobile hé lộ này, eSports Việt Nam lại tiếp tục được trao thêm cơ hội để tự chứng tỏ mình trên đấu trường quốc tế!

Tập Kích Hero Pro League

Tập Kích Hero Pro League

Đội tuyển Đột Kích Việt Nam từng vô địch giải TTĐT Châu Á

Hero Pro League được xem là 'World Cup' của bộ môn Tập Kích trên toàn thế giới, với tổng kinh phí tổ chức lên tới 5 triệu đô-la, và chỉ riêng giải thưởng đã lên đến 1,5 triệu đô (tương đương 35 tỉ đồng) - xấp xỉ với Chung Kết Thế Giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, cùng với sự tham gia của các đội tuyển eSports đến từ nhiều quốc gia/vùng lãnh thổ khác nhau như Trung Quốc, Đài Loan, Hongkong, Bắc Mỹ, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia,…

Tập Kích Hero Pro League

Hero Pro League được cộng đồng game thủ cũng như các nhà báo có thâm niên về thế thao điện tử đánh giá là màn khai hỏa thể hiện rõ ràng định hướng eSports chuyên nghiệp của một trò chơi trên di động như Tập Kích. Trên tinh thần đó, nhà phát hành VTC Mobile đã nỗ lực mang giải đấu 'triệu đô' này đến với game thủ Việt. Giải đấu Hero Pro League vòng loại Việt Nam với tổng giải thưởng lên đến 240 triệu đồng, vừa khép lại khâu đăng ký với hơn 1000 đội tham gia. Các đội sẽ tranh tài qua 3 vòng: Vòng loại online, Chung kết các miền và Chung kết toàn quốc. Đội tuyển chiến thắng sẽ có được một suất đến Bắc Kinh để "đọ súng" cùng các quốc gia khác, giành lấy vinh quang vô địch cùng giải thưởng 35 tỉ đồng.

Tập Kích Hero Pro League

Tính đến thời điểm hiện tại, Hero Pro League sẽ là giải đấu thể thao điện tử lớn nhất lịch sử (về quy mô cũng như giải thưởng) mà một đội tuyển eSports Việt Nam có cơ hội tham gia, thậm chí còn được các chuyên gia eSports trong khu vực đặt kỳ vọng lớn. Do đó, vòng loại Hero Pro League Việt Nam không chỉ đơn thuần là một cuộc đấu nội bộ "ao làng", mà còn là cơ hội để tìm ra đội tuyển thực sự xứng đáng đại diện cho thể thao điện tử Việt Nam tham gia giải đấu tầm cỡ thế giới...

Tập Kích Hero Pro League

Khát vọng vươn ra thế giới sẽ thành sự thực...

Chia sẻ về khả năng thành công của đội tuyển đại diện Việt Nam tại Vòng Chung Kết Hero Pro League thế giới tại Bắc Kinh sắp tới, ông Nguyễn Minh Tùng - giám đốc kinh doanh quốc tế của VTC Mobile - đặt kỳ vọng các anh tài của Tập Kích Việt Nam sẽ tối thiểu "kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc", nhiều khả năng sẽ ở vị trí cao hơn...

Các thông tin cần biết về Hero Pro League Việt Nam

Số đội tuyển tham dự: Hơn 1000 đăng ký tham gia - 112 đội đủ điều kiện tham dự vòng loại

Trang chủ giải đấu: http://giaidau.tapkich.vn/

Tập Kích Hero Pro League

Lộ trình

  • Đăng ký: 15.8 - 25.8
  • Công bố bảng đấu và lịch đấu: 30.8

Tập Kích Hero Pro League

Thể thức thi đấu

  • Vòng loại toàn quốc: Online
  • Vòng Chung Kết Miền và Chung Kết Tổng Toàn quốc: Offline
  • Hình thức thi đấu: Đấu đội và Đặt Bom 5vs5 theo thể thức BO3 (Vòng loại) hoặc BO5 (các vòng Chung kết)
  • Bản đồ thi đấu: Trung Đông - Ga Tàu - Giang Nam
  • Phe thi đấu sẽ do BTC và Tổ trọng tài quyết định

Tập Kích Hero Pro League

Cơ cấu giải thưởng

  • Vô Địch: 50.000.000 đồng + Cúp vô đich+ 1 suất tham dự Vòng Chung Kết Hero Pro League Thế giới tại Bắc Kinh (Trung Quốc)
  • Á Quân: 30.000.000 đồng
  • Hạng 3: 20.000.000 đồng
  • Các vị trí từ Hạng 4 trở xuống sẽ nhận được tiền thưởng+vật phẩm in-game tương ứng tại đây

Tập Kích Hero Pro League

Tất cả các đội tuyển vào tới vòng Offline (Chung kết Miền/Chung kết Toàn quốc) đều sẽ được Ban tổ chức Hero Pro League - VTC Mobile - hỗ trợ kinh phí di chuyển/sinh hoạt trong thời gian thi đấu.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến Vòng loại Hero Pro League Việt Nam trong các bài viết về thể thao điện tử tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.