Teen teen: Ca thành công bất ngờ của làng game mobile Việt

26/03/2014 09:00 GMT+7

Dù game bắn súng canh tọa độ đã cũ và tưởng như không còn hấp dẫn, nhưng gMO Teen teen lại là một ca thành công bất ngờ khi vẫn tạo nên sức hút, thậm chí vượt mặt cả những “đàn anh” ra đời trước nó.

Hồi đầu tháng 3, cùng lúc với việc tựa game này ra mắt máy chủ mới, TNG đã có đợt tặng giftcode cho bạn đọc: 100 giftcode đợt 1 và 400 code đợt 2 đã được tặng hết sạch chỉ trong vòng chưa đầy 1 tiếng đồng hồ. Chỉ riêng điều đó cũng đã phần nào cho thấy sức nóng và sự quan tâm của các gamer đối với tựa game này.

 

Hàng trăm lượt like và hàng ngàn lượt share trước thông tin phát code

Điều đáng nói là Teen teen “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều so với những cái tên như 12Gun, IBoom, Gunbound Mobile, iGà… nhưng thành công lại không hề kém cạnh. TNG đã trải nghiệm trò chơi và thử phân tích về ca thành công đầy bất ngờ của Teen teen. Mọi việc tưởng chừng như phức tạp, nhưng hóa ra lại đơn giản khi NPH VTC Online đã dọn ra “món ăn” Teen teen tuy không mới nhưng lại rất hợp “khẩu vị” của các thượng đế.

Nhớ đến Gunbound và nhầm với Gunny

Teen teen mang hình bóng của tượng đài Gunbound một thời và có nhiều điểm rất giống webgame ăn khách Gunny hiện tại, chính vì vậy mà không ít người nhầm tưởng Teen teen chính là “Gunny trên mobile”. Mặc dù NPH đã nhiều lần đính chính nhưng những người chơi mới vẫn không khỏi nhầm lẫn và tiếp tục lờ mờ về vấn đề này.

Cũng không thể phủ nhận rằng, việc được xem như “Gunny trên mobile” lại là yếu tố may mắn giúp Teen teen gây được sự chú ý hơn rất nhiều, từ đó thu hút được một lượng không nhỏ người chơi tham gia trải nghiệm game.

Một thống kế cho thấy sự quan tâm cũng như đánh giá cao của đông đảo ngườidùng dành cho trò chơi Teen teen:

Thời điểm ra mắt

gMO bắn súng canh tọa độ

Đánh giá 5 sao trên Goolgle Play

08.02.2013

iGà

187/276 (xem thêm TẠI ĐÂY

31.05.2013

Teen teen

3.235/ 5.130 (xem thêm TẠI ĐÂY

15.10.2013

iBoom

305/ 491 (xem thêm TẠI ĐÂY

08.11.2013

Gunbound 2014

152/256 (xem thêm TẠI ĐÂY

*** Tính đến ngày 19.03.2014

Đảo quanh một lượt các tựa game bắn súng canh tọa độ trên Google Play, không khó khăn để thấy được sự chênh lệch giữa lượng đánh giá của Teen teen so với những tựa game khác. Số lượt đánh giá về game cũng như lượt đánh giá 5 sao có sự chênh lệch đáng kể, gấp 5 lần thậm chí gấp 10 lần so với những tựa game mobile khác. Rất nhiều người chơi đã review/comment về Teen teen trên Google Play - khen có, chê bai cũng không ít. Và cứ thế Teen teen lan truyền một cách rộng rãi đến bạn bè của người dùng và những người đang muốn trở thành “xạ thủ” ngay trên chiếc màn hình điện thoại.

Teen teen được ví là “Gunny trên mobile”

Mặc dù  có khá nhiều điểm giống Gunny nhưng Teen teen cũng không thiếu những tính năng ưu điểm hơn đàn anh của mình. Các hiệu ứng sấm sét, gió, lốc được kế thừa từ tượng đài Gunbound hay tính năng location based cho phép người chơi tìm ra nhau một cách dễ dàng chính là những điều tạo nên điểm riêng của Teen teen.

Ra đời đúng nơi, đúng lúc

Teen teen ra đời vào ngày 31.5.2013, là tựa game bắn tọa độ hiếm hoi được phát hành trên Android, đi ngược với xu hướng nghiêng về iOS của các game đang có tại thời điểm đó. Chính vì vậy mà Teen teen măc dù sinh sau đẻ muộn, nhưng đã dần khẳng định vị thế của mình. Vào thời điểm ra mắt, có thể nói Teen teen chính là game bắn súng canh tọa độ duy nhất hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Teen teen trên Google Play.

Với lợi thế là người đi tiên phong đầu tiên, cùng với gameplay gần gũi, Teen teen đã không khó để thu hút một lượng người chơi không nhỏ tham gia trải nghiệm game.

Món bán đắt không cần phải quá ngon, chỉ cần hợp khẩu vị

Một yếu tố nữa góp phần làm nên thành công của Teen teen chính là yếu tố sáng tạo của những người làm game trong quá trình Việt hóa ngôn ngữ game, cách đặt tên giftcode cũng như tên các server.

Lần đầu trải nghiệm Teen teen, người chơi chắc hẳn sẽ bị ấn tượng mạnh bởi đoạn hội thoại đậm chất “teen” trong tựa game này. Game thủ sẽ bắt gặp những kẻ thù đầy sức mạnh và sở hữu những tuyệt chiêu lợi hại với thiết kế ngoại hình và cả tên gọi rất dễ thương như Ếch con, Giáo sư cừu… Các đoạn hội thoại giữa quái phụ bản và nhân vật hài hước như "Trùng Răng Cửa, xông pha hiến máu", "Một điều nhịn là chín điều nhục"… Cách đặt tên server gần gũi như Thánh Cưới, Thánh Nhọ, Phồng Tôm, Bà Tưng, Không Đòi Quà, Òn Lỳ Dzú… mỗi lần tung ra đều gặp phải những ý kiến trái chiều của dư luận nhưng cũng chính là điểm làm nên sức hút của trò chơi.

Không chỉ tên server mà tên của các bộ Giftcode cũng “teen” không kém: Kiến Đen – Bò Tót – Ma Mút, Tôm Sú - Ốc Hương – Cua Biển hay Nước Mía – Hủ Tiếu- Bún Bò v.v…

Cách Việt hóa game, việc đặt tên server, tên giftcode cũng chính là một trong những chi tiết làm nên bản sắc riêng của Teen teen so với các sản phẩm cùng loại tại Việt Nam.

Teen teen gây ấn tượng bởi đoạn hội thoại đậm chất “teen”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.