Tencent chuẩn bị mở công viên thương mại chuyên về esports tại Thượng Hải

13/07/2018 13:00 GMT+7

Theo dự kiến, công viên này sẽ được khởi động vào năm 2020.

Với sự phát triển vũ bão của thể thao điện tử tại Trung Quốc, thành phố Thượng Hải đã quyết định mở một ‘công viên thương mại’ để phục vụ cho các công ty nội địa và quốc tế trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Đối với những ai không hiểu rõ về công viên thương mại (Business Park) thì có thể hiểu đơn giản như sau. Theo định nghĩa thì ‘công viên thương mại’ là tên gọi chung của các Khu công nghiệp (Industrial Park), Khu nghiên cứu khoa học (Science, Research Park), Khu công nghệ cao (Hi-tech, Technology Park), ... Tuy nhiên cho dù nó được gọi bằng nhiều cái tên nhưng cơ bản vẫn là sự kết hợp hài hòa giữa hai khái niệm: công viên và  thương mại. Công viên là một khu vực có cảnh quan đẹp được sử dụng cho các mục đích nghỉ ngơi, thể thao và giải trí. Còn khu kinh doanh là nơi đặt các nhóm văn phòng làm việc, sản xuất hiện đại, nghiên cứu, ... Do đó, ‘công viên thương mại’ được ra đời để đáp ứng 3 nhu cầu sống, làm việc và nghỉ ngơi của con người trong một khu phức hợp.

Theo thông tin của Shine (một tờ báo của Trung Quốc chuyên cập nhật tin tức trong nước bằng tiếng anh), công viên này dự kiến sẽ được khởi động vào năm 2020. Khu vực này sẽ được xây dựng dưới sự hợp tác của nhà đầu tư Super Generation Investment và Tencent (một trong những công ty rất mạnh về truyền thông và game trò chơi).

Theo đó, Công Viên Thương Mại sẽ xây dựng một đấu trường với hơn 6.000 chỗ ngồi nhằm phục vụ cho các giải đấu trong nước cũng như quốc tế. Ngoài ra, công viên này cũng được định hướng rằng sẽ thiên về thể thao điện tử nên đây sẽ là thiên đường dành cho các công ty game tại Trung Quốc.

Dù rằng phải tới 2 năm nữa công viên này mới khởi động, thế nhưng hiện tại đã có khoảng 100 công ty nội địa cũng như quốc tế chuyên về thể thao điện tử đã đặt văn phòng tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.