Tencent tiếp tục vung tiền 'thu mua' các hãng game quốc tế

01/06/2016 15:00 GMT+7

Đây là thương vụ mới nhất của Tencent trong chiến dịch thua mua các công ty game trên toàn thế giới sau Riot Games, Activision Blizzard và Epic Games.

Cách đây vài ngày, công ty phát triển game đến từ Thụy Điển, Paradox Interactive, đã ra thông báo họ có kế hoạch bán cổ phiếu cho Tencent Holdings đến từ Trung Quốc. Tencent Holdings sẽ mua 5% cổ phần của Paradox Interactive, CEO Fredrik Wester giữ 33,3% cổ phần và quỹ đầu tư từ Thụy Điển Spiltan nắm 30%.

Tencent vung tiền mua cha đẻ Europa Universalis và Crusader Kings

Paradox Interactive mới bán 5% cổ phần cho Tencent Holdings.

Phát triển trong thông báo bán cổ phiếu cho Tencent Holdings, ông Fredrik Wester, CEO của Paradox Interactive cho biết: "Tencent đã tiếp cận chúng tôi như một fan hâm mộ đối với các trò chơi chiến thuật của chúng tôi và quan tâm tới chính Paradox Interactive cũng như hành trình tiếp theo của chúng tôi. Bất cứ đối tác nào cũng rất quan trọng đối với chúng tôi, họ có thể đóng góp và có một cam kết dài hạn đối với công ty. Tencent chắc chắn có hiểu biết và bí quyết phát triển ở thị trường mà chúng tôi chưa có mặt và chúng tôi tin rằng Tencent có thể mang đến cho Paradox giá trị lớn trong tương lai gần và xa hơn nữa".

Tencent vung tiền mua cha đẻ Europa Universalis và Crusader Kings

Tencent đang thu mua rất nhiều công ty game ở Châu Âu và Bắc Mỹ.

Ông Steven Ma, Giám đốc bộ phận phát hành game của Tencent, phát biểu: "Khi thị trường game Trung Quốc tiếp tục phát triển, người chơi sẽ chọn các trò chơi có lối chơi phức tạp hơn như các trò chơi chiến thuật và mô phỏng. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để chơi Hearts of Iron 2 và tin tưởng rằng chúng tôi có thể giúp Paradox xây dựng một cộng đồng fan trung thành tại Trung Quốc với các nguồn lực phong phú của mình".

Tencent vung tiền mua cha đẻ Europa Universalis và Crusader Kings

"Chim cánh cụt" Tencent đang ngày càng "béo" ra

Được biết, đây là thương vụ mới nhất của Tencent Holdings trong chiến dịch "thu mua" các công ty game trên toàn thế giới. Hồi cuối năm ngoái, Tencent đã mua toàn bộ cổ phần từ Riot Games, nhà phát triển MOBA Liên Minh Huyền Thoại. Ngoài ra, Tencent còn sở hữu không ít cổ phần của các ông lớn dẫn đầu thị trường game phương Tây như Activision Blizzard và Epic Games.

Tencent vung tiền mua cha đẻ Europa Universalis và Crusader Kings

Supercell hiện cũng đang nằm trong tầm ngắm của công ty công nghệ đến từ Trung Quốc.

Hồi cuối tháng 5.2016, Tencent Holdings được cho là đang bàn thảo với SoftBank để mua lại phần lớn cổ phần của Supercell, công ty phát triển Clash of Clans, Hay Day, Boom BeachClash Royale. Nếu SoftBank đồng ý bán cổ phần của Supercell, Tencent sẽ phải bỏ ra tối thiểu 3,06 tỉ USD để trở thành cổ đông chính của Supercell (51%).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.