Tetsuya Nomura: FF V là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi

05/04/2014 16:00 GMT+7

Rất nhiều người nghĩ rằng Final fantasy VII là tác phẩm mang tính quyết định trong giai đoạn đầu sự nghiệp của họa sĩ tài danh của hãng Square Enix, Tetsuya Nomura...

Tuy nhiên mới đây, trong buổi phỏng vấn của tạp chí Fami, Nomura cho biết  thực tế Final fantasy V mới là tác phẩm giúp ông đạt được thành tựu như ngày hôm nay.

Tetsuya Nomura: FF5 là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi

Tetsuya Nomura - Cha đẻ của các nhân vật trong Final fantasy (Nguồn ảnh: GameSina.)

Khi Famitsu (tạp chí game uy tín tại Nhật Bản - TNG) nhắc đến thời gian Nomura gia nhập Square Co. (tên cũ của Square Enix - TNG) với vai trò là một nhà thiết kế game, ông cho biết: "Đúng vậy, lúc đó việc thiết kế Final fantasy IV (1991) đã sắp đến giai đoạn kết thúc, có vẻ như không ai quan tâm đến một người mới là tôi. Khi tôi hỏi tôi có thể giúp gì không, thì họ nói làm việc tiếp theo đi, giúp sửa lỗi, thế là tôi giúp họ sửa lỗi" .

"Đó là ngày đầu tiên của tôi tại Square," ông tiếp tục cười. "Sau đó, tôi vẫn giúp họ sửa lỗi và được mọi người hướng dẫn nhiều hơn. Tôi đã làm việc như một nhà thiết kế trò chơi khi Final fantasy V bắt đầu (1992). Ngài Sakaguchi (giám đốc dự án) chia chúng tôi ra thành các nhóm cho 3 game Final fantasy, Sharjah và Seiken densetsu. Tôi được phân vào nhóm Final fantasy do Tetsuya Takahashi (bây giờ là nhân vật hàng đầu của Monolith Soft, nơi cho ra đời dòng game nhập vai Xenosaga) hướng dẫn."

Tetsuya Nomura cho biết khoảng thời gian làm việc thiết kế game đó đã có nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp của ông. Ông kể: "Hiroyuki Ito chịu trách nhiệm về hệ thống chiến đấu, và hướng dẫn một số nền tảng cơ bản cho tôi. Những nền tảng này không được sử dụng trong trò chơi nhưng ông ấy nói với tôi một số việc như ‘áp dụng phương pháp tấn công quân địch là khả thi nhất’ hoặc là ‘không nên cố chấp với các triết lý có sẵn, nhưng cậu có thể học hỏi một vài việc từ đó’ ".

Nomura nói rằng ông tin Final fantasy V thực sự là bước ngoặt trong sự nghiệp thiết kế trò chơi của mình. Bởi vì lúc đó FFV do Hironobu Sakaguchi quyết định nội dung chính, những người khác phụ trách cung cấp các bản kế hoạch ý tưởng của cá nhân, vì vậy Nomura có cơ hội thể hiện bản thân với Sakaguchi và Sato.

Tetsuya Nomura: FF5 là bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi

 Những mẫu thiết kế nhân vật đã trở thành huyền thoại của làng game (Ảnh: devianART)
(Click vào ảnh để phóng to)

Về kế hoạch của dự án game ngày đó, Nomura cho biết: "Trên thực tế bản kế hoạch có rất nhiều nội dung, nói về các công việc phải làm trong FFV. Ví dụ cơ chế chiến đấu trong game hay một số tranh minh họa khác. Những người khác đều dùng máy tính để viết kế hoạch của họ, nhưng để gây ấn tượng tốt tôi đã viết tay và vẽ tay".

"Tôi cho rằng kiến thức từng học qua quảng cáo của mình cũng có lúc hữu ích," Nomura nói."Sau này, mỗi lần đến lúc đưa kế hoạch, Sakaguchi và Seto sẽ nói: ‘Kế hoạch của Nomura đâu?’. Dường như lần nào họ cũng đều rất kỳ vọng ở tôi."

Ngoài sự coi trọng từ cấp trên, Tetsuya cũng tin rằng kinh nghiệm vẽ tranh biếm họa đã đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp sau này của ông. Ông cười nói:"Có lẽ vậy. Tất nhiên cuối cùng những ý tưởng này đều không được sử dụng đến trong FFV, nhưng khi chúng tôi bắt đầu thiết kế FFVI, ý tưởng về Shadow và Setzer đã được chọn. Tôi rất vui khi nhìn thấy tác phẩm của mình lan rộng trong mọi ngõ ngách của thế giới. Tôi nghĩ rằng với cách này, tôi đã trở thành một nhân tố quan trọng trong việc thiết kế nên Final fantasy VII. "

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.