Tham gia các offline game, game thủ được gì?

06/04/2015 11:00 GMT+7

Không chỉ chơi game với những tên và nhân vật ảo, từ lâu, người chơi game Việt Nam đã quen với việc tham gia offline do các nhà phát hành tổ chức, game thủ chỉ đóng vai trò khán giả đến xem, chơi và về kèm quà tặng.

Kịch bản của một buổi offline thông thường hiện nay là: game thủ nhận được phiếu uống café hoặc dùng đồ ăn miễn phí tại địa điểm tổ chức sự kiện, tham gia vào các trò chơi thể chất hoặc đấu trí do NPH tổ chức, thưởng thức một buổi văn nghệ đặc sắc của game, trổ tài thi đấu game, chia sẻ kinh nghiệm và đặc biệt là nhận giftcode offline.

Quang cảnh một buổi offline do nhà phát hành tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh - Ảnh: Thanh Niên Game

Tuy nhiên, tất cả các buổi vui chơi như vậy đều có điểm chung là sự đứng đằng sau của các NPH game trong việc tổ chức và điều hành chương trình, nghĩa là game thủ chỉ đóng vai trò khán giả đến xem, chơi và về - nếu chương trình đủ hấp dẫn. Bằng ngược lại, với một chương trình nhàm chán thì coi như game thủ mất một ngày cuối tuần trà dư tửu hậu với hảo hữu trong game. Và thông thường, nội dung chủ yếu trong những buổi offline đó là "khoe" các tính năng mới, các bản cập nhật mới, các sự kiện mới, mà nếu không tham gia, người chơi cũng sẽ có cơ hội biết được qua các kênh "truyền miệng" trong game, diễn đàn, fanpage hay thông tin chính thức được thông báo trên trang chủ ngay sau đó.

Một buổi offline của cộng đồng game thủ Fifa Online 3 do nhà phát hành tổ chức - Ảnh: Thanh Niên Game

Trước đây, tựa game Chinh Đồ đã tiên phong trong việc cho các câu lạc bộ tự tổ chức họp mặt bằng hữu, lên danh sách người tham gia và "phát lương" trong game cho người chơi. Có thể nói đó là một hình thức offline tự tổ chức của người chơi có sự hỗ trợ của nhà phát hành. Tuy nhiên, hình thức này hiện nay ít được các nhà phát hành áp dụng.

Để đẩy mạnh việc tự tổ chức các buổi chia sẻ kinh nghiệm, kết nối cộng đồng trong game, mới đây, một nhà phát hành game dành cho điện thoại đã tổ chức sự kiện khuyến khích người chơi gặp nhau. Theo đó, mỗi người chơi sẽ được nhận ngay phần thưởng trị giá 1 triệu đồng khi tự tổ chức 1 buổi offline riêng với  số lượng các thành viên  nhỏ nhất là 3 người. 

Fanpage: https://www.facebook.com/mynhankemobile?fref=ts 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.