Thanh niên 27 năm không ra khỏi cửa, không game, không 18+... chỉ đọc báo

21/07/2015 21:00 GMT+7

Sau 27 năm không liên lạc với thế giới bên ngoài, Maki quyết định mua... 1 chiếc máy tính để trở về với "văn minh".

Thông thường, chỉ 2 ngày không ra khỏi nhà đã khiến chúng ta bức bối khó chịu rồi. Tuy nhiên ở Nhật Bản, một người đàn ông liên tục 27 năm không bước ra ngoài. Cho chúng ta thấy thế nào là nhân ngoại hữu nhân, thiên ngoại hữu thiên.

Người đàn ông này tên là Maki, 43 tuổi, không việc làm, ở cùng mẹ. Điều đặc biệt, suốt 27 năm qua, Maki không rời khỏi phòng. Nói cách khác, suốt từ năm 1988, khi ông mới 16 tuổi vẫn một mình trong phòng, sống dựa vào bà mẹ hiện đã 69 tuổi. 

27 năm sống tách biệt với thế giới bên ngoài, Maki không sử dụng máy vi tính, không có internet, không có game, không có smartphone, phim người lớn, búp bê tình dục... Mỗi ngày ông chỉ đọc báo, xem hoạt hình, chụp ảnh. Khi được phỏng vấn, ông bày tỏ nhiều lúc cũng cảm thấy cô đơn nhưng rồi cũng hết. 

Khi đài truyền hình Fuji đưa tin về Maki, cư dân mạng cảm thấy ông rất đáng thương. Nhiều người cho rằng mẹ của ông cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

Bệnh tự kỷ của ông có vẻ đã thuyên giảm khi ông lấy hết dũng khí liên hệ với bên ngoài bằng cách mua... 1 chiếc máy vi tính. Nhưng điều này chẳng phải khiến căn bệnh tự kỷ càng nặng thêm sao?

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.