Thất bảo 'thất kinh hồn vía' đã bị thất truyền trong LMHT

21/07/2016 18:00 GMT+7

Trong đó có một số trang bị đã bị xóa bỏ nhưng đã được chuyển đổi thành những kĩ năng của tướng như Taliyah và Maokai.

Trước đây Riot Games đã từng thiết kế những kĩ năng độc đáo nhưng vì quá mạnh hoặc quá yếu nên đã loại bỏ khỏi trò chơi. Kể cả trang bị cũng như thế, một số trang bị đã thiết kế một là quá yếu hoặc không phù hợp trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), nên Riot Games đã quyết định thay đổi chúng.

Giày Địa Hình Sông (Terrain River Boots)

Khi di chuyển tới sông người chơi sẽ di chuyển nhanh hơn.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, Riot Games đã cố gắng thử nghiệm cách nâng cấp hệ thống giày và trong số đó có Giày Địa Hình. Trang bị này giúp người chơi tăng tốc độ di chuyển khi đi trên một địa hình nhất định và cụ thể hơn là khu vực sông. Điều này sẽ giúp các thành viên đi rừng, người hay di chuyển qua những khu vực sông, để đi gank những đường khác một cách nhanh chóng hơn.

Trang bị Giày Địa Hình giờ đây chuyển thành nội tại Lướt Tường của Taliyah.

Tuy nhiên các bạn có thấy rằng trang bị Giày Địa Hình giống kĩ năng của vị tướng nào trong trò chơi không? Chính xác, đó là nội tại Lướt Tường của Taliyah. Lúc bấy giờ, trang bị giày nâng cấp Vệ Quân và Thời Không được ưa chuộng rất nhiều. Thế nên, Riot Games cảm thấy rằng trang bị này vẫn chưa đủ hữu dụng để đưa vào trò chơi và chuyển sang cho vị Phù Thủy Đá.

Gậy Xanh phiên bản LMHT?

Trong Dota 2, có trang bị cực kì nổi tiếng mà ai cũng biết đến là Aghanim’s Scepter hay còn được gọi với cái tên thân thương hơn là Gậy Xanh (hoặc Gậy Cuối) tại Việt Nam. Ngoài những chỉ số cơ bản cộng thêm, tính năng nâng cấp kĩ năng cuối của trang bị này dành cho một số vị tướng là lí do giúp mọi người rất ưa chuộng.

Aghanim's Scepter - Trang bị mang tính thương hiệu của Dota 2.

Cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy trang bị này được cho ra mắt, nhưng với số lượng kĩ năng phải thêm vào cũng khiến Riot Games tốn quá nhiều công sức để trang bị này ra mắt. Chưa kể trong trò chơi cũng có rất nhiều trang bị tăng giúp các vị Pháp Sư tăng sức mạnh khá nhiều như giảm thời gian hồi chiêu, sức mạnh phép thuật và giảm kháng phép là quá đủ. Những hiệu ứng này này cũng đủ Riot Games thiết kế thành công trang bị Gậy Xanh phiên bản LMHT.

Arcane Helix

Hiệu ứng của trang bị này được Đá Vĩnh Hằng kế thừa khá hiệu quả.

Trang bị tiếp theo là Arcane Helix được phát hiện trong file cập nhật phiên bản 152 tại mùa 2, tuy nhiên tới bây giờ vẫn chưa thấy được sử dụng bao giờ. Có thể nói rằng trang bị này chẳng khác gì Đá Vĩnh Hằng, với chỉ số tăng máu, năng lượng, thêm giảm thời gian hồi chiêu cũng như sử dụng năng lượng sẽ hồi 30% máu dựa theo số năng lượng sử dụng.

Vậy là trước đây Riot Games đã có ý tưởng đổi từ năng lượng sử dụng thành máu đã từ rất lâu, nhưng tới tận phiên bản 6.9 mới sử dụng cho Đá Vĩnh Hằng. Thêm vào đó, trang bị này có thêm khả năng chuyển 15% sát thương từ tướng đối phương thành năng lượng hoàn thiện hơn.

Savant’s Stone

Quá yếu nên Savant's Stone đã không thể xuất hiện trong LMHT.

Chỉ số cơ bản trang bị Savant’s Stone cung cấp cho người sử dụng là +25 hồi máu mỗi 5 giây, +12 hồi năng lượng mỗi 5 giây và nội tại giảm 20% sát thương những kĩ năng gây sát thương lan. Trang bị này đã xuất hiện từ giai đoạn đang phát triển trò chơi, tuy nhiên tới giờ vẫn biệt vô âm tín. Vì nếu muốn giảm sát thương, những trang bị hoặc kĩ năng tăng giáp máu cũng đã đủ hữu dụng. Thêm vào đó, chỉ cung cấp hồi máu và hồi năng lượng cũng không có quá nhiều tác dụng nên Riot Games quyết định hủy không cho trang bị này thấy ánh sáng mặt trời dù chỉ một lần.

Hexplosive Critter

Chả khác gì kĩ năng Ném Chồi Non (E) của Maokai.

Tương tự như Arcane Helix, Hexplosive Critter xuất hiện trong file cập nhật phiên bản 152. Mặc dù không có nhiều thông tin thêm, tuy nhiên với hình dạng trái bom và 2 chân thì có thể đoán công dụng trang bị này tương tự với Ném Chồi Non (E) của Maokai khi đặt một vật phẩm dưới đất và chạy tới đối phương gần nhất.

Nếu chỉ tốn năng lượng như Maokai thì không thành vấn đề, nhưng nếu tốn vàng thì thật sự chẳng ai dại gì tốn nhiều tiền lên trang bị chỉ sử dụng một lần này cả. Tốt hơn hết để dành tiền để sắm những trang bị hoàn chỉnh sẽ tốt hơn nhiều. Chưa kể nhiều khả năng trang bị này được chuyển thành kĩ năng hiện tại của Maokai nên không xuất hiện nữa.

Mirage Blade

Đây là trang bị xuất hiện trong chế độ chơi Biệt Đội Chợ Đen, mặc dù không còn chơi được nữa nhưng có vẻ như Riot Games dùng chế độ chơi này để thử những trang bị mới và sau này áp dụng cho bản đồ Summoner’s Rift. Trước đây đã có trang bị làm được điều này, Giáp Liệt Sĩ hay Bí Thư Thất Truyền đều được lấy từ chế độ Biệt Đội Chợ Đen.

Jax, Fiora và Yi sẽ trở nên cực kì nguy hiểm khi sở hữu trang bị này.

Cung cấp 60 sát thương vật lí, 15% đánh chí mạng, 12% hút máu, đánh dấu mục tiêu và phát hiện trong 3 giây cũng như đẩy bản thân 350 đơn vị khoảng cách tới mục tiêu bị đánh dấu. Thoạt nhìn trông cũng khá giống trang bị Đai Lưng Hextech, nhưng Mirage Blade lại quá mạnh vì giúp Fiora, Jax, Yi, ... hay bất cứ vị tướng thiên về đánh gần sát thương trở nên cực kì mạnh với khả năng bám sát mục tiêu cực kì tốt. Vì vậy có thể Riot Games đã giảm bớt sức mạnh và chuyển thành trang bị dành cho Pháp Sư như Đai Lưng Hextech.

Typhoon Claws

Kindred và Vayne cũng vậy.

Cũng tương tự như Mirage Blade, Typhoon Claws cũng xuất phát từ chế độ chơi Biệt Đội Chợ Đen. Nhưng trang bị này thiên về tăng sức mạnh cho tướng sử dụng Cuồng Đao Guinsoo hay phù phép Huyết Đao dành cho tướng đi rừng, vì khả năng cho mục tiêu đánh thường 3 lần với tốc độ cực cao khi đủ 3 điểm cộng dồn.

Mặc dù đòn đánh này bị giảm đi 50%, nhưng hãy tưởng tượng Vayne hay Kindred đánh 3 lần và vẫn tính hiệu ứng đòn đánh thì máu của mục tiêu giảm nhanh chóng như thế nào rồi chứ? Rất may là Riot Games không cho vào trò chơi, nếu không Liên Minh Huyền Thoại sẽ trở nên không còn cân bằng khi trang bị này được đưa vào Summoner’s Rift.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.