Thâu tóm LMHT chưa đủ, Tencent muốn có thêm 'cha đẻ' Clash Royale

24/05/2016 15:00 GMT+7

Sau khi thâu tóm Riot Games và Liên Minh Huyền Thoại, Tencent lại tiếp tục "nhúng tay" vào thương vụ mới với "cha đẻ" Clash Royale...

Theo các thông tin mà The Wall Street Journal mới đăng tải, Tencent, gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ và Internet tại Trung Quốc, đang thảo luận với SoftBank để mua lại phần lớn cổ phần của Supercell, công ty đứng đằng sau các game mobile Clash of Clans, Clash Royale, Hay DayBoom Beach. Được biết, cuộc thảo luận giữa SoftBank và Tencent hiện mới đang trong giai đoạn đầu và Tencent có thể không phải là công ty duy nhất có ý định mua lại Supercell.

Tencent muốn trở thành cổ đông chính của cha đẻ Clash Royale

Tencent đang có ý định mua lại phần lớn cổ phần của Supercell.

Năm 2013, SoftBank đã chi 1,53 tỉ USD để mua 51% cổ phần của Supercell. Sau đó hai năm, SoftBank đã nâng tỉ lệ cổ phần tại Supercell lên 73% vào năm 2015. Supercell hiện đang được định giá khoảng 6 tỉ USD, việc này có nghĩa là Tencent sẽ phải bỏ ra tối thiểu 3,06 tỉ USD để trở thành cổ đông chính của Supercell (51%).

Tencent muốn trở thành cổ đông chính của cha đẻ Clash Royale

Tencent hiện đang sở hữu rất nhiều công ty game trên toàn thế giới.

Sau thành công tại thị trường Trung Quốc, Tencent hiện đang vươn "vòi bạch tuộc" của mình ra khắp thế giới thông qua các thương vụ mua bán & sát nhập các công ty game và công nghệ trên phạm vi toàn cầu. Trước khi có ý định mua lại Supercell, Tencent đã sở hữu 100% cổ phần tại Riot Games, công ty phát triển Liên Minh Huyền Thoại.

Tencent muốn trở thành cổ đông chính của cha đẻ Clash Royale

Riot Games hiện chỉ là một công ty con của tập đoàn Tencent.

Hồi tháng 06.2012, Tencent trở thành cổ đông chính tại Epic Games, công ty phát triển nền tảng Unreal Engine và các trò chơi Gears of WarInfinity Blade. Trong năm 2015, Tencent chi vài trăm triệu USD để trở thành cổ đông chính của ba công ty game là Robot Entertainment, Glu Mobile và Pocket Gems.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.