Thay đổi lớn trong đấu xếp hạng Mùa 2 của Overwatch

16/08/2016 15:22 GMT+7

Giám đốc Sản phẩm Overwatch tiết lộ nhiều thay đổi liên quan đến hệ thống xếp hạng trong mùa hai dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9.2016.

Cách đây không lâu, ông Jeff Kaplan, Giám đốc Sản phẩm Overwatch, đã công bố hàng loạt các thay đổi liên quan đến hệ thống xếp hạng của Overwatch trong mùa giải thứ hai, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 9.2016. Ông Jeff Kaplan cho biết thêm, các thay đổi này sẽ được tiến hành trên máy chủ thử nghiệm PTR trước khi được trình làng trên các máy chủ chính thức.

Thay đổi hệ thống điểm xếp hạng

Hệ thống điểm xếp hạng kĩ năng (Skill Rating) trong Overwatch sẽ được thay đổi từ 1 - 100 thành 1 - 5000.

Overwatch: Blizzard hé lộ nhiều thay đổi về thi đấu xếp hạng mùa hai

Bổ sung hệ thống đoàn giống như Liên Minh Huyền Thoại, dự kiến sẽ có 7 Đoàn.

  • Bronze - Đồng
  • Silver - Bạc
  • Gold - Vàng
  • Platinum - Bạch Kim
  • Diamond - Kim Cương
  • Master - Cao Thủ
  • Grand Master - Đại Cao Thủ

Dự kiến, mỗi đoàn sẽ có khác biệt khoảng 500 SR. Ví dụ, Đồng sẽ là 1000 - 1499 SR, khi đạt tới 1500 SR thì bạn sẽ được nâng lên Bạc. Ông Jeff Kaplan cho biết, trừ Cao Thủ và Đại Cao Thủ, với các đoàn còn lại, khi bạn đã đạt mức nhất định, bạn sẽ không bị tụt xuống đoàn bên dưới nữa.

Overwatch: Blizzard hé lộ nhiều thay đổi về thi đấu xếp hạng mùa hai

Ví dụ, khi bạn đạt tới 1500 SR thì bạn được nâng lên Bạc. Vào một ngày không may, bạn chơi xếp hạng bị thua khá nhiều, và bị SR tụt xuống còn 1300. Tuy nhiên, bạn sẽ không bị rớt hạng xuống Đồng mà vẫn là Bạc. Hệ thống vẫn cho phép bạn "lấy lại" số điểm xếp hạng đã mất trong một thời gian nhất định.

Giám đốc Sản phẩm Overwatch giải thích, SR là điểm để biểu thị cho "phong độ" của bạn trong khi đấu xếp hạng. Không ai có thể giữ mãi được phong độ đỉnh cao trong một thời gian dài nên thắng thua là chuyện thường tình. Mà "đẳng cấp" của bạn, nó sẽ nằm ở việc bạn ở đoàn nào. Ví dụ, hai game thủ Bạc đoàn có 1600 và 1800 SR thì chỉ biểu thị game thủ nào có phong độ tốt hơn thôi. Còn so sánh giữa Bạc với Vàng thì đẳng cấp sẽ khác.

Chính vì vậy, khi bạn ở một đoàn nào rồi, thì nó sẽ là đoàn của bạn trong cả một mùa, giả sử nếu bạn không lên đoàn cao hơn được.

Thay đổi phần thưởng xếp hạng

Blizzard Entertainment dự kiến, sẽ tăng số điểm CP của người chơi Overwatch lên 10 lần, các vật phẩm mua bằng CP cũng sẽ được tăng giá lên 10 lần. Phần thưởng của người chơi vẫn sẽ dựa theo những gì bạn đạt được cao nhất trong mùa. Nghĩa là, cho dù bạn ko may tụt từ Vàng xuống Bạc trong tuần cuối của mùa giải, và không ra khỏi được Bạc thì cũng ko sao, bạn vẫn nhận được phần thưởng Vàng đoàn cho sự cố gắng trong mùa giải.

Overwatch: Blizzard hé lộ nhiều thay đổi về thi đấu xếp hạng mùa hai

Thay đổi thể thức thi đấu ở các bản đồ

Loại bỏ hệ thống Sudden Death và thay bằng Time Bank.

Ở các bản đồ Hộ Tống (Escort), nếu các bạn đẩy xe đến cuối mà còn dư thời gian, thì các bạn sẽ tiếp tục chơi cho đến khi hết thời gian đó mà thôi. Cả hai đội sẽ cùng làm vậy và sau đó, hệ thống sẽ so khoảng cách và điểm kết hợp sau khi hết thời gian để xác định người chiến thắng.

Overwatch: Blizzard hé lộ nhiều thay đổi về thi đấu xếp hạng mùa hai

Ở các bản đồ Chiếm Cứ Điểm/Hộ Tống (Hybrid) cũng sẽ sử dụng hệ thống trên. Tuy nhiên, các bản đồ này sẽ có hòa. Ví dụ, trong cùng X phút trên bản đồ King's Row, mà cả hai đội trong hai lượt đều không thể chiếm được điểm A, thì trận đấu đấu sẽ được tính là hòa, Tuy nhiên, với hệ thống Time Bank, chuyện hòa nhau sẽ cực hiếm.

Với các bản đồ Chiếm Cứ Điểm (Assault), thể thức thi đấu vẫn như cũ. Tuy nhiên, do Sudden Death được loại bỏ nên sẽ có một số thay đổi.

Thứ nhất, khi đội bạn chiếm điểm A trong Overtime, tuy nhiên do đã cạn thời gian, đội bạn ko thể chạy đến B để chiếm B trong cùng round đó. Trong mùa hai, bạn sẽ được thêm khoảng 30 giây để chiếm điểm B.

Thứ hai, nếu đội của bạn chiểm được điểm A và chỉ còn 30 giây, hệ thống sẽ cho thêm 1 phút trong round kế tiếp thay vì 2 phút như hiện tại.

Khi bạn chiếm xong 2 điểm và còn dư 30 giây, đến round tiếp theo bạn có 1 phút. Nếu đội của bạn không chiếm được 2 điểm, thì số thời gian bạn được thêm vào sẽ chuyển sang cho đội đối phương.

Thay đổi về hệ thống ghép đội

Các thành viên thi đấu trong một trận xếp hạng sẽ có SR chênh lệch không quá 500. Việc này sẽ hạn chế việc những người chơi có xếp hạng cao kéo người chơi có điểm xếp hạng thấp.

Overwatch: Blizzard hé lộ nhiều thay đổi về thi đấu xếp hạng mùa hai

Phải thi đấu liên tục để giữ hạng

Bắt đầu từ mùa hai, Overwatch sẽ có thêm hệ thống giảm điểm xếp hạng theo thời gian (Skill Rating Decay). Hệ thống này sẽ áp dụng cho những người đạt tới xếp hạng Kim Cương trở lên.

Dự kiến, sau 7 ngày liên tiếp không thi đấu xếp hạng, cứ mỗi 24 giờ bạn sẽ mất khoảng 50 SR nếu không tiếp tục thi đấu xếp hạng. Việc trừ điểm sẽ diễn ra cho đến khi SR của bạn đạt tới ngưỡng cuối của Kim Cương. Việc này có nghĩa là nếu bạn lên Cao Thủ và không thi đấu xếp hạng nữa, bạn sẽ bị rớt hạng xuống cuối Kim Cương chứ không bị rớt xuống Đồng.

Ông Jeff Kaplan giải thích, hệ thống này được thiết kế nhằm khiến người chơi Overwatch coi thi đấu xếp hạng là một việc nghiêm túc. Bạn không thể chỉ leo lên Đại Cao Thủ rồi ngồi ở đó cả mùa giải, bạn sẽ phải chơi nhiều hơn để "giữ ghế" nếu không muốn bị rớt hạng.

Nếu bạn muốn vào top 500, giờ bạn sẽ phải chơi ít nhất là 50 trận thi đấu xếp hạng, sau đó có vào top 500 ko là tùy vào trình độ của bạn. Mục đích của việc này là để khẳng định trình độ của người chơi, chứ không đơn giản chỉ là một chuỗi dài may mắn thắng khoảng 10, 12 trận liên tiếp đầu mùa là vào top 500, bạn phải thực sự cố gắng để tới được đó.

[mecloud]n7coSl1HLN[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.