The Division sẽ miễn phí toàn bộ bản mở rộng trong năm 2017

09/03/2017 15:00 GMT+7

Sau khi đã cơ bản hoàn thành được mục tiêu kinh doanh năm đầu, Ubisoft quyết định thay đổi chiến lược và miễn phí hoàn toàn nội dung mở rộng của The Division trong năm 2017, như một cách để 'hâm nóng' cộng đồng người chơi đang có dấu hiệu nguội lạnh.

Bạn có thể yêu hoặc ghét Tom Clancy's The Division, nhưng không thể phủ nhận thực tế: đây là một trong những sản phẩm được chú ý nhất của Ubisoft vài năm gần đây.  
Trò chơi bắn súng/nhập vai online thế giới mở này đã thu hút được lượng người chơi khá lớn trong quãng thời gian vừa ra mắt, và cũng được xem như một trong những sản phẩm game online thành công nhất mà Ubisoft từng thực hiện. Minh chứng rõ nhất là doanh thu 330 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, phá vỡ hàng loạt kỷ lục trước đó của ngành game toàn cầu.
The Division có mở đầu thành công, nhưng chừng đó là chưa đủ
Tuy nhiên, tạo được cú hích khi vừa xuất phát và chạy đường dài là hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Sau một năm thử sức bền với 3 bản mở rộng lớn (DLC) cùng 2 bản cập nhật nhỏ (Update), lượng người chơi The Division vẫn đang trên đà giảm sút.
Trong một nỗ lực để làm tươi mới trò chơi, ngày 8.3 vừa qua ông Julian Gerighty - Giám đốc sáng tạo dự án The Division - đã chia sẻ trên kênh Twitch: "Toàn bộ nội dung cập nhật, mở rộng game trong năm thứ hai (2017) của The Division sẽ hoàn toàn miễn phí".
Toàn bộ DLC trong năm đầu tiên của The Division có giá 39,99 USD, bên cạnh bản chính 59,99 USD
Các nội dung mới này sẽ được gói gọn trong hai bản DLC, dự kiến ra mắt sớm nhất vào mùa hè năm nay, được biết, cả hai vẫn chưa có tên gọi.
Theo như chia sẻ của Julian Gerighty, mục tiêu lớn nhất trong đợt cập nhật sắp tới là mang lại "chiều sâu", "yếu tố nhập vai" cho cốt truyện của The Division, nhưng không theo cách thức làm nhiệm thông thường như trước đây. Ngoài ra, nhiều tính năng hỗ trợ cho người chơi như khả năng đổi nhanh các bộ trang bị, bản xếp hạng điểm số giữa người chơi với nhau, làm mới chế độ chơi hiện có... cũng sẽ góp mặt trong đợt cập nhật này.
Những hé lộ của Julian Gerighty rõ ràng là tin vui đối với người hâm mộ The Division, đồng thời cũng phần nào cho thấy, Ubisoft đang chuyển hướng kinh doanh trong tựa game của mình theo hình thức bán đơn vị tiền tệ in-game, thay vì nội dung DLC, như cái cách mà Grand Theft Auto Online đang áp dụng vô cùng thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.