Thể loại game Casual lên ngôi trong mùa dịch Covid-19

21/04/2020 09:28 GMT+7

Casual Game (trò chơi phổ thông/đại chúng) đang có những bước tiến đầy tiềm năng, với sự giúp sức không thể thiều từ quảng cáo Facebook.

Theo số liệu ghi nhận được từ công cụ theo dõi và đo lường Marketing đang được ưa chuộng gần đây là SocialPeta, trong khoảng thời gian đầu năm 2020 đã có sự bùng nổ về số lượng các nhà quảng cáo (Advertiser), đỉnh điểm là trong khoảng 30 ngày vừa qua. Theo phân loại các tựa game dựa vào các nhà quảng cáo hàng đầu (Top Advertiser), dòng game giải đố (Puzzle Game) đang hoàn toàn thống trị các bảng xếp hạng, bên cạnh đó cũng phải kể đến sự tăng trưởng mạnh các dòng game nhập vai (Role-playing game) trong giai đoạn này. Tựu chung vào đầu năm 2020, dòng game Casual với hiệu quả quảng cáo vượt trội vẫn là phân khúc có sự canh tranh lớn trên thị trường game.
SocialPeta cũng ghi nhận Audience Network, Facebook, Google Adwords (Google Ads) và Instagram là các kênh được các nhà quảng cáo mới trên thị trường lựa chọn nhiều nhất. Có thể lấy ví dụ với tựa game casual Zombie Coloring – Color by Number & Art Books, được ra mắt vào tháng 12/2019 đã sử dụng Facebook, Audience Network, Instagram để tiếp cận người dùng. Theo số liệu ghi nhận được, hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng 3 platform quảng cáo của Facebook cùng một lúc để tiếp cận người dùng.
Những cái tên nổi trội: Brain Out,Epic Race 3D... 
Dòng game casual từ lâu đã rất phổ biến vì tính giải trí cao kèm theo đó là trải nghiệm tốt với người dùng. Vì thế danh sách các trò chơi có tỉ lệ nạp tiền cao nhất luôn luôn dành một vài vị trí cho dòng game này. Được ra mắt vào tháng 10.2019, Brain Out cất cánh và trở thành trò chơi có lượng tải về cao nhất vào tháng 12 cùng năm. Epic Race 3D - sản phẩm cực kì chất lượng của Good Jobs Game, nhanh chóng chiếm lĩnh các vị trí top đầu trò chơi miễn phí ngay vừa khi ra mắt. Đây là hai tựa game casual rất đáng thử qua ở thời điểm hiện tại.
Brain Out mang đến một trải nghiệm hỏi đố (Q&A) yêu cầu người chơi trả lời đúng các câu hỏi dựa trên yêu cầu và gợi ý, để vượt qua các câu hỏi này, người chơi bắt buộc phải suy nghĩ thoáng và rộng hơn. Trò chơi casual này hướng người chơi đến với nhiều cách suy luận khác nhau cho mỗi vấn đề. Theo số liệu ghi nhận được từ SocialPeta, quảng cáo của Brain Out chủ yếu là các hình thức video được chạy trên Facebook Ads khi vừa ra mắt và sau đó tiếp cận đến TikTok Ads. Với độ tuổi trung bình của hầu hết người chơi rơi vào khoảng 18-35, các video quảng cáo đưa đến người dùng trải nghiệm những đặc sắc của trò chơi thông qua gameplay casual đơn giản. Dựa trên tính hiếu kỳ của người dùng về việc giải đố, các quảng cáo này dễ dàng làm cho người dùng tải về ngay trò chơi.
Epic Race 3D lọt ngay vào top ứng dụng miễn phí App Store tại thị trường Mỹ ngay khi vừa ra mắt, kế thừa lối chơi casual của Run Race 3D và Fun Race 3D kèm theo là những màn chơi và các yếu tố mới kiến trải nghiệm pakour của người dùng trở nên thú vị hơn. Tính đến thời điểm này, Epic Race 3D vẫn còn khá mới mẻ và quảng cáo vẫn chưa nhiều, tuy nhiên một sản phẩm đến từ Good Job Games chắc hẳn rất được mong đợi. Hệ thống quảng cáo vẫn phụ thuộc vào hệ thống video & HTML của Google Ads, Unity Ads và ironSource. Hầu hết quảng cáo đều là đưa ra các trải nghiệm trực tiếp của trò chơi, bên cạnh đó là việc nhấn mạnh và lặp đi lặp lại “Nhanh” (Fast), “Tránh” (Avoid), “Chướng ngại vật” (Obstacles) và “Khó hơn”.
Những số liệu về dòng casual và thị trường game nói chung kể trên đều được theo dõi và đo lường bằng SocialPeta, độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm về công cụ này tại đây: socialpeta.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.