Theo thống kê, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại vẫn thống trị kênh Twitch.tv

06/04/2018 11:30 GMT+7

Bám sát ngay sau đó là Dota 2 và PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Với sự phát triển vũ bão của thể thao điện tử trong khoảng thời gian gần đây, không có gì quá khó hiểu khi càng ngày có nhiều người biết đến và theo dõi các giải đấu chuyên nghiệp hơn. Và trong hàng loạt những tựa game thể thao điện tử nổi tiếng hiện nay, Liên Minh Huyền Thoại vẫn giành được rất nhiều sự ủng hộ của fan hâm mộ.

Theo thống kê, bộ môn LMHT đang giữ rất nhiều chỉ số rất ấn tượng kể từ khi mới ra mắt từ năm 2009 cho đến nay. Và sau đây là những chỉ số mà họ đã đạt được:

- Tổng giá trị tiền giải: 1,1 nghìn tỉ đồng (48,5 triệu USD).

- Tỉ lệ trung bình streamer trên kênh Twitch.tv: 117.855.

- Tổng số game thủ chuyên nghiệp: 5.028

- Tổng số giải đấu: 1.931

Ngoài ra tuyển thủ chuyên nghiệp của bộ môn LMHT đạt được danh hiệu “Tuyển thủ giành nhiều tiền giải nhất” là Faker. Và tất nhiên Hàn Quốc cũng là quốc gia sở hữu nhiều tuyển thủ giỏi nhất trên thế giới.

Trong khi các chỉ số kể trên đều tỏ ra nổi bật hơn các bộ môn khác, LMHT lại không thể vượt qua bộ môn Dota 2 khi nói về giá trị tiền giải. Theo đó, tổng giá trị tiền giải của Dota 2 là khoảng 2,9 nghìn tỉ đồng (128 triệu USD), vượt xa so với LMHT.

Trong khi đó, bộ môn Counter-Strike: Global Offensive cũng không chịu thua kém khi sở hữu tổng số 8.637 tuyển thủ chuyên nghiệp. Nhưng nói về streamer thì LMHT vẫn giành kỉ lục với 117.855 người, gấp đôi so với Dota 2 và thậm chí là cả tựa game bắn súng sinh tồn cực kì nổi tiếng là PlayerUnknown’s Battlegrounds.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.