Theo thống kê, có khoảng 30% game thủ trên PC đều chơi game sinh tồn

29/03/2018 10:55 GMT+7

Tại Trung Quốc, lượng người chơi trên PC còn ‘cuồng’ hơn thế nữa khi 52% game thủ trên PC đều chơi PUBG.

Khi nhắc đến tựa game nào đang hổi tiếng nhất hiện nay thì câu trả lời chỉ có 1, đó chính là game thuộc thể loại bắn súng sinh tồn. Cho dù hiện nay có khá nhiều game như FornitePlayerUnknown's Battlegrounds, H1Z1 hay thậm chí là Ark thì mọi người vẫn liên tục đổ dồn về những tựa game này.

Tuy nhiên thể loại bắn súng sinh tồn này được bao nhiêu người chơi tổng cộng? Và theo như thống kê từ công ty chuyên phân tích thị trường game NewZoo, có khoảng 30% lượng người chơi trên máy tính đều chơi thể loại này chỉ trong tháng 2.2018.

Họ không chỉ chơi game mà còn xem rất nhiều, đặc biệt là Fornite và PUBG trên kênh Twitch và Youtube Gaming. Fornite đã có hơn 83,3 triệu giờ xem tại 2 kênh kể trên chỉ nội trong tháng 2, trong khi đó đối với PUBG là 57,2 triệu giờ.

Tại Trung Quốc, lượng người chơi trên PC còn ‘cuồng’ hơn thế nữa khi 52% game thủ trên PC đều chơi PUBG. Tuy nhiên Fornite lại tỏ ra khá khiêm tốn với chỉ 1% mà thôi. Còn đối với thị trường phương tây, người chơi lại tỏ ra thích thú Fornite hơn và những quốc gia chơi game này nhiều nhất bao gồm Pháp, Ả Rập Saudi, Đan Mạch, Bỉ và Thụy Điển.

Ngoài ra báo cáo của NewZoo còn đề cập rằng xu hướng game bắn súng sinh tồn giờ đã lan rộng sang di động. Vào ngày 24.3 mới đây, PUBG Mobile đã đạt hơn 22,3 triệu lượt tải trên toàn thế giới. Trong khi đó Fornite đã đạt được hơn 6,5 triệu lượt tải chỉ trên hệ điều hành iOS.

Trong năm 2017, PUBG đã nổi lên như một thế lực trong làng game, kéo theo sự phát triển ồ ạt của tựa game bắn súng sinh tồn. Thậm chí trong năm nay cũng dần dần có khá nhiều tựa game cũng muốn có phần trong miếng bánh cực kì béo bở này, ví dụ như Call of Duty, Overwatch, Battlefield và cả Destiny 2. Theo đó, những tựa game này sẽ ra mắt chế độ sinh tồn trong vài tháng tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.