Thị trường game Trung Quốc chiếm 14% thị phần toàn cầu

14/03/2014 14:15 GMT+7

Theo các báo cáo, thị trường game Trung Quốc đã đạt 13,4 tỷ USD (xấp xỉ 260 nghìn tỷ đồng).

Trong những năm gần đây, doanh thu bán hàng thực tế của ngành game tại Châu Á Thái Bình Dương đã vượt qua Châu Âu và Bắc Mỹ, trở thành thị trường giải trí Internet lớn nhất thế giới. Trò chơi trên PC và điện thoại di động phát triển nhanh chóng làm ảnh hưởng đến thị trường game Trung Quốc cũng như thị trường game toàn cầu.

Theo IDC ( International Data Corporation), công ty chuyên về nghiên cứu thị trường toàn cầu thì trò chơi trên điện thoại di động tăng lên gấp đôi, thị trường game Trung Quốc đạt được 13,4 tỷ USD (xấp xỉ 260 nghìn tỷ đồng). Trong khi theo “Báo cáo đầu tư điện thoại di động toàn cầu", doanh thu của thị trường game thế giới chỉ mới vượt quá 95 tỷ USD, đồng nghĩa thị trường game Trung quốc chiếm đến 14% thị phần toàn cầu.

Thị trường game Trung Quốc chiếm 14% thị phần toàn cầu

Tại triển lãm công nghệ di động Mobile World Congress (MWC 2014) diễn ra vào cuối tháng 2 vừa qua, công ty game Perfect World đã thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với nhà sản xuất thiết bị viễn thông Huawei. Đây là lần đầu tiên tại Trung Quốc, một công ty game liên kết với nhà sản xuất thiết bị viễn thông để kết hợp phần cứng và phần mềm vào lĩnh vực sản xuất game.

Huawei là hãng cung cấp giải pháp công nghệ thông tin lớn thứ hai thế giới và là một trong những nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất thế giới. Đến cuối năm 2012, các sản phẩm và dịch vụ của Huawei đã có mặt trên 140 quốc gia, phục vụ hơn một phần ba dân số thế giới. Đại diện Huawei cho biết, tìm được đối tác có thực lực mạnh mẽ như Perfect World khiến hãng có thêm nhiều lòng tin vào lĩnh vực giải trí Internet. Tại triển lãm CES vừa kết thúc vào tháng 1 năm nay, mini-game console Tron đầu tiên của Huawei chính thức ra mắt, và dự kiến sẽ phát hành trong quý 2.2014 tại Trung Quốc.

Thị trường game Trung Quốc chiếm 14% thị phần toàn cầu

Trong những năm gần đây, công ty Perfect World đã khéo léo kết hợp nhiều yếu tố văn hóa, đặc điểm dân tộc cùng các công nghệ hàng đầu để mang lại những trò chơi có chất lượng cao, cuốn hút người chơi ở mọi lứa tuổi trên toàn cầu. Đồng thời, Perfect World đã thông qua hợp tác quốc tế để đầu tư, vận hành, nghiên cứu và phát triển những trò chơi mới của mình ở nước ngoài. Theo đó, hãng sẽ dần hình thành năng lực toàn cầu hóa cho sản phẩm và mở rộng định hướng chiến lược ra toàn thế giới.

CEO Tiêu Hoằng của Perfect World cho rằng từ những xu hướng phát triển toàn cầu, ngoài game PC và game di động, trong các lĩnh vực mới nổi như IPTV, set-top box, mạng điều khiển, Google Glass, thiết bị đầu cuối di động 4G, các công ty game Trung Quốc sẽ có cơ hội trở thành công ty đẳng cấp thế giới. Điển hình có thể kể đến Huawei đã tiến lên đứng thứ 500 trong số các công ty hàng đầu thế giới với tổng doanh thu vượt quá 75% tỷ lệ thị trường quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.