Thiên Long Bát Bộ 3D: Cùng soi 3 tính năng hấp dẫn trong bản update

19/08/2015 11:00 GMT+7

Vào ngày 19.8, Thiên Long Bát Bộ 3D sẽ có update đầu tiên sau 2 tháng ra mắt game thủ Việt. Hãy cùng Thanh Niên Game đánh giá từng tính năng sẽ có mặt trong đợt cập nhật này.

1. Phụ bản Đại Hội Võ Lâm

12 loại phụ bản có trong Thiên Long Bát Bộ 3D hiện nay chắc chắn đã quá quen thuộc với người chơi, chỉ trừ Hoa Sơn Luận Kiếm dành cho 64 nhân vật lực chiến cao nhất server và Thiếu Thất Sơn với độ khó cực cao mà không phải ai cũng có thể qua được. Chính vì vậy, 2 loại phụ bản sắp có mặt trong đợt cập nhật 19.8 này (Tứ Đại Ác Nhân và Đại Hội Võ Lâm) sẽ đóng vai trò quan trọng nhất, mang lại nguồn nội dung mới để tránh nhàm chán.

Đại Hội Võ Lâm là một phiên bản khác của Hoa Sơn Luận Kiếm, thi đấu cá nhân 1vs1, dành cho tất cả người chơi trong server (level 42 trở lên) và có phân chia hạng dựa theo level. Trong phiên bản Thiên Long Bát Bộ 3D đầu tiên thì sân chơi PK đang còn khá thiếu thốn - mỗi tuần chỉ có 1 sự kiện Bang Chiến, đấu trường Danh Nhân Lục chỉ cho phép đấu với phiên bản offline của người chơi khác, tính năng tỉ thí lại không mang lại phần thưởng gì. Lần này, sự xuất hiện của Đại Hội Võ Lâm sẽ giúp cho các anh tài PK thỏa chí tranh hùng.

Đại Hội Võ Lâm sẽ bao gồm 7 "hạng cân" dựa theo level: 40 - 50 - 60 - 70 - 80 - 90 và hạng "siêu nặng" - level 100. 

Diễn ra vào lúc 15 giờ và 20 giờ các ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần, hệ thống sẽ tiến hành ngẫu nhiên ghép cặp người chơi thi đấu với thí sinh cùng nhóm cấp độ. Khi tiến hành vào phó bản thi đấu, nếu người chơi rớt mạng hoặc không trên mạng khiến cho slot trống, hệ thống sẽ thao tác AI với người chơi (sử dụng AI treo máy, tự động chọn mục tiêu, thi triển kỹ năng tương tự như trong Danh Nhân Lục).

Tương tự như Tứ Đại Ác Nhân, phụ bản Đại Hội Võ Lâm cũng chỉ nhận báo danh tổng cộng 412 người. Nếu muốn tham dự, bạn buộc lòng phải canh thời gian thật chuẩn và báo danh nhanh nhất có thể. Phần thưởng của phụ bản này sẽ khá hấp dẫn, bao gồm Đai Lưng (Tím và Lam), rương sách kỹ năng, tăng sao đơn, điểm chiến tích, danh hiệu hiếm...

2. Phụ bản Tứ Đại Ác Nhân

Phụ bản Tứ Đại Ác Nhân sẽ dành cho tổ đội 4 người, có độ khó tương đương như Thiếu Thất Sơn. Phụ bản sẽ mở vào lúc 13g - 13g30 và 22g - 22g30, tất cả người chơi trong tổ đội đều phải báo danh trước khung giờ này. Địa điểm xuất hiện Boss sẽ luôn luôn ngẫu nhiên và khi hệ thống thông báo game thủ mới biết. Tất cả thành viên tổ đội sau đó sẽ phải di chuyển đến địa điểm Boss xuất hiện để cùng vào phụ bản. 

Trong 30 phút, tổ đội phải tiêu diệt được lần lượt 4 Boss là Vân Trung Hạc, Nhạc Lão Tam, Diệp Nhị Nương, Đoàn Diên Khánh. Theo thông tin ban đầu, sẽ chỉ có khoảng hơn 100 tổ đội nhanh chân nhất được vào phụ bản, tất cả người chơi phải luôn tập trung cao độ và phân chia địa điểm tập trung hợp lý hòng cạnh tranh với đối thủ. Điều này sẽ khiến Tứ Đại Ác Nhân khó từ... vòng gởi xe giành chỗ.

Phần thưởng cho phụ bản này sẽ không nhiều và chỉ có đội trưởng mới được nhận. Tuy nhiên, độ quan trọng của phụ bản Tứ Đại Ác Nhân lại thuộc hàng quan trọng nhất game, vì nó có liên quan đến một update quan trọng khác: Thần Khí - vũ khí siêu cấp phẩm Đỏ. Tất cả các thành viên tham gia phụ bản này khi kết liễu quái hoặc boss sẽ thu thập được các mảnh Thần Tiết - nguyên liệu duy nhất để ghép Thần Khí.

3. Thần Khí

Vũ khí phẩm Đỏ siêu cấp trong Thiên Long Bát Bộ, và một tin rất đáng mừng cho mọi game thủ - Thần Khí có thể được chế tạo bằng các mảnh Thần Tiết có được (duy nhất) tại phụ bản Tứ Đại Ác Nhân. Tuy nhiên, cũng cần phải nói trước rằng việc thu thập các mảnh Thần Tiết cho đến lúc bạn chế tạo được Thần Khí sẽ là cả một quá trình rất dài.

Cách chế tạo Thần Khí khá đơn giản: Người chơi sẽ phải truy tìm các mảnh Thần Tiết, ghép thành Thần Tiết hoàn chỉnh, sau đó dùng Thần Tiết hoàn chỉnh ghép thành Thần Khí trong menu Chế Tạo. Thần Tiết có nhiều cấp độ: Thần Tiết cấp 65 được rèn từ 60 mảnh Thần Tiết, Thần Tiết cấp 75 được rèn từ 100 mảnh, Thần Tiết cấp 85 được rèn từ 260 mảnh, Thần Tiết cấp 95 rèn từ 580 mảnh. Các Thần Tiết tùy cấp độ sẽ đổi được Thần Khí với cấp độ tương ứng. Ví dụ: Dùng 260 mảnh Thần Tiết ghép thành 1 Thần Tiết hoàn chỉnh cấp 85, đổi được 1 vũ khí Đỏ cấp 85. 

Thiên Long Bát Bộ 3D trong bản cập nhật này vẫn rất công bằng với người chơi, khi cho phép sử dụng vũ khí Cam có sẵn ghép với Thần Tiết cấp thấp hơn để cho ra vũ khí Đỏ cấp hiện có. Bên cạnh đó, hiệu quả cường hóa, đả tinh của vũ khí cam vẫn được bảo lưu và truyền qua Thần Khí. 

Thanh Niên Game sẽ tiếp tục có những hướng dẫn tiếp theo sau khi đã trải nghiệm thực tế bản cập nhật Đại Hội Võ Lâm. Được biết, quá trình update sẽ hoàn thành vào lúc 15 giờ ngày hôm nay 19.8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.