Thiên long bát bộ về tay VNG vì ChangYou không tin vào FO?

18/08/2014 16:26 GMT+7

Quan hệ giữa ChangYou và FPT Online đã rạn nứt từ trước đó, trong khi VNG chỉ đơn giản là người xuất hiện để “cứu vãn tình thế”.

Thông tin “con gà đẻ trứng vàng” Thiên long bát bộ của FPT Online về tay VNG từ ngày 1.9.2014 tới đây đang khiến làng game rúng động bởi sự đột ngột và… khó tin của sự kiện này. Trên thực tế, theo nguồn tin từ đại diện NPH VNG, công ty ChangYou đã đề nghị VNG nhận phát hành Thiên long bát bộ tại thị trường Việt Nam 2 lần trước đó và cho biết “sẽ đóng cửa Thiên long bát bộ tại Việt Nam nếu VNG không chấp nhận”. Có thể thấy, quan hệ giữa ChangYou và FPT Online đã rạn nứt từ trước đó, trong khi VNG chỉ đơn giản là người xuất hiện để “cứu vãn tình thế”.

 Vì sao <em>Thiên long bát bộ</em> về tay VNG?

Như vậy, việc chuyển giao bất ngờ này có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân như sau:

  1. FPT Online đã không còn đủ năng lực để phát hành sản phẩm đạt mức kỳ vọng của ChangYou (con số chưa được công bố).
  2. ChangYou đã theo dõi và nhận thấy sự giảm sút của sản phẩm trong các năm qua và mất niềm tin với FPT Online.
  3. FPT Online chậm chạp khi đàm phán hợp đồng, giống với sự kiện VNG từng suýt giành được Audition của VTC Online từng đình đám một thời vào năm 2009.

Vậy, tại sao lại là VNG mà không phải NPH nào khác? Theo nguồn tin của một chuyên gia trong ngành xin giấu tên, VNG đã được ChangYou chú ý từ lâu. Tuy nhiên, vào thời điểm ChangYou ký kết hợp đồng với FPT Online, VNG vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường game với Võ lâm truyền kỳ, và Thiên long bát bộ không nằm trong tầm ngắm của VNG. Trong vòng 2 năm sau đó, Thiên long bát bộ leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng game MMORPG tại Việt Nam khiến VNG phải chú ý, song ChangYou lại đang bị ràng buộc với FPT trong hợp đồng nên vẫn chưa có động tĩnh gì về việc VNG nhòm ngó trò chơi này.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi Thiên long bát bộ đang bị chèn ép thị phần cực kỳ khốc liệt, đồng thời có quá nhiều NPH mới trỗi dậy mạnh mẽ như Garena, Sgame, v.v., ChangYou đã không thể kiên nhẫn với FPT được nữa. Với vị thế là NPH game số 1 tại Việt Nam, đồng thời đã từng quan tâm đến Thiên long bát bộ, VNG quả thực là lựa chọn phù hợp nhất với ChangYou vào thời điểm này, đặc biệt là khi hợp đồng với FPT Online vẫn chưa được ký kết lại.

Hiện NPH FPT Online vẫn chưa có phát ngôn chính thức về sự việc này. Thanh Niên Game sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ chuyển giao chấn động này đến quý độc giả trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.