Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Hoa lệ ngày Open Beta

01/07/2015 13:00 GMT+7

Được xem là "át chủ bài" của người khổng lồ Trung Quốc Tencent, không quá ngạc nhiên khi Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao nhận được sự quan tâm cực lớn từ game thủ trong ngày đầu tiên Open Beta (13 giờ Việt Nam, ngày 1.7)

Thế giới kiếm hiệp lộng lẫy

Trung Quốc là cái nôi của những sản phẩm văn hóa võ hiệp, tuy nhiên, nhìn quanh thị trường game Trung Quốc hiện này, chúng ta bắt gặp rất nhiều trò chơi đậm đặc yếu tố huyền huyễn, kỳ ảo, thậm chí cả ma huyễn. Những trò chơi thuần túy võ hiệp, được đầu tư công phu đang dần trở nên rất hiếm hoi. Đó là lý do mà từ khi chỉ vừa công bố, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao  đã gây nên cơn sốt không hề nhỏ cho cộng đồng game thủ Trung Quốc lẫn quốc tế, đặc biệt khi người "đỡ đầu" chính là người khổng lồ Tencent.


Clip giới thiệu về sự kiện Open Beta Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Ngày 28.5 vừa qua, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao tiến hành mở cửa phiên bản Closed Beta, thu hút sự chú ý của rất nhiều người chơi và cung cấp cho giới game thủ những cái nhìn khát quát đầu tiên về game. Hầu hết phản hồi đều mang ý nghĩa tích cực, phần nào thêm nhiệt cho ngày mở cửa chính thức (13 giờ theo múi giờ Việt Nam, ngày 1.7).

 Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Cảm nhận ngày đầu Open Beta

Một cảnh người tấp nập qua lại trong sự kiện ingame của Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Nếu đánh giá về hình ảnh trò chơi, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao là sự kết hợp tuyệt vời giữa Tencent và ông trùm đồ họa NVIDIA, tạo nên cảnh vật chân thực và đẹp đẽ. Bằng việc áp dụng kĩ thuật mô phỏng mặt đất, để cho hàng ngàn thảm thực vật bao phủ lên mỗi tấm bản đồ trong núi và bình nguyên có địa thế phức tạp, Thiên Nhai MInh Nguyệt Đao đã thành công khi tái hiện một thế giới giang hồ tráng lệ. Những dãy núi, dòng sông xanh biếc trải rộng trước mắt game thủ, hệt như thế giới kiếm hiệp mà Kim Dung hay Cổ Long từng phác họa.

 Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Cảm nhận ngày đầu Open Beta

Hình ảnh chân thực trong Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao

Thời tiết ở Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao biến đổi liên tục, có mưa, gió, sấm chớp, thậm chí cả tuyết, bão cát, tất cả đều dựa vào sự biến hóa ngẫu nhiên của thời tiết, đồng thời còn kèm theo cả hệ thống ngày đêm luân phiên thay đổi. Sự kết hợp giữa động và tĩnh ấy đã cấu thành nên một thế giới võ hiệp đầy thần kỳ và mới mẻ.

Liên tục đổi mới

Bước chân vào giao diện chọn nhân vật, người chơi sẽ hoàn toàn “choáng váng” trước sự chi tiết của mô hình kiến trúc, quần áo, vũ khí của từng môn phái. Khi chuyển chuột, ta có thể nhìn thấy từng góc cạnh của nhân vật mà mình ưa thích, và đến khi ngừng chuột, cũng là lúc gió lay quần áo bay phất phới, mang đến sự rung động mãnh liệt. Phần tạo mặt cho nhân vật cũng vô cùng ấn tượng, với hệ thống sử dụng chuột, bạn có thể thuận tiện chỉnh mặt bằng cách kéo thả đơn giản, tùy ý sáng tạo gương mặt ưa thích của mình với rất nhiều tính năng kèm theo.       

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Cảm nhận ngày đầu Open Beta

Biển xanh được tái hiện chân thực và hình ảnh nhân vật đẹp mắt

Hiện tại, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao mới chỉ mở 6 đại môn phái là Thái Bạch, Đường Môn, Cái Bang, Chân Võ, Thần Uy, Thiên Hương, sắp tới sẽ là sự xuất hiện của Ngũ Độc và Thiếu Lâm, cùng với một môn phái bí ẩn mang tên Thần Đao sẽ được cập nhật trong thời gian tới. Mỗi môn phái đều có thể tạo thành một hệ thống chiến đấu riêng biệt: Thần Uy, Cái Bang là cường lực cận chiến; Thái Bạch và Chân Võ phiêu dật; Đường Môn linh hoạt; vừa công vừa viện trợ chính là Thiên Hương. Mỗi môn phái đều có nét đặc trưng riêng của mình, vũ khí riêng và thủ pháp công kích khác biệt.

Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao: Cảm nhận ngày đầu Open Beta

Thiếu nữ giữa rừng mưa hoa Mạn Châu Sa

Đặc biệt, các môn phái có độ khó thao tác đều không lớn, chỉ cần dựa vào sự yêu thích của mình, bạn có thể chọn lựa cho mình một môn phái thích hợp và tiến hành ngao du sơn thủy trong thế giới Thiên Đao.

Với tiến độ cập nhật và đổi mới như hiện nay, Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao hứa hẹn sẽ còn tiếp tục được mở rộng thêm nhiều nội dung và tính năng mới. Xứng đáng được xem là tựa game kiếm hiệp có vị thế số một tại thị trường Trung Quốc. Tuy vậy, vẫn còn một câu hỏi lớn chưa có lời giải mà cộng đồng game thủ Việt đang mong đợi: Bao giờ "bom tấn" này sẽ xuất ngoại để gia nhập những thị trường game khác, mà rất có thể là Việt Nam?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.