Thiện Nữ U Hồn 2D: Vừa ra mắt đã gặp nhiều chuyện 'u ám'

28/12/2015 17:00 GMT+7

Trong những ngày cuối năm 2015, danh hiệu "game dính nhiều scandal nhất trong quý 4" xứng đáng được dành cho cái tên đang nóng nhất thời gian gần đây: Thiện Nữ U Hồn 2D.

Game vừa ra mắt đã dính nghi án lừa đảo

Có một thực tế là trong vài ngày gần đây, cái tên Thiện Nữ U Hồn 2Dđang xuất hiện với mật độ khá cao trên các trang thông tin chuyên về game. Tuy nhiên, đề cập đến chất lượng webgame này thì ít, mà phần lớn các thông tin đều đang tỏ ra... nghi ngại cho một sản phẩm mờ mờ, ảo ảo, không có bất kỳ một thông tin nào xác thực.

Theo Thanh Niên Game tìm hiểu, Thiện Nữ U Hồn 2D chưa rành mạch về thông tin nhà phát hành game ở Việt Nam. Tại trang chủ, duy nhất chỉ đề một cái tên bản quyền trò chơi "lạ hoắc" là Noob World (theo cách hiểu thông thường đây chính là tên đơn vị phát triển, sở hữu trực tiếp trò chơi) với địa chỉ tại TPHCM (?!). Việc này khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy ái ngại cho nguồn gốc của sản phẩm, khi những thông tin giúp bảo đảm quyền lợi cho game thủ này lại tỏ ra không đáng tin, kém thuyết phục.

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Thông tin nhà phát hành đang gây nhiều tranh cãi

Việc không có thông tin nhà phát hành hay không công bố rộng rãi đã kéo theo nhiều nghi ngờ từ cộng đồng. Đặc biệt, theo nhiều luồng thông tin Thiện Nữ U Hồn 2D đang đứng trước những cáo buộc có mùi... lừa đảo và thiếu chuyên nghiệp, xuất hiện khi game vừa ra mắt.

Trước hết là vấn đề vận hành sự kiện. Vào trang fanpage chính thức của game, hàng loạt phản ảnh của game thủ về việc đã tham gia đúng và đầy đủ các thông tin, event của game, tuy nhiên vẫn không có code tham gia game. Chính điều này khiến các game thủ phàn nàn về thái độ làm việc tắc trách của đội ngũ vận hành game.

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Nhiều game thủ phản ánh việc mất tiền thẻ cào mà không nhận được KNB

Chưa hết, thông tin lừa đảo các tiếp tục được đẩy lên cao, khi vào thời điểm ra mắt, nhiều game thủ đã nạp thẻ vào game, nhưng vẫn chưa nhận được KNB (đơn vị giao dịch trong game, có được khi nạp thẻ), mà thẻ cào thì không hoàn lại. Sự việc này mặc dù đã được thông báo, phản ánh ngay sau đó, liên tục trên Fanpage, nhưng tuyệt nhiên không nhận được sự hồi đáp của đội ngũ quản lý, admin.

Mới đây, cộng đồng lan truyền nhau một cái tên, được coi là "danh tính thật sự" của Thiện Nữ U Hồn 2D, đó là Xưng Bá Giang Hồ - một sản phẩm webgame đã từng vận hành và đã đóng cửa tại Việt Nam. Thông tin này đang ngày càng trở nên chắc chắn, vì rất nhiều game thủ đã nhận ra sự trùng lặp của Thiện Nữ U Hồn 2D so với người tiền nhiệm. Đội ngũ vận hành chưa có câu trả lời xác nhận cuối cùng, nhưng gần như đây chính là thái độ "đồng ý ngầm" sau hàng loạt động thái vạch trần từ giới game thủ.

Game trục trặc liên tục

Thông tin lừa đảo đang dìm Thiện Nữ U Hồn 2D xuống mấp mé bờ vực, thì việc chính đội ngũ vận hành game tạo ra một webgame online vô vàn lỗi, trục trặc liên tục sau 2 ngày ra mắt, lại càng cho thấy các thông tin phản ánh trên là chính xác. Sau ngày đầu ra mắt, Thiện Nữ U Hồn 2D chứng minh bản chất của 2 từ "Bom tấn, Siêu phẩm " của mình quá đỗi tầm thường. Game không khác gì các tựa game 2D trên nền web khác, thậm chí, tình trạng lag, giật của game còn "cao cấp" hơn rất nhiều lần so với các game cùng thể loại khác.

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Gameplay trò chơi không thực sự xuất sắc, lại gặp phải hàng tá lỗi

Bước sang ngày thứ 2, Thiện Nữ U Hồn 2D đã phải... bảo trì nguyên ngày do lỗi tràn ngập, máy chủ trục trặc. Sự việc này khiến game thủ vô cùng tức giận, phẫn nộ cho cách làm việc và vận hành của một nhà phát hành "nào đó" đang đứng sau sản phẩm. Thông tin game lậu chưa được chứng minh, game lại vận hành theo cách ăn bữa nay, bỏ bữa mai. Mới từ sáng sớm, Fanpage của game đã nhộn nhịp, tấp nập người qua, kẻ dòm ngó. Những lời phản ánh nặng có, nhẹ có liên tục được đưa ra trên khắp thông tin trang chủ: "Game sao không vào được admin ơi??"," Game gì mà từ sáng giờ sửa đi sửa lại,... vào game còn mất đồ nữa chứ", "lại văng, lại bảo trì...".... Cứ như thế, Fanpage của game đón nhận không ít những điều tiếng xấu, nhưng admin có vẻ khá lạc quan, khi không thèm hồi đáp bất cứ vấn đề gì cho game thủ.

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Thiện Nữ U Hồn 2D: Webgame mờ ám nhất dịp cận tết năm nay

Lỗi game liên tục xảy ra, mất máy chủ, mất tiền, đồ đạc của game thủ

Không vào game được thì đã đành, nhưng một số người chơi đã tham gia chơi ở ngày đầu ngạc nhiên vì chỉ sau một buổi chơi, ngủ một giấc đã đời dậy thì thấy đồ đạc, trang bị trong game của mình mất sạch, lực chiến nhân vật giảm yếu ớt, đến đánh một con quái cũng không nổi. Người chơi Trinh Huỳnh phản ánh: " Ủa AD, sao mình nạp card chơi bình thường, vừa treo máy xong khởi động lại thì mất hết chí tôn, lực chiến giảm tùm lum hết? game gạt người à ad?"... Cùng thời điểm, rất nhiều máy chủ trong game đột nhiên... mất tích, đầu tiên là máy chủ S2, sau đó là S1, như thể bị... đánh cắp đi mất.

Hiện tại, Thiện Nữ U Hồn 2D vẫn còn đang ở trong tình trạng "bất khả xâm phạm" (không vào game được) ở một số thời điểm, mặc dù đã trải qua thời gian bảo trì dài hạn vào ngày hôm qua (27.12). Việc mất đồ, nạp thẻ không được tiền, mất thẻ như game thủ đã phản ánh thì vẫn chưa thấy dấu hiệu khả quan nào cho thấy sẽ được giải quyết.

Có thể nói, chưa cần phải xách định danh tính của trò chơi, chưa cần kiểm chứng về đơn vị phát hành và những luồng thông tin công kích từ tứ phía, tự bản thân Thiện Nữ U Hồn 2D đã là một sản phẩm 'thử thách" người chơi, khó có thể giữ chân game thủ lâu dài.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.