Thủ phạm 'thả cá' vụ BoBa Marines giải tán chính là... QTV !

01/04/2016 13:30 GMT+7

Sau khi phản ánh vụ lol.gamepedia.com "chém gió" về việc Boba Marines giải tán, Thanh Niên Game đã ngay lập tức tìm hiểu vụ việc và lần ra được đầu mối cung cấp các thông tin thất thiệt này chính là... QTV!

Như chúng tôi đã phản ánh trong bài viết trước, tầm 10 giờ sáng nay, trang thông tin uy tín lol.gamepedia.com (thuộc tập đoàn Curse, thương hiệu truyền thông rất uy tín trong giới eSports) đã đăng tải dữ kiện như sau trong phần thông tin về đội Saigon Jokers: "Ngày 1.4.2016, Boba Marines giải tán, tất cả thành viên bao gồm QTV, Optimus, Junie, Tik... tái gia nhập Saigon Jokers. Trừ Archie, anh ta sẽ sang Hàn Quốc để theo học một khóa huấn luyện viên eSports chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, Optimus cũng sang Đại học Cambridge để nhận học vị giáo sư thứ hai của anh ta, ở lĩnh vực triết học".

14

Thông tin "chém gió" trên lol.gamepedia.com sáng nay

Tất nhiên, vì độ "ảo" của thông tin cũng như ngày đăng tải nhạy cảm (ngày "thả cá" 1.4), có thể nhanh chóng xác thực ngay đây hoàn toàn là những dữ kiện không có thật, mang tính hài hước, châm biếm hoặc phục vụ mục đích riêng của người đăng tải. Những thông tin này sẽ chẳng có gì đáng bàn, nếu nó xuất phát từ một cuộc vui ở bàn cafe, thay vì trang thông tin có uy tín lớn trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại thế giới như lol.gamepedia.com.

Sau khi tìm hiểu sâu sự việc, Thanh Niên Game nhận thấy nhiều lỗ hổng biên tập thông tin khá lớn của lol.gamepedia.com. Do được xây dựng trên mô hình pedia phổ thông, lol.gamepedia.com cho phép bất kỳ người dùng nào truy xuất, chỉnh sửa và thêm thắt nội dung trang. Đáng chú ý, khâu kiểm duyệt của lol.gamepedia.com là gần như không có, thời gian rà soát thông tin của trang cũng là khá lâu.

Thông tin SAJ tái hợp là không chính xác

Đáng chú ý, sau khi tìm hiểu lịch sử chỉnh sửa của lol.gamepedia.com, chúng tôi nhận ra người trực tiếp chỉnh sửa, thêm thắt những thông tin trên sở hữu tài khoản qtvshin8, với địa chỉ email dùng để đăng ký là qtv.bm88@yahoo.com.

lolpedia

Thủ phạm chỉnh sửa thông tin có nick name "Qtvshin88"

Với những ai thường xuyên theo dõi các thông tin về Boba Marines và nền Liên Minh Huyền Thoại nói chung, đều có thể dễ dàng nhận ra qtvshin88 là nickname được ghép từ tên của QTV và "bạn gái tin đồn" Shin, cùng năm sinh 1988 của anh chàng này.

[mecloud]PdGYY8Cr1D[/mecloud]

Shin cũng bị "đề cập" trong vụ thả cá

Theo nhận định của Thanh Niên Game, người dùng này có đến 99% là mạo danh QTV, đơn giản vì "chàng lãng tử" của nền Liên Minh Huyền Thoại Việt dù nổi tiếng với phong cách tếu táo hài hước, nhưng chưa bao giờ có nhưng trò đùa khá "thô" như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.