Thú vị với thông điệp 'mặt nạ' của Thiên Thư VTC

Hạ San
Hạ San
02/11/2016 15:20 GMT+7

Thị trường game online Việt đang tồn tại hàng trăm chiếc mặt nạ quảng bá đa sắc màu, nhưng lại thiếu những đường nét tinh tế, đủ sức lắng đọng - đây lại là những điểm sáng mà Thiên Thư VTC mang lại, gây thiện cảm cho cộng đồng game thủ.

Được ấn định ra mắt vào ngày mai (3.11), Thiên Thư VTC là sản phẩm game di động mới nhất của nhà phát hành VTC Mobile Miền Nam (từng gây tiếng vang với giải đấu Huyền Thoại MOBA hồi tháng 7). Trò chơi vẫn được xây dựng dựa trên chất liệu tiên hiệp quen thuộc, đặt game thủ vào những diễn biến khốc liệt của cuộc chiến Tiên - Ma, nơi khái niệm chính tà, thiện ác... luôn mỏng manh và xoay chuyển khó lường.

VTC mobile thiên thư

Tất nhiên, không khó để nhận ra những "hương vị" của Thiên Thư VTC chẳng hề lạ, nếu không muốn nói là đã nhẵn mặt với game thủ Việt Nam. Tuy vậy, cùng một đề tài, cùng một nguyên liệu, trò chơi được đội ngũ quảng bá của VTC Mobile Miền Nam cắt lát, phân tích và tiếp cận theo những góc nhìn rất lạ, tạo được sự khác biệt. Cụ thể, nhà phát hành này đã hình tượng hóa thông điệp của trò chơi và cô đọng chúng trong một biểu tượng thú vị: chiếc mặt nạ.

VTC mobile thiên thư

Game thủ thích thú với hình tượng chiếc mặt nạ

Với gốc rễ là câu chuyện tiên ma, thiện ác, chiếc mặt nạ hệt như nhân diện của người chơi giữa cõi tiên hiệp muôn màu, và, lớp ngụy trang ấy hoàn toàn có thể thay đổi, cởi bỏ, vẽ vời hư ảo... chỉ trong tích tắc. Điều này đặc biệt đúng trong bối cảnh thiên hạ đại loạn, chánh tà bất phân của thế giới Thiên Thư VTC.

VTC mobile thiên thư

Để nhấn mạnh thông điệp này, đội ngũ quảng bá còn sáng tạo khá nhiều câu slogan trực quan để phụ trợ như "Ma chưa chắc tà, chính chưa hẳn thiện". Hoặc như thông điểm chủ đạo được đăng tải trên các kênh truyền thông của game: "Vì anh hùng nào cũng bắt đầu từ những người bình thường nhất", tinh thần cốt lõi nhằm nói lên chất "đời" của những anh hùng tưởng như thoát tục, phi phàm.

VTC mobile thiên thư

Tạm chưa bàn đến hiệu quả lan tỏa, các thông điệp này không chỉ thể hiện sự đầu tư rõ rệt, mà còn tránh né được những cách thức quảng bá "đen" đang làm xấu ngành game Việt: dùng yếu tố khiêu dâm, scandal rẻ tiền, hoặc ngụy danh và tạo lùm xùm một cách lố bịch như chính người "bà con xa" của Thiên Thư VTC Võ Lâm Tái Khởi đã từng làm. Quan trọng hơn hết, đội ngũ quảng bá đã thật sự nghiêm túc và đầu tư hết mình cho sản phẩm trí tuệ mà mình tạo ra.

VTC mobile thiên thư VTC mobile thiên thư

VTC mobile thiên thư VTC mobile thiên thư

Avatar của game thủ được admin fanpage chỉnh tay và gửi tặng, không sử dụng công cụ tự động

Dẫu biết không ai lấy thành bại để luận anh hùng, cũng chẳng lôi chuyện tốt xấu ra để bàn về nghiệp lớn. Nhưng, trong bối cảnh công tác quảng bá game online tại Việt Nam đang ngày càng u ám và mang lại những vết nhơ cho toàn ngành, thì các điểm sáng tạo được dấu ấn, có sự đầu tư nghiêm túc, ít nhiều gây thiện cảm như Thiên Thư VTC là điều đáng khích lệ. Và dĩ nhiên, hoàn toàn có thể tiếp nhận vấn đề theo cả chiều ngược lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.