Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

28/09/2015 13:00 GMT+7

Là nhân vật thông văn thạo võ bậc nhất thời Tam Quốc, Chu Du gia nhập làng game cũng “bá đạo” không kém với danh xưng Công Cẩn ngày xưa của mình.

Tiểu sử bản thân

Chu Du hay còn được gọi là Công Cẩn, ông sinh năm 175 ở Lư Giang, thuộc vùng Hoài Nam (An Huy) Trung Quốc. Là một trong những danh tướng và khai quốc công thần của nước Đông Ngô thời Tam Quốc. Ông luôn được xếp trong "top" nhà quân sự, chính trị giỏi nhất thời bấy giờ, chuyên đánh thủy chiến. Chiến công vang đội nhất của Chu Du là đánh tan tành quân Tào Tháo trong trận Xích Bích, là trận thủy chiến lớn nhất thời Tam Quốc.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Chu Du được tái hiện trong Tam Quốc. (Ảnh: Chụp màn hình)

Chu Du là một người có chí lớn, ăn nói đỉnh đạc, phong độ hơn người. Tôn Quyền và ngay cả Lưu Bị đều rất khâm phục tài năng của Chu Du. Lưu Bị đã có lần nói về ông như sau: “Công Cẩn văn vở sách lược, vạn người không bì kịp

Trong lịch sử, Chu Du chưa bao giờ vì tức Gia Cát Lượng đến thổ huyết mà chết (đó chỉ là hư cấu). Tuy nhiên, cái chết của Chu Du đã khiến Lưu Bị, Gia Cát Lượng và phe Tây Thục nói chung bớt được áp lực lớn từ quân Đông Ngô, vì người kế tục ông là Lỗ Túc luôn có chủ trương hòa hiếu với Lưu Bị.

Hóa thân trong thế giới game

Trẻ trung và... điển trai

Chu Du là một vị danh tướng tài ba và khi khai thác những game có đề tài liên quan đến Tam Quốc Chí, các nhà phát hành cũng khó có thể quên hình ảnh của vị anh hùng nước Đông Ngô này. Không thể không nói đến Koei, hãng đã sáng lập ra hai dòng game rất hấp dẫn liên quan đến Tam Quốc là Dynasty WarriorsRomace of the Three Kingdoms. Đáng chú ý, Chu Du nổi tiếng là… “trai đẹp” ở Giang Đông thời bấy giờ, được mệnh danh là Mỹ Chu Lang của Giang Đông (chỉ người đàn ông anh tuấn). Vì vậy, nhà phát hành Koei cũng đã họa nên chân dung Chu Du như một thư sinh khôi ngô tuấn tú, đúng với phong cách của một …mỹ nam Đại Đô Đốc.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Vốn là một vị danh tướng giỏi binh thư lẫn võ công, Chu Du lại còn có dung mạo hơn người và thông hiểu âm luật, ông trời đã cho Chu Du quá nhiều so với những người bình thường khác nhưng lại nhanh chóng đưa ông trở về với “bồng lai tiên cảnh” khi Chu Du chỉ mới 36 tuổi sau một cơn bạo bệnh. Tất nhiên, sự kiện này cũng xuất hiện trong rất nhiều tựa game.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Cắt cảnh Chu Du qua đời vì bệnh trong game Romance Of The Three Kingdoms

Nhân vật game có kỹ năng toàn diện

Được xem như một nhân vật đa tài, rất hoàn hảo trong nhiều khía cạnh, nên khi tái hiện trong game sức mạnh và kỹ năng của Chu Du cũng phảng phất tinh thần này.

Tuy không được “nổi tiếng” như ba anh em Lưu - Quan – Trương, nhưng Chu Du vẫn được khá nhiều game hiện đang phát hành tại Việt Nam sử dụng hình ảnh như Long Tướng, Công Thành Chiến…Tuy nhiên, Chu Du hóa thân trong Long Tướng như một vị thần tướng nhưng nét mặt lại trang điểm giống như những …”kép” hát bội.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Chu Du khá thư sinh và xài... gậy trong Dynasty Warriors 8

Trong webgame Công Thành Chiến, Chu Du là một trong những võ tướng có khả năng công thủ toàn diện khi thống lĩnh đội quân nỏ kỵ là khắc tinh của bộ binh trọng giáp. Khi thi triển kĩ năng Hỏa Vũ, đội quân nỏ kỵ của Chu Du sẽ bắn ra loạt tên lửa gây sát thương cho toàn bộ quân địch. Điều này cũng có thể so sánh tương đối với Chu Đại Đô Đốc trong trận đại chiến Xích Bích năm xưa.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Chu Du trong webgame Công Thành Chiến

Trong thế giới của 3Q Củ Hành, Chu Du là một trong những tướng được người chơi lựa chọn nhiều nhất. Chu Du công thủ vẹn toàn, ở nhiều thời khắc quan trọng có thể chuyển nguy thành an. Người chọn Chu Du thường là người biết được tài năng và tin ở bản lĩnh của tướng. Nhờ có khả năng sử dụng kỹ năng bản thân và các kỹ năng vật phẩm liên tục, Chu Du là hung thần cho tất cả các tướng nào dám mạo hiểm chiến đấu đơn thương độc mã. Nhìn chung, người đã chọn Chu Đại Đô Đóc phải biết được lợi thế của vị tướng này là sở hữu chiêu cuối cực "độc", liên tục tạo mới kỹ năng, thao tác phối hợp cực nhanh để thực hiện liên hoàn chiêu khiến đối phương phải rơi vào trạng thái “ăn hành” đến cay cả mắt.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

Chu Du trong 3Q Củ Hành

Chu Du trong X Tam Quốc

Trong X Tam Quốc (gMO chiến thuật do CMN Online phát hành), Chu Du là tướng phẩm Tím có sở trường gây sát thương quần thể lớn từ xa - hình mẫu tương tự như rất nhiều game gMO thẻ tướng lấy bối cảnh Tam Quốc khác. Được xây dựng hoàn toàn quanh chỉ số Trí Lực, Chu Du được định vị trở thành "pháo tầm xa" trong game và rất dễ áp dụng vào hầu hết các đội hình phổ thông. 

chu du x tam quoc

Sở hữu bộ kỹ năng có đến 2 chiêu sát thương quần thể là Hóa Thiêu và Hỏa Công (lấy cảm hứng từ thuật dùng lửa trong chiến dịch Xích Bích lừng danh của ông), Chu Du nếu được bảo vệ tốt hoàn toàn có thể nép mình sau dàn tướng đỡ đòn của "đội nhà", thoải mái "thả skill" lên đầu địch thủ. Chiêu thứ 3 Ly Gián giúp Chu Du quấy nhiễu chiến thuật đối phương rất tốt, nhờ vào khả năng biến địch thành ta trong vài lượt đi - lấy cảm hứng từ đòn tâm lý khiến Tào Tháo giết oan Sái Mạo, Trương Doãn. Đặc biệt, tuyệt kỹ cuối của Chu Du giúp tăng chỉ số Trí Lực nội tại, bổ sung quá tuyệt vời cho sức mạnh của ông. 

Trên thực tế, dù sở hữu khả năng gây sát thương lớn, đa mục tiêu và cực kỳ hiệu quả trong những đội hình có khả năng "cù cưa", Chu Du vẫn khó lòng tung hoành thoải mái. Nguyên nhân chủ yếu vì hầu hết đội hình chiến thuật X Tam Quốc đều có sự góp mặt của một (thậm chí hai) vị tướng có khả năng hồi máu "khủng", đó là chưa kể rất nhiều tướng đỡ đòn trong game đều mang trong mình một số chiều hồi máu, buff giáp,... làm vốn lận lưng. 

chu du x tam quoc chu du x tam quoc

Tất nhiên, lý thuyết vẫn là lý thuyết, một khi trận đấu khai cuộc rất khó lòng dự đoán được chính xác kết quả trận đấu do chiến thuật, tỷ lệ xác suất ra skill, yếu tố may mắn,... đây chính là điểm "oái ăm", nhưng cũng là nét hấp dẫn rất đặc sắc của X Tam Quốc. 

Thông tin bên lề

  • Trong webgame Long Tướng, Đại Đô Đốc hay còn gọi là Mỹ Chu Lang được xem là Thiên Thần Tướng, ông xuất hiện rất lạ mắt với khuôn mặt được trang điểm khá …đậm. Chu Du còn được mặc một bộ trang phục trông rất giống một diễn viên hát tuồng và còn được trang bị một bộ cánh của Phù Thủy trong MU.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

  • Chưa dừng lại ở đó, trong game Tam Quốc Lùn, Chu Du còn được cho…chuyển giới thành một kiều nữ chân…ngắn trông rất duyên dáng và hiện đại.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

 

  • Trong phim ảnh, game và các sản phẩm văn hóa giải trí trước đây, Chu Du thường bị phác họa là một nhân vật cao ngạo, hiếu thắng. Tuy nhiên, nhiều năm gần đây quan điểm này đã ít nhiều thay đổi, đặc biệt sau màn hóa thân diễn xuất của Lương Triều Vỹ trong Đại Chiến Xích Bích.
  • Cũng sau phim Đại Chiến Xích Bích, cư dân mạng đã nêu ra một giả thuyết hài hước động trời: phải chăng Gia Cát Lượng và Chu Du có tình cảm... vượt mức tình bạn?
  • Đặc biệt, Chu Du cũng xuất hiện trong một bộ sách hài hước của tác giả Chu Nhuệ mang tên Tam Quốc hài hước.

Thư viện nhân vật game: Chu Du, người đốt cháy cả dòng Trường Giang

  • Chu Du được rất nhiều người đánh giá là không hề thua kém Gia Cát Lượng, nếu không vì bạo bệnh mà mất sớm, nhiều khả năng thế cục Tam Quốc đã diễn biến theo một hướng hoàn toàn khác với sự góp mặt của Chu Công Cẩn.
  • Chu Du cũng được xem là "đại địch" hàng đầu của Gia Cát Lương, dù những màn đấu trí, tranh đoạt giữa hai người chỉ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn (trong và sau chiến dịch Xích Bích).
  • Thê tử của Chu Du - Tiểu Kiều - được xem là một trong những người đẹp nhất xứ Giang Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.