Thư viện nhân vật game: Trương Tinh Thái - Hoàng hậu nước Thục, võ tướng cõi Game

02/10/2015 14:00 GMT+7

Lấy cảm hứng từ hoàng hậu nước Thục – và cũng chính là con gái ruột của mãnh tướng Trương Phi – Trương Tinh Thái là nhân vật quen thuộc của thế giới game, được mô tả như một mỹ nhân cực lợi hại trên chiến trường.

Tiểu sử bản thân

Trương Hoàng Hậu là con gái của võ tướng lừng danh Trương Phi, em của Kính Ai Hoàng Hậu. Cả hai người này đều là phu nhân của Lưu Thiện – Hoàng Đế nước Thục, con của Lưu Bị.

Kính Ai Hoàng Hậu là vợ đầu của Lưu Thiện, chị gái lớn của Trương Hoàng Hậu. Bà chẳng may qua đời vào năm 237, nên em gái là Trương Hoàng Hậu đã thế chỗ vào chiếc ghế đầy quyền lực bên cạnh Lưu Thiện. Khi nước Thục sụp đổ vào năm 263, Trương Hoàng Hậu cũng bị phế truất.

x tam quoc truong tinh thai

Trên thực tế, danh tính của Trương Hoàng Hậu cho đến nay vẫn chưa có thông tin chính xác, sử sách và cả tác phẩm Tam Quốc Diễn Nghĩa đều không nhắc quá nhiều về bà.

x tam quoc truong tinh thai

Bức họa Trương Tinh Thái cầm binh khí của người cha Trương Phi - Bát Xà Mâu

Tuy vậy, Trương Hoàng Hậu lại rất nổi tiếng trong các tác phẩm văn hóa đời sau này (truyện tranh, game, tiểu thuyết fantasy,…). Trương Hoàng Hậu được nhiều tác giả gán cho cái tên Trương Tinh Thái, trở thành nhân vật vô cùng quen thuộc và đặc sắc của thế giới Tam Quốc.

Hóa thân trong game

Mỹ nhân hào kiệt

Trong các trò chơi chuyển thể, Trương Tinh Thái luôn xuất hiện với dáng dấp của một võ tướng xuất chúng, kiên quyết và vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, cô nàng cũng được nhiều nhà làm game ưu ái phác họa dung nhan diễm lệ, xinh đẹp, thuộc hàng top tuyệt sắc giai nhân của thế giới Tam Quốc.

Koei một lần nữa là người tiên phong, phá vỡ những rào cản lịch sử để đưa nhân vật Trương Tinh Thái vào game của mình. Kể từ phiên bản Dynasty Warriors 5, Trương Tính Thái luôn là gương mặt không thể thiếu trong game, thậm chí từng nhiều lần xuất hiện trên “bìa đĩa” như nhân vật trong tâm.

x tam quoc truong tinh thai

Trương Tinh Thái trong Dynasty Warriors

Cũng theo những người chắp bút biên kịch cho Dynasty Warriors, Trương Tinh Thái có những quan hệ lãng mạn với Quan Bình – con nuôi mãnh tướng Quan Vũ. Thậm chí để thỏa lòng ngưỡng mộ của game thủ, trong phiên bản Dynasty Warriors: Empire, Trương Tinh Thái còn là một trong những ứng viên hàng đầu để người chơi có thể kết hôn cùng.

x tam quoc truong tinh thai

Đáng chú ý, tính cách của Trương Tinh Thái trong các phiên bản Dynasty Warriors được mô tả là rất giàu tham vọng, đầy hoài bão và lòng trung thành đối với nước Thục. Quả thật với phẩm chất của một người phụ nữ “chém đinh chặt sắt” như thế, rất khó chấp nhận với sự thật cô nàng lại cam chịu làm phu nhân của Lưu Thiện – người luôn bị “dư luận” và các nhà lập trình game Tam Quốc đánh giá vô cùng thấp.

Gương mặt thân quen tại thị trường game Việt Nam

Tại Việt Nam, Trương Tinh Thái là một trong những nữ tướng được biết đến rộng rãi nhất trong các game Tam Quốc. Tạo hình của những lần “hóa thân” này cũng không có nhiều khác biệt so với các mô tả trước đó của Koei.

Trong game Tower Defense Việt Nam, Trương Tinh Thái là một trong những vị tướng thủ thành cứng cáp, “yêu  nước” nhất trong game. Dung mạo của cô nàng trong game cũng rất sắc sảo và xinh đẹp.

x tam quoc truong tinh thai

Trương Tinh Thái trong Town Defense

Tam Quốc Mini biến Trương Tinh Thái trở thành vị tướng gây sát thương rất đáng kể, thần thái của cô nàng cũng rất cương nghị và mạnh mẽ. Webgame Long Tướng lại nhìn theo khía cạnh khác, khi biến Trương Tinh Thái trở thành vị tướng thiên về phòng ngự, với những kỹ năng tăng điểm thủ rất đáng kể. Trong Mộng Thiên Tử, cô nàng lại biến thành vị tướng thiên về hỗ trợ, và thậm chí còn sử dụng… khiên!

x tam quoc truong tinh thai

Trương Tinh Thái trong Long Tướng

Đáng chú ý là trong game MOBA 3Q Củ Hành, Trương Tinh Thái lại không xuất hiện trong game, thay vào đó là một nữ tướng với dung nhan giống hệt mang tên Trương Oanh Oanh.

x tam quoc truong tinh thai

Nhân vật Trương Oanh Oanh trong 3Q Củ Hành thực chất là Trương Tinh Thái?

Trương Tinh Thái trong X Tam Quốc

Trong X Tam Quốc (gMO chiến thuật do CMN Online phát hành), Trương Tinh Thái nữ tướng duy nhất mà game “tặng” người chơi trong giai đoạn đầu. Trong trò chơi chiến thuật thẻ tướng này, Trương Tinh Thái mang phẩm Xanh lá, công kích xa và lai tạo giữa hai lối đánh cấu rỉa/hỗ trợ.

x tam quoc truong tinh thai

Trương Tinh Thái trong X Tam Quốc

Cô nàng vẫn được tạo hình với trang phục khiêu gợi màu xanh lá, sử dụng thương và tính cách cương quyết, kiên định – tương tự khuôn mẫu của Koei. Đáng chú ý, ngay cả giọng nói của nàng cũng rất thú vị và tạo được sức hút, nhờ vào đội ngũ lồng tiếng khá chuyên nghiệp của CMN Online tổ chức.

x tam quoc truong tinh thai

Bộ kỹ năng đa dụng

Có bốn chiêu thức làm nên tên tuổi của Trương Tinh Thái trong X Tam Quốc: Quần Liệu trị thương liên tục cho đồng đội; Tướng Nữ giúp cho cô nàng có thể phóng giáo thành một đường thẳng, sát thương toàn bộ kẻ địch trên đường giáo. Chưởng Pháp quấy nhiễu địch, giảm tỉ lệ chính xác của mục tiêu và tạo sát thương ma pháp. Phụng Nộ giúp tăng bạo kích cho cô nàng.

x tam quoc truong tinh thai

Nhìn chung, Trương Tinh Thái là điểm tựa sức mạnh của người chơi trong suốt giai đoạn đầu của game, tuy nhiên, càng về sau những tướng phẩm tím “khủng” dần xuất hiện và đe dọa vị trí của cô nàng. Tất nhiên, nếu nâng lên 5 sao và sử dụng đúng đội hình, Trương Tinh Thái vẫn có khả năng tỏa sáng không thua gì vị tướng có chiến lực cao hơn – đây là một trong những điểm hay của X Tam Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.