Thức tỉnh Đồng Hành: Vừa tốn kém vừa cho lực chiến ảo

12/04/2017 14:00 GMT+7

Đồng Hành thức tỉnh trong Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đem đến lượng lực chiến lớn, cùng nhiều yếu tố hỗ trợ khác trong chiến đấu. Tuy nhiên, người chơi có nên ưu tiên tính năng này?

Game Profile
VLTK Mobile
Tốn quá nhiều Nguyên Bảo cho đồng hành SS
Như Thanh Niên Game đã đề cập trong bài viết trước, Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile đã cho ra mắt tính năng Thức Tỉnh Đồng Hành, để người chơi có thể sử dụng những hỗ trợ này một cách hiệu quả hơn. 
 
Cụ thể, tính năng này cho phép người chơi tăng cao giới hạn của Đồng Hành (ví dụ S thành S - Thức Tỉnh, SS thành SS - Thức Tỉnh). Ngoài tăng các chỉ số của Đồng Hành, tính năng này còn nâng cao giới hạn các kỹ năng hộ chủ của Pet, nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe hơn trong giai đoạn sau của sản phẩm.
Theo khảo sát của Thanh Niên Game, nhiều người chơi cho rằng, lượng lực chiến có được từ tính năng này không xứng so với số Nguyên Bảo phải bỏ ra. Theo như tính toán của game thủ N.V, một đồng hành thức tỉnh sẽ chỉ tăng tầm 10.000 lực chiến so với đồng hành trước khi thức tỉnh, đó là ở mức đầu. Còn trường hợp người chơi chịu bỏ Nguyên Bảo (NB) ra học max hết tất cả kỹ năng, thì con số lực chiến vốn có của Đồng Hành sẽ được nhân đôi. Ví dụ, lực chiến cơ bản của đồng hành cấp SS là 25.000, khi thức tỉnh sẽ lên 35.000, và khi max kỹ năng sẽ lên 50.000 lực chiến.
Tuy nhiên, số lượng NB cần thiết cho một đồng hành thức tỉnh là khá tốn kém. Để có một đồng hành SS thức tỉnh, bạn phải dùng tới 5 đồng hành S theo yêu cầu (đúng tên đồng hành hỗ trợ mới được thức tỉnh). Mà những đồng hành S này chỉ có được duy nhất trong tính năng Chiêu Mộ (x10 tốn gần 2.000 NB).
Về lý thuyết, nếu trường hợp người chơi đen đủi, thì có thể tốn hàng chục ngàn NB mà vẫn không quay ra được đồng hành theo yêu cầu. Còn hên thì chí ít, số tiển bạn bỏ ra cho một đồng hành thức tỉnh cũng lên tới hơn 20.000 NB, bao gồm cả Tư Chất Đơn x 300 (giá thị trường 50NB/viên), vũ khí bổn mạng mỗi Đồng Hành, mà chỉ đổi lại hơn 10.000 lực chiến (mức thấp nhất). Dĩ nhiên, những đồng hành cần thức tỉnh ở mức cao hơn, thì NB bỏ ra cũng "nặng" hơn gấp bội.

Nên ưu tiên nâng cấp trang bị và thức tỉnh đồng hành S

Trong một cuộc khảo sát gần đây của Thanh Niên Game, có không ít người chơi cho rằng, việc Thức tỉnh Đồng Hành vừa tốn kém, lại chỉ toàn cho lực chiến ảo.
Thay vào đó, với số NB chi ra để thức tỉnh, người chơi hoàn toàn có thể dùng chúng để nâng cấp vào Đá Hồn, Cướng hoá Trang Bị, Bí Kíp,... Đây mới chính là mức lực chiến thật, có ảnh hưởng trực tiếp vào mọi hoạt động của người chơi. Hơn nữa, tập trung phát triển lực chiến thật tiêu tốn không quá nhiều NB, người chơi từ đó có thể tiết kiệm để tiện dùng về sau.
Với những người chơi thích thức tỉnh Đồng Hành, thay vì tập trung vào các đồng hành cấp SS, thì hãy tận dụng số lượng NB có hạn của mình, và những lần quay miễn phí để thức tỉnh Đồng Hành bậc S. Với điều kiện chỉ 5 đồng hành A (theo đúng yêu cầu), một Đồng Hành S thức tỉnh cũng sở hữu mức lực chiến khá cao (thêm 2.500 lực chiến) và  quan trọng là bộ kỹ năng hộ chủ ở mức chấp nhận được. Nhờ đó, trong các trận đánh như Võ Lâm Minh Chủ, Hoa Sơn Luận Kiếm,... người chơi sẽ đỡ bị "thọt" hơn.
Ngoài ra, thức tỉnh đồng hành S cũng là một hình thức vừa mạnh, vừa tiết kiệm. Với 10 lần quay, việc có trong tay từ 8 đến 9 đồng hành bậc A là vô cùng dễ dàng, nếu may mắn hơn có thể thêm được vài đồng hành S. Cộng với những lần quay miễn phí hoặc dùng Bạc, thì chiêu mộ pet A khá đơn giản, vừa có thể tiết kiệm NB, lực chiến cũng được đảm bảo ở mức khá.
Thức Tỉnh Đồng Hành là một tính năng khá chất lượng, không chỉ đem đến bước đột phá lực chiến, mà còn mang lại nhiều lợi thế khi sử dụng Đồng Hành. Tuy nhiên, hầu hết Đồng Hành trong các trận chiến thường "ngỏm" khá dễ dàng, và hiệu quả của nó chỉ nằm ở các buff hỗ trợ mang lại. Do đó, trừ khi bạn đã max tối đa đá hồn, trang bị cam, thì lúc đó hãy tính đến việc nâng cấp và thức tỉnh Đồng Hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.