Thủy Chiến Mobile gây tranh cãi khi nhá hàng thu phí ?

18/07/2017 14:29 GMT+7

Cộng đồng game thủ đang tranh cãi khá quyết liệt khi thảo luận về vấn đề "Chấm dứt thời kỳ game miễn phí?" của Thủy Chiến Mobile.

 Thủy Chiến Mobile là game mobile đề tài hải chiến có đồ họa tuyệt đẹp mang phong cách chân thực, trò chơi này được sản xuất dựa trên cảm hứng từ tựa game World Of Warships nổi tiếng. Người chơi có thể dễ dàng cảm nhận thấy độ chân thực, chi tiết của mỗi loại tàu chiến được giới thiệu trong game, với tạo hình tỉ mỉ. Cơ chế chiến đấu trong game vẫn giữ vững lối chơi bắn tàu chiến quen thuộc.

Thủy Chiến Mobile sở hữu nền tảng đồ họa tương đối chất lượng. Các tàu chiến cũng như các chi tiết trong game, từ cảnh vật tới đường đạn hay các hiệu ứng cháy nổ đều được thể hiện khá rõ nét và chân thực. Cơ chế điều khiển trong game cũng thay đổi tùy theo tình huống, khi điều khiển tàu chiến, người chơi sẽ được chơi theo góc nhìn thứ ba, nhưng khi ngắm bắn sẽ chuyển sang góc nhìn thứ nhất.

Thủy Chiến Mobile đã được đưa về thị trường Việt Nam từ đầu mùa hè vừa qua và nhận được sự quan tâm nhất định của cộng đồng game thủ. Mới đây, trò chơi tiếp tục gây ra nhiều tranh luận khi đặt ra câu hỏi "Chấm dứt thời kỳ game miễn phí?" để trưng cầu ý kiến cộng đồng game thủ Việt. Có thể nói, với câu hỏi này, chính đơn vị vận hành Thủy Chiến Mobile vẫn đang loay hoay lựa chọn hình thức phát hành trò chơi này.

Bấy lâu nay, mô hình miễn phí như F2P (free-to-play) hoặc thu phí như P2P (pay-to-play) hay trả phí bản quyền B2P (buy-to-play) vẫn luôn là lựa chọn khó khăn đối với các nhà phát hành game bởi mỗi mô hình đều có những lợi ích và bất cập riêng, nếu áp dụng mô hình không chính xác có thể sẽ khiến tựa game của họ bị tẩy chay, ít người chơi tham gia. Cho nên có thể nói việc xác định mô hình phát hành cũng là yếu tố rất quan trọng.

Với thực trạng tại thị trường game Việt Nam, số lượng game phát hành theo hình thức thu phí chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, mà tiêu biểu nhất (có lẽ cũng là duy nhất) trong số này có được thành công chính là sản phẩm "lão làng" Võ Lâm Truyền Kỳ. Chính vì điều này, hầu hết các sản phẩm được phát hành tại nước ta đều đi theo hình thức miễn phí. Do vậy, dễ hiểu khi câu hỏi của Thủy Chiến Mobile đã được cộng đồng game thủ tranh luận gay gắt.

Cộng đồng game thủ tranh luận sôi nổi, nhưng hầu hết đều muốn trò chơi sẽ được phát hành miễn phí

Hiện vẫn chưa rõ kết quả cuộc tranh luận về vấn đề miễn phí hay thu phí sẽ được Thủy Chiến Mobile áp dụng như thế nào khi ra mắt, tuy nhiên hi vọng rằng đơn vị phát hành trò chơi sẽ luôn đặt lợi ích của cộng đồng game thủ lên trước tiên và sớm hoàn thiện trò chơi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.