Tích cực 'khủng bố' Niantic, Nam Mỹ đã được chơi Pokemon Go trước cả Châu Á

Hạ San
Hạ San
04/08/2016 10:00 GMT+7

Được xem như thị trường năng nổ nhất trong việc... 'dội bom' nhà phát hành Niantic về vấn đề phát hành game, cuối cùng vào sáng nay (4.8), Nam Mỹ đã chính thức được trải nghiệm Pokemon Go. Trước cả thị trường Châu Á như kế hoạch ban đầu.

Sau khi án binh bất động từ ngày 25.7 (có mặt tại Hồng Kông), Pokemon Go đã không ra mắt thêm tại bất kỳ thị trường nào khác, mà trải qua khoảng thời gian "lắng động" để đội ngũ Niantic cập nhật, bổ sung và hoàn thiện phiên bản mới. Kết quả, phiên bản mới ra mắt và... nhận vô số gạch đá từ cộng đồng game thủ, chủ yếu vì quyết định khai tử tính năng dò tìm "3 bước chân" cùng hàng tá lỗi phát sinh khác.

pokemon go nam mỹ

Thương hiệu Pokemon rất được yêu thích tại Nam Mỹ

Cũng trong suốt quãng thời gian chờ đợi này, các kênh truyền thông chính thống của Niantic (lẫn các trang mạng xã hội) đều ngập tràn lời lẽ chất vấn về ngày phát hành của game tại các thị trường còn lại. Trong đó, các game thủ Brazil được đánh giá là năng nổ và "nhiệt' nhất cộng đồng. Bằng chứng là ngoài việc khởi xướng các đợt tẩy chay, game thủ tại đây còn... hack cả tài khoản Twitter của John Hanke - CEO Niantic - để đòi hỏi yêu sách.

Chưa hết, trước thềm Thế vận hội mùa hè 2016 (Olympic Games Rio 2016) được tổ chức tại Brazil, đã có một cuộc vận động được tổ chức tại quốc gia này, nhằm kêu gọi Niantic tạo điều kiện để Pokemon Go được song hành với đại hội thể thao lớn nhất thế giới.

pokemon go nam mỹ

Pokemon Go chắc chắn sẽ là một phần của Olympic mùa hè 2016

Trước những sức ép dư luận ngày càng lớn này, Niantic buộc phải gác lại việc hoàn thiện, sửa lỗi hệ thống dò tìm trong game để dành toàn bộ sức lực cho màn ra mắt Pokemon Go tại Nam Mỹ vào khoảng 6 giờ sáng nay (4.8, giờ Việt Nam). Hành động này được xem là nằm ngoài lộ trình ban đầu, vì Châu Á mới là thị trường được Niantic "nhăm nhe" sau Bắc Mỹ và Châu Âu.

pokemon go nam mỹ

John Hanke đã lắng nghe game thủ Brazil

Theo phản hồi của nhiều game thủ, máy chủ tại Nam Mỹ đến giờ phút này vẫn rất ổn định, hoạt động khá tốt và chưa có sự cố nghiêm trọng nào xảy ra. Tuy nhiên, các Pokegym tại Brazil đang được nhiều người báo cáo là đã bị... chiếm sạch, do các tài khoản cấp độ cao sử dụng gian lận GPS để chơi game từ trước.

Đáng chú ý, cũng trong thông báo sáng nay của mình, Niantic thừa nhận tin đồn Pokemon huyền thoại bị một vài game thủ bắt được cách đây vài ngày là tin chính xác. Tuy nhiên, hãng đã làm việc lại với các tài khoản này và thu hồi lại "siêu thú".

pokemon go nam mỹ

Thông báo mới nhất từ Niantic

Hiện tại, vẫn chưa có thông báo chính thức về lộ trình phát hành tiếp theo, nhưng gần như chắc chắn đến 90% Châu Á sẽ là đích đến tiếp theo của Pokemon Go.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.