TNG cập nhật trực tuyến thông tin Giải TTĐT Quốc tế 2014

01/04/2014 12:30 GMT+7

Cộng đồng eSports Việt Nam sẽ tiếp tục đón nhận một sự kiện lớn - Giải Thể thao điện tử Quốc tế 2014 diễn ra vào ngày 5 - 6.4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Đây chính là giải đấu thể thao điện tử lớn nhất tại Việt Nam từ đầu năm 2014 đến nay, tính từ quy mô tổ chức, cơ cấu giải thưởng cho đến các bộ môn thi đấu bao gồm Liên minh huyền thoại (LMHT)FIFA online 3 (FO3) - vốn đều là những game có cộng đồng người chơi đông đảo.

Quan trọng hơn nữa, các đội LMHT tham dự giải đấu lần này (trong đó có Saigon Jokers đại diện nước chủ nhà Việt Nam) sẽ được tích điểm để nuôi hy vọng tranh suất đến với vòng chung kết thế giới vào tháng 9; trong khi đó, bộ môn FO3 cũng được xem như giải vô địch Đông Nam Á, với sự tham dự của 4 đại diện Việt Nam (2 đội và 2 cá nhân) và các đội bóng xuất sắc khác đến từ Malaysia, Indonesia, Singapore và Thái Lan. 

LMHT và FO3 đang là 2 môn có cộng đồng đông đảo bậc nhất Việt Nam.

Giải Thể thao điện tử Quốc tế 2014 được Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao điện tử Việt Nam (Vietnam Esports) đăng cai tổ chức, hợp tác cùng các nhà tài trợ Vàng là Intel và SteelSeries và nhà tài trợ Bạc MSI. Thanh Niên Game sẽ sát cánh cùng nhà tổ chức, nỗ lực mang đến cho bạn đọc những tin bài khách quan, có chất lượng và nhanh chóng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. 

Thanh Niên Game luôn trung thành với định hướng mang lại cho độc giả những bài viết về game và cộng đồng có chất lượng cao, chính thống và theo hướng tích cực nhất, nhằm cổ vũ hết mình cho thị trường game Việt nói chung và phong trào eSports Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển.

Trong khi đó, nhà phát hành Vietnam Esports đang có chiến lược phát triển thể thao điện tử rất bài bản, điển hình là việc xây dựng các đội eSports chuyên nghiệp như Saigon Fantastic Five hay Saigon Jokers - đều đã có các thành tích châu lục - và tổ chức nhiều giải thể thao điện tử lớn mang tầm vóc quốc tế.

Giải năm nay diễn ra tại NTĐ Phú Thọ (TP.HCM) nhằm đáp ứng được nhu cầu của lượng fan đông đảo.

Nhà tài trợ Intel: "Chúng tôi rất cổ vũ cho xu hướng thể thao lành mạnh này"

Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014 còn nhận được sự đóng góp tích cực và dài lâu của những nhà tài trợ như Intel, SteelSeries hay MSI, thể hiện được niềm tin của những hãng công nghệ lớn này vào xu thế và sự phát triển của eSports. Trong đó, cái tên Intel đã rất dày dạn trong việc tham gia tài trợ, tổ chức các giải thể thao điện tử, từ hợp tác với nhiều nhà phát hành Việt Nam cho đến các giải thế giới như World Cyber Games, Intel Extreme Masters Championship hay LANFest... 

Riêng tại Việt Nam, tính từ năm 2005 cho đến nay, Intel đã hợp tác với các nhà phát hành tổ chức hàng trăm giải đấu, hỗ trợ hơn 1.000 phòng máy internet thuộc hệ thống Gcafé trong việc tư vấn hệ thống trang thiết bị cũng như trang trí làm đẹp hơn cho khu vực máy tính thi đấu. Đó là những hoạt động bên ngoài các giải đấu, giúp nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp hơn cho những phòng máy, nơi các game thủ có thể tập luyện hay chỉ đơn thuần để tụ họp giải trí sau thời gian làm việc và học tập. 

Nhà tài trợ Intel tại Giải Thể thao Điện tử TP.HCM Mở rộng 2013

Cũng chính nhờ sự gắn bó lâu dài với Vietnam Esports, Intel cũng đã trở thành nhà tài trợ Vàng cho Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014, sau khi đã rất tích cực hoạt động ở những mùa giải trước đó như Đà Nẵng Gcafe Season 1, Giải Thể thao điện tử TP.HCM mở rộng 2013 tại NTĐ Phan Đình Phùng, giải Thể thao điện tử Sinh viên S.E.T đang diễn ra trên toàn quốc. Theo ông Mai Sean Cang - Tổng giám đốc Intel Việt Nam: "Trò chơi, thi đấu, giải trí là nhu cầu tất yếu của con người. Chúng tôi khuyến khích và cổ vũ cho các bạn trẻ tham gia vào sân chơi này một cách có chừng mực, sảng khoái sau những giờ học tập căng thẳng. Hiện nay thể thao điện tử đã đưa vào rất nhiều nội dung tranh tài thi đấu quốc tế lẫn quốc gia. Các đội tuyển Việt Nam khi đi tranh tài cũng đã mang về cho đất nước nhiều huy chương nên Intel chúng tôi rất cổ vũ cho xu hướng thể thao lành mạnh này".

Ông Mai Sean Cang - Tổng Giám đốc Intel Việt Nam

Các nhà tài trợ tại Giải Thể thao điện tử Quốc tế năm 2014

  • Nhà tài trợ vàng - Intel: Intel đã có một thời gian dài gắn bó và làm việc với công ty Vietnam eSports. Có thể kể đến một vài chương trình như Đà Nẵng Gcafe Season 1, Giải Thể thao điện tử TP.HCM mở rộng 2013 tại NTĐ Phan Đình Phùng, giải Thể thao điện tử Sinh viên S.E.T đang diễn ra trên toàn quốc và sắp tới là tới là Giải Thể thao Điện tử Quốc tế năm 2014.
  • Nhà tài trợ vàng - SteelSeries: SteelSeries trước đây đã tài trợ 500 triệu đồng cho đội tuyển Saigon Jokers để phục vụ cho việc thi đấu, luyện tập một cách tốt nhất.
  • Nhà tài trợ bạc - MSI: MSI hiện đang làm nhà tài trợ cho đội tuyển Saigon Fantastic 5. MSI rất tâm huyết trong việc xây dựng một nền thể thao điện tử lành mạnh tại Việt Nam. Tháng 3 vừa qua, MSI còn tổ chức một giải đấu giao hữu giữa đội tuyển SF5 với các đội đến từ giải DCS A.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.