Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương trong Eden 3D

24/07/2015 17:00 GMT+7

Trong Eden 3D, có 3 lớp nhân vật chính là Chiến Binh, Pháp Sư và Cung Thủ. Cung Thủ là trường phái duy nhất có lượng sát thương vật lý và khả năng bạo kích cao, có thể tiêu diệt gọn đối phương từ khoảng cách khá xa.

Thiên về Bạo kích và Lực công

Cung Thủ trong Eden 3D  (gMO nhập vai do MeCorp phát hành) dường như là trường phái được ưu ái nhất. Bởi không chỉ có khả năng phòng thủ thuộc loại cao nhì game, lượng máu chỉ thua mỗi Chiến Binh, Cung Thủ còn sở hữu lượng sát thương vật lý và khả năng bạo kích cực cao.

Với khả năng bắn rất xa, Cung Thủ tạo khoảng cách an toàn khi xuất trận để bảo đảm sự sống sót và khả năng kết liễu đối phương một cách hiệu quả. Chính vì thế, để tận dụng khả năng bạo kích và sát thương liên chiêu thức tầm xa, nhiều người chơi đã nâng cấp cung thủ theo hướng thiên phú, điểm lĩnh ngộ và chiêu thức theo hướng thuần sát thương.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Cung Thủ thuần sát thương có ưu thế về khả năng sát thương

Nếu theo hướng này, Cung Thủ tăng điểm lĩnh ngộ dồn vào 2 điểm chính là Lực Công và Cấp Bạo. Hai thông số lĩnh ngộ này cho phép Cung Thủ sở hữu lượng sát thương rất lớn, khả năng bạo kích tầm xa thuộc loại cao nhất game. Để tiếp tục đẩy mạnh lượng sát thương lên mức tối đa, toàn bộ ngọc khảm của Lực Công và Cấp Bạo đều phải nâng cấp với điều kiện cao nhất có thể, ưu tiên ngọc này ép thẳng vào 2 lỗ cho trang bị, ngoài việc sở hữu trang bị khủng.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Thiên về Bạo Kích và Lực Công giúp phát huy thế mạnh của Cung Thủ

Bên cạnh đó, với dòng tính năng phụ của trang bị, theo Thanh Niên Game khảo sát, nhiều người chơi sử dụng 3 dòng Lực Công, Cấp Bạo và Độc Công một cách tối đa. Như vậy, riêng về trang bị và điểm lĩnh ngộ, nhân vật đã phát triển 3 đặc tính sát thương quan trọng nhất của Cung Thủ là Lực Công, Cấp Bạo và Độc Công.

Tăng kỹ năng thiên về sát thương và tốc độ

Về thiên phú và kỹ năng, để tối đa hóa sát thương của bản thân, người chơi Cung Thủ nên tăng mạnh các kỹ năng có tỷ lệ cộng sát thương theo % và sát thương cộng thêm cao, điển hình là Tán Xạ, Tiễn Phòng và Tụ Năng. Ba kỹ năng này cần được ưu tiên tăng đối đa 10/10 cấp để lấy khả năng sát thương cao, rút máu nhanh khi chiến đấu trong Lôi đài hoặc PK ngoài map.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Bảng kỹ năng Cung Thủ trong Eden 3D

Có nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại không tăng vào kỹ năng Tiễn Vũ và Tốc Xạ. Theo một số người chơi, Tiễn Vũ cho sát thương cao nhưng cần có thời gian sử dụng chiêu dài, động tác xuất chiêu hơi lâu, chỉ phù hợp trong cày quái, không thể đa dạng hóa trong PK, vì đối phương chỉ cần 1 cái “lướt tay” là thoát khỏi tầm ảnh hưởng của chiêu thức. Tiếp đến, Tốc Xạ cho Cung Thủ sự nhanh nhẹn khi tham chiến hoặc đánh du kích, nhưng không phù hợp khi dồn sát thương, vì lượng sát thương của chiêu này khá thấp, chỉ cộng có 50% sát thương bản thân.

Trong khi đó, Tụ Năng cộng tới 80% sát thương và điểm sát thương ngoài cũng tăng thêm cả ngàn điểm, lại có thể bắn tới 3 lần, tổng sát thương cộng thêm là rất lớn. Nếu xét về chiêu thức phù hợp cho PK, thì Tụ Năng xứng đáng giữ vị trí đầu với khả năng dồn sát thương cao nhất của Cung Thủ thuần sát thương.

Hai chiêu thức còn lại của Cung Thủ cũng thiên về khả năng sát thương và đảm bảo sự chính xác cao là Tiễn Phòng và Tản Xạ. Nếu thi đấu nhiều ở đấu trường Lôi Đài, săn Boss hoặc tham gia PK, người chơi chắc chắn sẽ để ý tới tốc độ xuất chiêu, và khi chiêu thức chạm tới mục tiêu để gây sát thương. Tiễn Phòng và Tản Xạ có tốc độ xuất chiêu thuộc hạng nhanh nhất của Cung Thủ, lượng sát thương cao ổn định. Hơn nữa, xét về tầm bắn xa nhất, cung tên khi xuất chiêu Tiễn Phòng có khả năng bay tới địch và gây sát thương nhanh hơn hẳn các kỹ năng còn lại, kế đến là Tản Xạ.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Tốc độ bay của chiêu thức ảnh hưởng rất lớn tới chiến thắng

Nhiều người cho rằng tốc độ bay của chiêu thức là không quan trọng, thì họ đã nhầm. Bởi lẽ, trong Eden 3D, khi chiêu thức chạm vào đối thủ thì mới gây sát thương, chứ không phải khi xuất chiêu ra là gây sát thương. Điều này ảnh hưởng rất lớn trong nhiều trận Lôi Đài, khi hai đối thủ đứng đọ cung với nhau, và chỉ phân định với nhau bằng… 1 phát bắn cuối. Chế độ đánh trong Lôi Đài là tự động, các chiêu thức sẽ ra ngẫu nhiên. Nểu giả sử lúc đó người chơi tung kỹ năng Tụ Năng, đối phương xuất Tiễn Phòng, thì chắc chắn chiến thắng thuộc về Tiễn Phòng, còn Tụ Năng tuy sát thương cao nhưng lại bay… chậm rì.

Thiên Phú - đặc trưng mỗi nhân vật

Để phát triển Cung Thủ thuần sát thương, không thể bỏ quả điểm Thiên Phú, yếu tố tạo nên khác biệt giữa các người chơi cùng trường phái. Thông thường nếu kỹ năng tăng chính về chiêu thức nào, thì Thiên Phú cũng nghiêng về kỹ năng đó. Ở đây, Thanh Niên Game xin xét tới 3 kỹ năng chính là Tụ Năng, Tiễn Phòng và Tán Xạ.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Điểm Thiên Phú giúp phân định sức mạnh của mỗi lớp nhân vật

Tụ Năng với thế mạnh sát thương, do đó, điểm kỹ năng sẽ ưu tiên cao cho Cường kích, tăng thêm 10% sát thương cho chiêu thức mỗi một điểm cộng. Nếu đủ điểm, người chơi nên tăng khoảng vài ba điểm cho điểm Chí Mạng để tăng khả năng bạo kích. Đối với Cung Thủ thuần sát thương, thì điểm Linh Động không cần thiết, vì điểm tăng né tránh thêm x% không có nghĩa là không dính sát thương.

Tiễn Phòng có 3 loại Thiên Phú rất quan trọng mà người chơi cần chú ý là Cường Kích, Trị Liệu và Trói Buộc. Cường Kích tăng thêm 10% sát thương kỹ năng mỗi điểm cộng, nó sẽ là ưu tiên hàng đầu. Tiếp đến, người chơi sẽ phải cân nhắc rất kỹ khi tăng điểm kỹ năng tiếp theo vào Trị liệu hay Trói buộc. Trị liệu cho bạn có tỷ lệ phần trăm hồi một lượng máu nhỏ khi tung chiêu, nhưng mỗi điểm cộng chỉ tăng thêm 5% xác suất thành công. Do đó, điểm cộng này tạm thời không cần thiết, vì đã có máu bơm khi chiến đấu hoặc thay bằng đá hồi máu, đá đoạt hồn trong tính năng Đá. Ngược lại, Trói Buộc mang hiệu quả định thân rất cao, tỷ lệ 10% mỗi một điểm cộng, khiến đối thủ khựng lại chịu đòn tiếp theo trong 3 giây, không thể áp sát đến Cung Thủ. Đây được coi là Thiên Phú dùng để PK, cày quái hữu hiệu nhất mà người chơi không nên bỏ qua.

Eden 3D : Toàn tập về Cung Thủ thuần sát thương

Tăng Thiên Phú một cách hợp lý để tối đa hóa sát thương của Cung Thủ

Thiên Phú của Tản Xạ cũng có 3 loại quan trọng là Cường Kích, Trì Hoãn và Phá Giáp. Cường kích tăng sát thương cho Tản Xạ cũng với 10% mỗi điểm cộng, Trì Hoãn giữ chân đối phương bằng khả năng làm chậm tốc độ di chuyển theo 10% mỗi điểm cộng trong 3 giây, và Phá Giáp cho khả năng loại bỏ phòng thủ của đối phương cũng theo % tương tự trong 3 giây. Khá phân vân đối với Cung Thủ thuần sát thương, khi 3 tư chất này đều tuyệt đối quan trọng. Nhưng xét thấy nếu áp dụng đi theo lối thuần sát thương, thì cộng đều vào Cường Kích và Phá Giáp sẽ là lựa chọn cần thiết.

Cung Thủ thuần sát thương có lợi thế về khả năng sát thương tầm xa, nhưng lại yếu về phòng thủ. Vốn dĩ, trong Eden 3D, không có lớp nhân vật nào là tuyệt đối mạnh, hoặc tuyệt đối yếu. Do đó, có vô vàn cách khắc chế để người chơi đưa ra đối với từng trường phái cụ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.