Toàn tập về hệ thống nhân vật Dragon Nest - Kỳ 2: Assassin

08/12/2015 21:00 GMT+7

Assassin trong thế giới game online luôn là lớp nhân vật bí hiểm, có sát thương cao ngất ngưỡng, lẩn khuất trong bóng tối với độ cơ động cao và thân thủ nhanh nhẹn. Trong Dragon Nest, đây là một trong những lớp nhân vật phổ biến nhất.

[mecloud]VSLfmtplPZ[/mecloud]

Clip phân tích các kỹ năng của Assassin

Giết người hay cứu người?

Trong Dragon Nest, Assassin không hoàn chỉnh là một sát thủ. Nhân vật này được trao cho 2 sứ mệnh hết sức quan trọng, đều có ảnh hưởng to lớn tới... sinh mạng con người: Giết người và cứu người.

Rõ ràng, giết chóc vốn là công việc quen thuộc của lớp nhân vật Assassin nói chung, hay có tên gọi “thân thương” hơn là những sát thủ. Thế nhưng, với lối chơi thiên về PvE nhiều hơn, ưu tiên mức công hiệu của mỗi nhân vật trong các phụ bản, các bản đồ Boss,... Assassin trong Dragon Nest còn được giao thêm một nhiệm vụ trọng đại là hồi máu, cứu người. Thật lạ lùng, bởi lẽ, công việc này xưa nay chỉ dành cho các bậc tu hành, các pháp sư chuyên về phép thuật trị thương, chứ chưa bao giờ được giao cho một sát thủ lấy giết chóc làm công việc nuôi thân chính. Thế mới nói, Dragon Nest chứa đựng vô vàn điều bất ngờ, mà chỉ có đào sâu khám phá, người chơi mới thấy được cái hay của nó.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Assassin là lớp nhân vật được lựa chọn nhiều nhất trong Dragon Nest

Trở lại với những thông số cơ bản của Assassin, thì lớp nhân vật này có tổng cộng 20 kỹ năng cơ bản ở bảng chiêu thức đầu tiên.Trong đó, chỉ có 7 kỹ năng chủ động, và tới 13 kỹ năng bị động, một con số áp đảo. Qua đó, Assassin là một trong những lớp nhân vật khó chơi nhất Dragon Nest, cả vệ hệ thống liên kết chiêu thức (combo) lẫn cách sử dụng nhuần nhuyễn chuỗi chiêu bị động.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Hệ thống chiêu thức có nhiều kỹ năng bị động 

Tất cả những kỹ năng chủ động này của Assassin thì có tới 4 kỹ năng đánh xa, và chỉ có 2 kỹ năng áp sát đó là Speedy Cut và Dirty Trick. Trong số các kỹ năng chủ động, người chơi có thể tăng đều mỗi chiêu một điểm( hoặc vài điểm) trong giai đoạn đầu thể khám phá, vì chắc chắn lên những cấp độ sau sẽ có một lần tẩy điểm lại từ đầu. Game thủ nên chú trọng vào 4 kỹ năng chủ động đánh xa chính, và 1 kỹ năng buff tàng hình là Raid. 4 kỹ năng đánh xa chính của Assassin là: Piercing Star, Shadow hand, Edgefan và Triple Edge, được sử dụng rất nhiều trong các trận đánh PvP và kể cả PvE.

Đặc biệt, ở giai đoạn cấp độ đầu tiên, kỹ năng Piercing Star và Shadow Hand có sát thương rất mạnh, tầm đánh tương đối xa, nên được sử dụng thường xuyên,tạo thuận tiện trọng việc dọn quái ở những bản đồ đầu và sau này. Đặc biệt, Piercing Star thường được người chơi tăng tối đa có thể, vì nó có thể phóng tới 3 phi tiêu, thay vì 1 phi tiêu ở cấp độ đầu, tăng khả năng đánh xa, rỉa máu trước khi áp sát.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Assassin cần rất nhiều kỹ năng cá nhân để thành thục

Ở các kỹ năng bị động, tăng đều mỗi kỹ năng 1 điểm, và tăng max tất cả các kỹ năng giúp người chơi giải những hiệu ứng khống chế, các chiêu thức tấn công, hồi máu, giống hệt cách nâng của nhân vật Archer như đã hướng dẫn ở bài trước. Đó là các kỹ năng Circle Gore, Tumble và Fake Clock, Sprint, Aerial Evasion, Smoke, Reaf,Swipe, Gore Kick, Paint, Physical Mastery (HP). Những chiêu thức này có thể giúp Assassin nhanh nhẹn hơn trong chiến đấu, phản công cũng như khả năng lẩn trốn kẻ thù.

2 con đường , 2 số phận

Từ cấp độ 15 trở đi, bạn sẽ chính thức chạm ngõ cột mốc quan trọng của đời Assassin, đó là 2 sự lựa chọn: Chaser hay Bringer.

Chaser là con đường của một sát thủ chuyên nghiệp, hung bạo, với tốc độ, sự linh hoạt, thuật tàng hình thoắt ẩn thoắt hiện, khả năng tấn công dồn dập, liên hồi cho đến chết. Bringer thì ngược lại, anh ta đại diện cho những sát thủ ánh sáng, biến sức mạnh của bản thân thành hiệu quả trị thương cho đồng đội. Bringer được xem như là nhánh nhân vật quan trọng nhất trong tất cả các phụ bản, bản đồ săn Boss. Cả tập thể có bao nhiêu người đi chăng nữa, thì chắc chắn phải chừa một chỗ trống để tuyển Bringer. Thiếu anh ta, đội bạn chắc chắn sẽ phải chịu thương vong đến chết.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Ripper thiên về sát thương, tấn công combo, liên hoàn không ngừng nghỉ

Chaser có 2 nhánh nhỏ hơn để người chơi lựa chọn: Ripper và Raven. Nhánh này sử dụng vũ khí chính là Scimitar, một loại dao găm cải tiến rất sắc bén, được cất giấu sau lưng của mỗi sát thủ. Ripper là biểu tượng của những bậc thầy ninza, với sức mạnh khủng khiếp đến từ những ngọn lửa hủy diệt. Tất cả những kỹ năng của Ripper đều được tăng cường bởi sức mạnh của lửa, khả năng tấn công liên hoàn, vũ bão, thoắt ẩn thoắt hiện. Ripper có thể dồn một lượng sát thương cực lớn khi đối phương trúng bất kỳ một đòn đánh khống chế nào. Các kỹ năng quan trọng của hệ này là Arsonist, Artful Chaser và các chiêu Ex tăng cường sức mạnh khi đã lên cấp độ 80 sau này.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Raven không tấn công dồn dập, vũ bão như Ripper, nhưng các kỹ năng của Raven có kèm theo lượng độc sát rất lớn, khả năng tấn công tầm xa tương đối hoàn hảo, kèm theo các hiệu ứng khống chế như ngắt chiêu, choáng, hút. Đặc biệt, các chiêu thức của Raven có thể phối hợp cả hai hình thức tấn công liên hoàn từ xa và áp sát khống chế. Do đó, Raven khá linh hoạt trong lối đánh, được tuyển mộ nhiều hơn trong các phụ bản PvE.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Raven thiên về tấn công tầm xa với sợi xích linh hoạt

Đánh giá chung, hệ Chaser có một yếu điểm rõ rệt, là tác dụng trong các phụ bản, các trận đi Boss là không lớn. Sát thương không quá mạnh, khả năng hỗ trợ đồng đội không hề có. Chaser chỉ thực sự phù hợp với những người chơi thích lớp nhân vật sát thủ này, hoặc tham gia đánh đối kháng PvP, thi đấu võ đài, trong PK, thì thực sự hữu hiệu.

Ngược lại với Chaser, Bringer là lớp nhân vật quan trọng nhất trong các phụ bản, khó chịu nhất nhì trong các trận PvP, các trận PK. Không chỉ sở hữu bộ kỹ năng hồi máu nhiều khủng khiếp, từ hồi máu nhanh đến hồi máu chậm, gọi cả pet chạy theo hồi máu, các kỹ năng nói chung của Bringer còn có sức sát thương rất lớn, mà người chơi thường sử dụng sát thương của điện để tăng cường sức mạnh. Bringer có 2 nhánh: Light( còn được gọi là Light Fury, viết tắt trong game là LF) và Abyss Waker.

Con đường hỗ trợ siêu khó chịu

Light Fury là cái tên mà Thanh Niên Game muốn nhắc tới nhiều nhất, nhờ khả năng hồi máu trong phụ bản cũng như sức mạnh trong PvP. Trong phụ bản, Light Fury được xem là một hỗ trợ hoàn hảo cả về tấn cộng, phòng ngự, khả năng chống chịu và hồi máu. Trong PvP, Ligh Fury trở nên vô cùng khó chịu với các chiêu hồi máu, gọi pet chiến đấu và bộ kỹ năng trên diện rộng. Kẻ địch vừa khó áp sát , vừa chịu sức ép thì những con pet với bộ kỹ năng khống chế khó chịu, lại bất lực khi đứng nhìn Light Fury bơm máu, nhiều người chơi không may chọn phải một phòng thi đấu có anh chàng này đều cảm thấy khó chịu ruột gan.

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Light Fury được lựa chọn nhiều trong phụ bản bởi khả năng hồi máu khủng khiếp

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Sở hữu chiêu thức sát thương khủng, đẹp mắt

Các kỹ năng Ex (là các kỹ năng tăng cường của mỗi nhánh) tăng thêm sức mạnh cho toàn bộ các kỹ năng hồi máu như Chakra Energy, Chakra Heal, Chakra Miracle tạo cho Light Fury một khả năng bơm máu lên tới hàng trăm ngàn máu một lần, dựa vào sát thương vốn có của nhánh này. Chưa kể, xét về sát thương, Light Fury còn tạo ấn tượng với chiêu thức đẹp mắt Sunshine Spark, tạo một quả cầu ánh sáng bắn vào đối phương với sát thương vô cùng lớn. 

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Dragon Nest: Toàn tập về hệ thống nhân vật: Assassin

Abyss Waker khá yếu thế với khả năng bơm máu nữa vời, nhưng sát thương tầm xa của class này lại rất mạnh

Abyss Waker là nhánh đi đối ngịch hoàn toàn với Light Fury. Vẫn sở hữu các kỹ năng đánh xa sát thương, Abyss Waker thiên phần lớn về sát thương, với sức mạnh của bóng tối. Hệ này hầu hết đều là chiêu thức khống chế tầm xa như hút, ngắt chiêu, tạo rào chắn, phi tiêu, gọi pet… Abyss Waker vẫn có một số chiêu hồi máu, nhưng lượng máu bơm không đáng kể, không thể so sánh với Light Fury.

Ngược lại, Abyss Waker lại có khả năng sát thương rất lớn, kèm theo một người phân thân, một mèo ninza với tốc độ, sát thương khủng khiếp, liên tục quấy phá kẻ thủ. AbyssWaker còn có khả năng khốngchế nhiều mục tiêu cùng lúc, kèm sức phòng thủ rất mạnh khi đối phương ở trong vòng liên kết được tạo ra. Tuy nhiên, Abyss Waker vẫn được cho là nhánh nữa vời, nên khá ít người lựa chọn.

Phiên bản Dragon Nest Việt Nam do VGG phát hành sẽ ra quân vào quý I năm 2016. Độc giả quan tâm có thể tham gia thảo luận tại: https://www.facebook.com/groups/DragonNestVN/ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.