Tổng Giám Đốc VNG Lê Hồng Minh đang nợ công ty 251 tỉ đồng

28/06/2016 09:00 GMT+7

Theo báo cáo tài chính của VNG, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám Đốc Lê Hồng Minh hiện đang vay nợ công ty 251 tỉ đồng từ năm 2015 với lãi suất 4,2%/năm.

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố tài liệu họp cổ đông thường niên năm 2016. Theo đó, ông Lê Hồng Minh tiếp tục được đề nghị giữ chức Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám Đốc.

Tờ trình Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên năm 2016 của VNG có đoạn: "Với vai trò là người sáng lập chính của công ty, ông Minh giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của công ty và khó có người thay thế được vị trí của ông. Ông đã chứng minh năng lực lãnh đạo từ những ngày đầu thành lập cho đến khi công ty lớn mạnh với doanh thu vượt 100 triệu đô la Mỹ mỗi năm. Ông dẫn dắt VNG đa dạng hóa ngành nghề, trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực Internet, tạo ra những giá trị đáng kể cho cổ đông và khẳng định vị thế của công ty với chiến lược phát triển lâu dài".

Tổng Giám Đốc VNG Lê Hồng Minh đang nợ công ty 251 tỉ đồng

Doanh thu dự kiến của VNG trong năm 2016 là 2.582 tỉ đồng.

Theo báo cáo tài chính năm 2015 của VNG, ông Lê Hồng Minh hiện đang vay nợ công ty 251 tỉ đồng với lãi suất 4,2%/năm. Tiền lãi của khoản vay này trong năm 2015 là 20 tỉ đồng.

Cũng theo báo cáo tài chính của VNG, doanh thu dự kiến của công ty này trong năm 2016 là 2.582 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 361 tỉ đồng. Đặc biệt, VNG đề nghị không chia cổ tức cho năm 2015 do nhu cầu tái đầu tư vào sản phẩm chiến lược cần nguồn vốn lớn.

Tổng Giám Đốc VNG Lê Hồng Minh đang nợ công ty 251 tỉ đồng

Ông Lê Hồng Minh tại cuộc thi VNG Ironman 70.3 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Theo tờ trình Đại Hội Đồng Cổ Đông của VNG, do sự phát triển của phòng IoT trong lĩnh vực ngành nghề mới, hội đồng quản trị đề nghị Đại Hội Đồng Cổ Đông thường niên xem xét bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới, gồm: sản xuất linh kiện điện tử; sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính; sản xuất thiết bị truyền thông; sản xuất đồ điện dân dụng, bán lẻ máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm và thiết bị viễn thông trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ thiết bị nghe nhìn trong các cửa hàng chuyên doanh; bán lẻ đồ điện gia dụng, giường, tủ, bàn, ghế và đồ nội thất tương tự, đèn và bộ đèn điện, đồ dùng gia đình khác chưa được phân vào đâu trong các cửa hàng chuyên doanh.

1Market, chợ thương mại điện tử - một sản phẩm mới của VNG vừa ra mắt trong tháng 6.2016.

Năm 2015, VNG đạt doanh thu 2.092 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 16% lên 231 tỉ so với năm 2014. Lợi nhuận này chủ yếu đến từ các khoản đầu tư vào các công ty liên kết còn hoạt động cốt lõi là kinh doanh trò chơi trực tuyến đang có dấu hiệu chững lại.

Báo cáo tài chính của VNG cho thấy doanh thu ngành cốt lõi đạt 1.608 tỉ đồng, tăng 8,2% nhưng lại lỗ khoảng 11 tỉ đồng. Năm 2014, mức lãi cũng rất khiêm tốn với 13 tỉ đồng. Các hoạt động khác như quảng cáo trực tuyến, nhạc chờ, thanh toán trực tuyến, dịch vụ tiếp thị… vẫn chưa có sự bứt phá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.