Tổng hợp đánh giá PlayStation 4 Pro: Liệu có đáng tiền?

Tiến Đạt
Tiến Đạt
08/11/2016 11:00 GMT+7

Cùng Thanh Niên Game dạo một vòng xem các trang tin game nước ngoài đánh giá thế nào về phiên bản nâng cấp của PlayStation 4: PlayStation 4 Pro.

PlayStation 4 Pro (PS4 Pro) sẽ chính thức ra mắt giới mộ điệu vào ngày 10.11 tới và có giá bán lẻ 399 USD. Với phần cứng được nâng cấp cùng lời hứa hẹn của Sony về rất nhiều đầu game chi tiết hơn về hình ảnh, PS4 Pro rõ ràng là một hệ máy dành cho các game thủ yêu thích đồ họa, thích sự chỉnh chu ở khía cạnh 'nhìn'.

Vậy PS4 Pro có đáng cho game thủ bỏ đến 400 USD để sở hữu? Hãy cùng Thanh Niên Game tham khảo một số đánh giá của các trang tin uy tín về hệ máy này.

Tổng hợp đánh giá PlayStation 4 Pro: Liệu có đáng tiền?

PlayStation 4 Pro (Ảnh: Sony)

GameSpot

PS4 Pro thực sự làm cho các tựa game nhìn đẹp hơn nhờ sức mạnh phần cứng. Khả năng khử răng cưa (anti-aliasing) tốt hơn, hình ảnh trông sạch sẽ, màu sắc cũng chân thực hơn. Vậy bạn có nên mua PS4 Pro hay không? Dĩ nhiên là có nếu bạn sở hữu một chiếc TV 4K và đang muốn mua PS4. Giá PS4 Pro chỉ đắt hơn mẫu Slim 100 USD nhưng bạn sẽ có gấp đôi dung lượng ổ cứng (1TB), nhiều cổng kết nối, được hỗ trợ game tốt hơn trong tương lai và một số trò chơi nhìn cũng đẹp hơn ở 1080p.

Nhưng nếu bạn đã có PS4 rồi thì trừ khi bạn có TV 4K thì hãy nghĩ đến chuyện rước PS4 Pro về nhà. Thật vậy, những người đam mê đồ họa có thể sẽ hài lòng ở việc cải thiện anti-aliasing và màu sắc nhưng nhìn chung sự khác biệt là không quá đáng kể.

Game Informer

PS4 Pro là lựa chọn tốt để trải nghiệm game vì bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các nhà phát triển và phát hành để nâng cấp hình ảnh của tựa game mình yêu thích. PS4 Pro là một bước tiến cho các game thủ yêu thích công nghệ đồ họa mới nhưng dĩ nhiên, sự khác biệt hiện tại là không quá lớn.

[mecloud]zlcTeMnH31[/mecloud]

Gameplay Titanfall 2 trên PS4 Pro (4K)

Eurogamer/Digital Foundry

Nếu bạn chưa sở hữu PS4, bạn 'mạnh về gạo, bạo về tiền' thì PS4 Pro là một khoản đầu tư đúng đắn với CPU nhanh hơn, GPU mạnh gấp 2 lần, dung lượng ổ cứng gấp đôi v.v. Nhưng nếu bạn đã có PS4 rồi thì nên cân nhắc vì PS4 Pro không sở hữu game độc quyền, thư viện game của cả 2 là như nhau và những trò chơi cũ chỉ đẹp hơn nếu như nhà phát triển chịu tung ra những bản vá (patch). Dĩ nhiên, nếu có TV 4K thì PS4 Pro sẽ là một nâng cấp đáng giá.

IGN

PS4 Pro là một hệ máy mạnh mẽ, có nhiều tiềm năng để các nhà phát triển game khai thác. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì hình ảnh trên màn hình 4K mà PS4 Pro thể hiện chưa đủ sức khiến các game thủ sở hữu PS4 phải ganh tỵ hay trầm trồ kinh ngạc. Trong tương lai, PS4 Pro chắc chắn sẽ được hỗ trợ nhiều hơn để nâng cao chất lượng đồ họa nhưng hiện tại, nó vẫn chưa đủ sức thuyết phục đại đa số game thủ đã có PS4 'móc hầu bao'.

[mecloud]WtKIGAVOSl[/mecloud]

So sánh Uncharted 4 trên PS4 Pro (4K) và trên PS4 (1080p)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.