Tổng hợp những thay đổi của Liên Minh Huyền Thoại trong phiên bản 6.9

Khương Duy
Khương Duy
04/05/2016 18:05 GMT+7

Riot Games công bố video giới thiệu những thay đổi bản cập nhật Giữa Mùa của game Liên Minh Huyền Thoại.

Sau khi kết thúc giải đấu MSI (Mid-Season Invitational) cũng là lúc giai đoạn Giữa Mùa Giải 2016 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) bắt đầu. Và cũng vì vậy mà Riot Games công bố video giới thiệu những thay đổi mà họ áp dụng cho mùa giải mới này.

Rồng

Rồng cũ sẽ được thay thế bằng 4 Rồng nguyên tố mới với 4 tác dụng riêng biệt.

  • Rồng Lửa: Tăng sát thương khi đối đầu với tướng đối phương.
  • Rồng Nước: Tăng khả năng hồi phục máu và năng lượng.
  • Rồng Đất: Tăng sát thương khi tấn công Trụ hoặc lính lớn.
  • Rồng Gió: Tăng tốc độ di chuyển khi thoát khỏi giao tranh.

Những chỉ số cộng thêm này sẽ trở nên cực kỳ quan trọng trong giai đoạn cuối trận khi Rồng Ngàn Tuổi xuất hiện. Hạ gục vị chúa tể Rồng sẽ tăng sức mạnh những bùa lợi Rồng nguyên tố mà cả đội đã hạ gục trước đó. Chưa kể cả đội cũng sẽ nhận được hiệu ứng đốt cháy khi đánh thường hoặc sử dụng kĩ năng.

Sứ Giả Khe Nứt

Trong khi đó phía bên kia sông, vị Sứ Giả Khe Nứt giờ đây chỉ còn cung cấp bùa lợi đúng 1 lần trong suốt 20 phút đầu của trận đấu mà thôi. Khi hạ gục sẽ nhận được bùa lợi Corruption và sẽ kéo dài cho tới phút thứ 20. Khi người nhận được bùa lợi không đứng gần đồng minh, họ sẽ nhận được giảm 5% sát thương khi đối đầu với tướng đối phương.

Tướng

Giai đoạn giữa mùa giải này sẽ thay đổi kĩ năng của 6 vị tướng: Malzahar, Vladimir, Zyra, Brand, Cassiopeia và Vel'Koz.

  • Void Swarm (W): Giờ đây Malzahar có thể tạo tối đa 3 con Bọ Hư Không chiến đấu cùng với hắn ta mỗi khi tấn công tướng đối phương, lính lớn hoặc hỗ trợ hạ gục 1 đơn vị.

  • Âm Ti Trói Buộc (R): sẽ không bị ảnh hưởng bởi những kĩ năng khống chế từ đối phương trong lúc đang sử dụng. Thêm vào đó sử dụng kĩ năng sẽ không gây sát thương lên 1 mục tiêu nữa, mà sẽ tạo vòng tròn gây sát thương lên những vị tướng đứng trong khu vực đó.

Các kĩ năng của vị Thần Chết Đỏ sẽ tốn nhiều máu hơn, nhưng sẽ gây ra sát thương nhiều hơn.

Thủy Triều Máu (E): gây sát thương theo vòng tròn và gồng càng lâu sẽ gây càng nhiều sát thương lên những đối thủ đứng gần đó, tuy nhiên lượng máu mất đi cũng sẽ nhiều hơn. Kĩ năng Truyền Máu (Q) sẽ được thay đổi sau khi sử dụng 2 lần, Vladimir được tăng gấp đôi sát thương và hồi máu.

Nội tại Gai Nổi Loạn: với nội tại mới cô nàng Gai Nổi Loạn sẽ tạo được nhiều mầm cây hơn, có thể trồng những mầm cây một cách ngẫu nhiên và nhiều hơn trước. Khi được kết hợp với Deadly Spines (Q) sẽ giúp cô ta tạo được hàng tá cây để gây sát thương lên đối phương.

Nội tại Bỏng: kích nổ 1 vùng xung quanh mục tiêu khi bị trúng 3 kĩ năng. Giờ đây vị Thần Lửa này sẽ trở nên mạnh hơn bao giờ hết trong giao tranh tổng, khi đối phương đứng gần nhau.

Chướng Khí (W): sẽ có hiệu ứng mới đó là Chướng Khí khiến đối phương trúng phải sẽ không sử dụng được phép Tốc Biến, các kĩ năng lướt hoặc thậm chí là sử dụng Lồng Đèn từ Thresh.

Nội tại mới Serpentine Grace: tăng tốc độ di chuyển của cô ta tùy theo cấp độ, nhưng cô ta không được sử dụng giày. Đằng nào thì rắn cũng làm gì có chân để mà mang giày nhỉ!

Tia Phân Hủy Sự Sống (R): sẽ không tăng điểm cộng dồn từ nội tại Phân Rã Hữu Cơ nữa, mà sẽ gây sát thương chuẩn thay vì sát thương phép lên những mục tiêu đã bị “phân tích” từ trước đó.

Trang bị

Không chỉ những vị tướng Pháp Sư được thay đổi, những trang bị sức mạnh pháp thuật (SMPT) cũng được nâng cấp thêm để trở nên hiệu quả hơn trong giao tranh.

  • Súng Hextech: Mất đi khả năng hút máu phép nữa, thay vào đó sẽ gây sát thương phép vào mỗi đòn đánh thường từ 75-150 (tùy theo cấp độ 1-18). Và đây cũng là trang bị yêu cầu của 3 trang bị SMPT Hextech được nâng cấp khác.

  • LMHT: 'Thời đại của Rồng' chính thức bắt đầuHextech GLP-800: Bắn ra 5 tia đạn băng hình nón làm chậm và gây sát thương lên mục tiêu trúng phải.

  • LMHT: 'Thời đại của Rồng' chính thức bắt đầuHextech Protobelt-01: Lướt lên khoảng cách ngắn và bắn ra tên lửa ra 8 hướng khác nhau và gây sát thương lên mục tiêu trúng phải.

  • Kiếm Súng Hextech: Gây 250 sát thương lên mục tiêu đã chọn và làm chậm 40% trong vòng 2 giây, khả năng hút máu phép cũng bị xóa bỏ.

Những trang bị hồi năng như Nước Mắt Nữ Thần, Cốc Hài Hòa, Đá Bảo Hộ được thay đổi cách hoạt động như đã đề cập trong bài viết này. Có thể hiểu ngắn gọn là những vị tướng sử dụng kĩ năng liên tục sẽ lên những trang bị hồi năng lượng nhanh. Còn những vị tướng gây sát thương cao sẽ lên những món trang bị tăng năng lượng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.