Tổng quan về Tree of Savior, 'truyền nhân của Ragnarok Online'

21/04/2016 17:00 GMT+7

Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quan nhất về Tree of Savior, trò chơi được mệnh danh là "truyền nhân của Ragnarok Online".

Tree of Saviorgame online đang thu hút được sự quan tâm của cộng đồng game thủ Việt Nam và thế giới trong thời gian gần đây. Trong bài viết này, Thanh Niên Game sẽ giới thiệu đến các bạn những thông tin tổng quan nhất về Tree of Savior, trò chơi được mệnh danh là "truyền nhân của Ragnarok Online".

Tổng quan về Tree of Savior, truyền nhân của Ragnarok Online

Hiện tại, phiên bản tiếng Anh của Tree of Savior đang tiến hành thử nghiệm Open Beta dành cho những người có mua gói Founder's Pack. Dự kiến, phiên bản chính thức của Tree of Savior sẽ được phát hành theo hình thức miễn phí vào ngày 28.4.2016 tới đây.

Tổng quan

Tree of Savior là trò chơi trực tuyến thuộc thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) được phát triển bởi công ty IMC Games (Hàn Quốc) dưới sự lãnh đạo của ông Kim Hakkyu, người được mệnh danh là "cha đẻ của Ragnarok Online". Ông Kim Hakkyu từng đảm nhận vị trí trưởng nhóm thiết kế MMORPG Ragnarok Online tại Gravity từ năm 1998 tới năm 2001.

Ngay từ khi mới công bố với tên mã dự án là Project R1, Tree of Savior đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người yêu thích Ragnarok Online trên toàn thế giới, đặc biệt là sau thất bại của "bom xịt" Ragnarok Online 2 do Gravity phát triển.

Tổng quan về Tree of Savior, truyền nhân của Ragnarok Online

Tree of Savior được phát triển bằng engine do chính IMC Game phát triển và đã từng được sử dụng để tạo nên MMORPG Granado Espada (từng được FPT Online phát hành tại Việt Nam với tên gọi Bá Chủ Thế Giới). Tree of Savior được có nền đồ họa 2,5D theo phong cách hoạt hình rất dễ thương.

Bối cảnh trò chơi

Câu chuyện trong Tree of Savior bắt đầu với sự xuất hiện của một loài cây khổng lồ, đầy bí ấn, kéo theo sự biển mất của những nữ thần - người bảo hộ loài người. Dưới sự tấn công của quái vật và thiếu vắng những người bảo vệ, loài người đã phải chiến đấu rất chật vật để tìm cách sinh tồn. Sau một thời gian, các chiến binh được lựa chọn bởi nữ thần Laima, nữ thần vận mệnh, xuất hiện để giải cứu các nữ thần và họ bắt đầu hành trình khám phá những câu chuyện bí mật đằng sau cái cây khổng lồ và những con quái vật.

Tổng quan về Tree of Savior, truyền nhân của Ragnarok Online

Hệ thống nhân vật

Hệ thống nhân vật trong Tree of Savior gồm 80 lớp nhân vật khác nhau và được chia thành 7 bậc. Ban đầu, người chơi sẽ được lựa chọn một trong bốn lớp nhân vật là Kiếm Sĩ (Swordsman), Pháp Sư (Wizard), Cung Thủ (Archer) và Tu Sĩ (Cleric). Ngoài ra, Tree of Savior còn có một số lớp nhân vật ẩn, người chơi phải thực hiện một số yêu cầu đặc biệt mới có thể gia nhập.

Tổng quan về Tree of Savior, truyền nhân của Ragnarok Online

Chỉ số (stat) và thuộc tính (attribute) là các tính năng cơ bản của nhân vật trong Tree of Savior. Khi nhân vật lên cấp, người chơi sẽ nhận được điểm để tăng vào một trong bốn chỉ số cơ bản là sức mạnh (strength), sinh lực (vitality), trí tuệ (intelligence) và nhanh nhẹn (agility).

Thế giới trong Tree of Savior có bảy loại nguyên tố là fire (lửa), ice (băng), electric (sét), poison (độc), earth (đất), holy (ánh sáng) và dark (bóng tối). Mỗi nguyên tố đều có sát thương và kháng trên mỗi trang bị. Các nguyên tố này sẽ khắc chế lẫn nhau.

Tính năng

Điểm nhấn đầu tiên của Tree of Savior chính là nền tảng đồ họa theo phong cách 2,5D rất dễ thương. Bên cạnh đó, hệ thống chiến đấu theo phong cách không định vị mục tiêu (non target) cũng là điểm nhấn làm nên tên tuổi của trò chơi này. Về tính năng, Tree of Savior có đầy đủ các tính năng thường gặp của các trò chơi thuộc thể loại nhập vai.

Tuy vậy, Tree of Savior tập trung nhiều hơn vào việc thu thập vật phẩm, trang bị và thăng cấp hơn là thực hiện nhiệm vụ và khám phá cốt truyện. Trong trò chơi này, người chơi có thể nhiều cách để cạnh tranh với nhau mà không cần thông qua hệ thống PvP như thành tựu, đánh giá và hệ thống xếp hạng.

Thông tin cơ bản về Tree of Savior:

  • Tên game: Tree of Savior.
  • Nhà phát triển: IMC Games.
  • Nhà phát hành: IMC Games (phiên bản quốc tế).
  • Thể loại: MMORPG.
  • Trang chủ: treeofsavior.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.