Top 10 tên trùm hệ băng 'bá đạo' nhất làng game

20/01/2016 12:47 GMT+7

Cùng điểm danh những tên trùm hệ băng ngầu và chất nhất từng xuất hiện trong các tựa game từ trước tới nay.

Một màn chơi có chủ đề băng giá chắc chắn sẽ không để lại chút ấn tượng nào nếu chỉ có địa hình trơn trượt, vài tảng băng và đống tuyết rơi trắng xóa. Nhưng, một tên trùm hoành tráng đứng tại cuối màn chơi đó mới là thứ gây ấn tượng với người chơi.

Có rất nhiều cái tên được nhắc đến, nhưng với hai tiêu chí: hắn phải có những chiêu thức hệ băng hoặc phải xuất hiện trong màn chơi có chủ đề băng nên một vài gương mặt đã bị loại bỏ. Điển hình là Sub-Zero của series game đối kháng Mortal Kombat, bởi tuy cũng thuộc hệ băng, nhưng hắn lại là một nhân vật điều khiển được chứ không phải là một tên trùm. Không dài dòng nữa, mời các bạn độc giả viếng thăm những tên trùm băng "khủng" nhất của làng game.

10. Snowbeast Necromorph

Con quái vật nửa nhện nửa cua này xuất hiện tại hành tinh Tau Volantis trong tựa game Dead Space 3, và sẽ khiến người chơi sợ hết hồn mỗi khi nó xuất hiện. Thật khó để xác định liệu hành tinh này có phải là quê hương của con quái vật này hay không, nhưng chắc chắn rằng nó luôn biết cách gây bất ngờ với người chơi, đặc biệt trong những khung cảnh im lặng của trò chơi.

Ngoại hình đáng sợ là một chuyện, nhưng kinh khủng hơn là với bộ da dày và cứng như thép, cộng với tầm nhìn bị hạn chế bởi bão tuyết, rất khó để tiêu diệt con trùm này nếu cứ xả đạn loạn xạ. Với cả một cộng đồng fan hâm mộ series game Dead Space, hy vọng hãng phát triển Visceral sẽ sớm ra mắt phần 4 và giới thiệu thêm những tên trùm hệ băng hoành tráng hơn nữa.

[mecloud]ko0CMyYGFe[/mecloud]

9. Baron Brrr

Super Mario Bros đã đem đến rất nhiều màn chơi thú vị có chủ đề băng giá trong suốt vài thập kỷ qua, và một trong số đó là Freezeflame Galaxy trong Super Mario Galaxy. Baron Brrr là tên trùm cuối của màn Freezeflame Galaxy, và hắn ta không giống như hầu hết những kẻ thù mà Mario từng phải đối mặt. Có ngoại hình giống như một phiên bản khổng lồ của Li'l BRR, nhưng người chơi cần sử dụng một vài mẹo nhỏ để hạ gục hắn.

Trước tiên, bạn phải tìm được Hoa Băng (Ice Flower) để đến được nơi trú ngụ của Baron Brrr. Với lớp áo choàng băng giá và gai nhọn của mình, bạn phải đợi cho đến khi hắn tiết lộ điểm yếu rồi mới có thể đả thương hắn. Hãy nhớ rằng Baron Brrr sẽ triệu tập bọn tay sai của mình để chống trả bạn.

[mecloud]p2jLlOBzKR[/mecloud]

8. Ice Titan

Một trong những màn chơi được yêu thích nhất của tựa game Kingdom Hearts là Mount Olympus Coliseum. Là một tên trùm to lớn trong trò chơi và cũng là chướng ngại cuối cùng để Sora, Donald và Goofy chứng minh họ xứng đáng là anh hùng. Tất nhiên, người chơi sẽ cần phải sử dụng phép thuật lửa mạnh nhất của mình để đối phó với nó. Nhưng với 3 dạng biến đổi cùng với cách tấn công khác nhau tùy từng dạng, sẽ không dễ dàng để đánh bại Ice Titan nếu chỉ đứng một chỗ và... phụt lửa vào mặt hắn.

[mecloud]TkxtnwAoCK[/mecloud]

7. Kholdstare

Kholdstare là một tên trùm băng lâu đời của thế giới game. Người hâm mộ của dòng game kinh điển The Legend of Zelda: A Link to the Past, có thể dễ dàng nhận ra Kholdstare chính là tên trùm ngục tối thứ năm trong Dark World. Nếu bạn hoàn toàn không có khái niệm gì với những thông tin trên thì Kholdstare chính là tên trùm khiến bạn phải sử dụng Fire Rod.

Khi bắt đầu cuộc chiến, bạn phải sử dụng Fire Rod hoặc Bombos Medallion để loại bỏ các lá chắn băng của Kholdstare, nếu không bạn không thể gây sát thương lên hắn. Sau đó, Kholdstare chia tách thành ba con mắt lơ lửng trên mây và trôi xung quanh bản đồ cho đến khi liên kết có thể tiêu diệt từng con mắt một. Tuy khá dễ để tiêu diệt tên trùm này, nhưng hắn vẫn xứng đáng có một chỗ đứng trong danh sách, bởi riêng The Legend Of Zelda đã là một cái tên gạo cội và bản thân hắn cũng là một tên trùm băng tiêu biểu trong lịch sử làng game.

[mecloud]lvVa1o4BgJ[/mecloud]

6. Chill Penguin

Mega Man X như một làn gió mới của cả series game Mega Man. Còn Chill Penguin's Snow Mountain Base là một trong những màn chơi đầu tiên người chơi nên thực hiện trong Mega Man X bởi đây là nơi đặt bộ giáp chân và kỹ năng lướt (Dash). Điều này có nghĩa rằng Chill Penguin là tên trùm đầu tiên người chơi nên giải quyết. May mắn thay, con chim cánh cụt này không làm được gì nhiều ngoài chạy lạch bạch xung quanh bản đồ.

Chill Penguin thổi ra những bản sao bằng băng của mình và sẽ triệu tập trận bão tuyết rồi đẩy nó về phía người chơi. Hắn cũng lướt qua lướt lại để tấn công bạn bạn. Chill Pengiun có thể bị nướng chín với Wave Fire, nhưng người chơi nên sử dụng X Buster để kết thúc màn chơi này theo cách tuyệt vời hơn.

[mecloud]gTSfvG6bmB[/mecloud]

5. Articuno

Một trong ba con chim huyền thoại trong phiên bản đầu tiên của series game Pokemon, Articuno là đứng trong hàng ngữ những tên trùm băng được hâm mộ nhất mọi thời đại. Cùng với Zapdos và Moltres, những huấn luyện viên và nhà sưu tầm Pokemon sẽ phải mất một thời gian dài lùng sục trong hang đông lạnh giá và thử vận may để bắt được nó. Tất nhiên, cấp độ 50 khiến việc bắt được Articuno trở nên rất khó khăn.

Articuno được ra mắt cách đây gần 19 năm trong Pokemon RedBlue, cho đến nay, nó vẫn còn được tôn sùng là Pokemon băng mạnh nhất, ngay cả sau khi hơn 100 loài Pokemon mới được thêm vào danh sách. Với một dàn Pokemon hệ điện và có chỉ số kháng thuộc tính tốt, cùng với một balô đầy ắp Ultra Ball, bạn đã sẵn sàng để đi săn Articuno, phần còn lại tùy thuộc vào việc bạn... cầu nguyện nhiều hay ít. Thật vậy, bạn sẽ cần rất nhiều may mắn để một trong số hàng tá Ultra Ball bắt giữ được nó (không tính đến giả lập, dùng "tuyệt chiêu" save rồi load nhé).

[mecloud]JOnpNfAHM1[/mecloud]

4. Ice Man

Là một trong sáu Robot Masters đầu tiên trong phiên bản đầu tiên của Mega Man, Ice Man là phiên bản gốc của những tên trùm hệ băng sau này. Được chế tạo bởi Tiến sĩ Light để làm việc trong môi trường lạnh giá, Ice Man được tái lập trình bởi Tiến sĩ Wily để nổi dậy chống lại loài người và giúp các nhà khoa học xấu xa này cai trị thế giới.

Thật đáng tiếc bởi với Elec Beam, người chơi có thể hạ gục tên trùm này một cách dễ dàng. Tuy nhiên, hắn vẫn là một trong những Robot Master được yêu thích nhất và là tiêu chuẩn cho tất cả các tên trùm băng cùng chủ đề xuất hiện sau này.

[mecloud]vFuwAWpzxc[/mecloud]

3. Shiva

Nữ hoàng băng Shiva là một trong những biểu tượng cho những nhân vật hệ băng của thế giới game. Cô xuất hiện với vai trò điển hình của một linh hồn được triệu tập bởi các thành viên trong nhóm trong suốt series Final Fantasy để tấn công kẻ thù với một loạt các chiêu thức băng. Nhưng, Shiva cũng đã xuất hiện một vài lần trong vai trò là một tên trùm. Cô xuất hiện với tần suất rất cao trên cả series Final Fantasy với việc có mặt trong hầu hết các phiên bản từ III-XIV.

Trong Final Fantasy V, Shiva xuất hiện lần đầu tiên với vai trò là tên trùm. Sau khi đánh bại cô ấy, bạn sẽ có thể sử dụng cô như một linh hồn triệu tập. Shiva sở hữu nét điềm tĩnh, lạnh lùng trên gương mặt, cũng như phong thái của một nữ thần pha chút bí ẩn luôn luôn ẩn hiện xung quanh cô . Không gì có thể chống lại Shiva khi cô triệu tập cơn thịnh nộ của bão tuyết chỉ bằng cái búng tay. Vậy nên, đừng chọc giận Shiva.

[mecloud]NnMupue6mc[/mecloud]

2. Blizzeta

Ruins Snowpeak là màn chơi chủ đề băng rất được ưa chuộng, do đó, tên trùm của màn chơi đó cũng được lọt vào danh sách này. Bị thao túng bởi một mảnh vỡ của Twilight Mirror, Yeta, một con Yeti cái đã bị ám bởi ma thuật đen và bị buộc phải chiến đấu với Link. Để thu thập các mảnh vỡ, Link phải chiến đấu với Blizzeta, một phiên bản của Yeta có sức mạnh băng và ma thuật đen.

Bằng cách sử dụng vũ khí Ball and Chain của mình, Link có thể phá bỏ lớp băng xung quanh Yeta và trục xuất các nguồn năng lượng từ cơ thể cô để cô có thể sống với người chồng Yeti của mình trong yên bình. Sự đồng cảm, muốn giải cứu tên trùm của người chơi là nhân tố chính dẫn đến thành công ấn tượng của cả màn chơi.

[mecloud]HIP0kkewbh[/mecloud]

1. Arthas

The Lich King từng được biết đến với cái tên Hoàng tử Arthas của Lordaeron có một tiểu sử thú vị. Arthas tìm kiếm sức mạnh với bất cứ giá nào để giải cứu và bảo vệ người dân của hắn trước binh đoàn Undead và những con quỷ của đê chế Burning Legion, những kẻ đã gieo rắc bệnh dịch hạch lên đất nước của mình. Thật không may, hắn đã tự nguyền rủa chính mình khi bị lừa trở thành tay sai của kẻ thù trong hành trình tìm kiếm sức mạnh.

Cựu hiệp sĩ thánh chiến này đã chính tay giết cha mình và khiến cả đất nước rơi vào nanh vuốt của bè lũ Undead. Cuối cùng, hắn trở thành Lich King, là người cai trị của tất cả các tộc Undead khắp thế giới. Arthas thống lĩnh quân đội của mình từ Ngai vàng Băng Giá - The Frozen Throne trên đỉnh Icecrown Citadel của vùng đất Northrend. Hắn nắm trong tay một đội quân Undead gần như vô tận và các sinh vật trong toàn cõi Northend. Kể đến đây đã là khá chắc chắn rằng Arthas tên trùm băng vĩ đại nhất và hùng mạnh nhất trong lịch sử làng game.

[mecloud]UeA1YOqAz6[/mecloud]

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.