Top 3 game di động ấn tượng tại vòng chung khảo Bluebird Award 2016

Hạ San
Hạ San
01/12/2016 14:00 GMT+7

Giải thưởng giành cho game/ứng dụng di động Việt Bluebird Award 2016 đang dần đi đến chặng cuối, ghi nhận hàng loạt sản phẩm có chất lượng tốt. Riêng ở mảng game, những ứng viên nặng ký nhất đã dần dần lộ diện...

Mysterious Stone

Các tác giả của Mysterious Stone giới thiệu về game

Mysterious Stone gây thích thú cho người chơi do kết hợp thành công hai thể loại game kinh điển: "xếp ngọc" và "xếp gạch" - vốn rất thân thuộc với cộng đồng game thủ Việt Nam suốt hàng chục năm qua. Tuy nhiên, trò chơi không đi vào lối mòn mà vẫn tạo được bản sắc riêng biệt nhờ vào sự sáng tạo, cùng khả năng thiết kế màn chơi xuất sắc.

Một trong những điểm ấn tượng nhất của Mysterious Stone là độ khó "trời ơi", nhưng chính phong vị này lại là điểm gây nghiện, cuốn hút game thủ qua từng màn chơi. Luôn có một sự thôi thúc game thủ phải tư duy nhiều hơn, sáng tạo hơn, nhạy bén trong việc tìm kiếm các combo.... sự hấp dẫn này là xúc cảm rất quan trọng đối với bất kỳ tựa game nào thuộc thể loại Puzzle, và Mysterious Stone đã làm được điều đó.

Những tác giả của game đều là thành viên nòng cốt đến từ Fly Studio - đơn vị trẻ nhưng không "non" của ngành game Việt, với kinh nghiệm của mình, nhóm đã thiết kế Mysterious Stone với sự chỉn chu, trọn vẹn và tinh tế đều đạt ngưỡng "top" đối với mặt bằng chung của giới làm game trong nước.

Bear Catcher

  • Tác giả: Đào Văn Dũng
  • Link tải:

Bear Catcher không chỉ gây ấn tượng với người chơi ở đồ họa đẹp mắt, gameplay vui nhộn mang tính giải trí cao... mà trò chơi còn tỏ ra đột phá ở đề tài, chất liệu vô cùng "dị". Cụ thể, trong game bạn sẽ hóa thân thành một anh chàng bị gấu truy đuổi. Ngoài việc tìm cách sống sót trước cặp vuốt của con thú hung dữ, bạn còn phải nỗ lực để... bắt giam chúng và điểm số sẽ được tính thông qua số gấu bị bắt giữ. Gameplay cốt lõi của trò chơi được xây dựng dựa trên cơ chế ghép chữ khá phổ biến.

Câu chuyện quái lạ này được truyền tải một cách hài hước, độc đáo, và cũng không thiếu những tình tiết "bựa" khi con thú hung dữ bắt được người chơi. Nhìn chung, đề tài và cảm xúc mà Bear Catcher mang lại có thể sẽ không nằm trong thói quen chấm giải của Bluebird Award 2016 (dựa vào kết quả của năm ngoái), tuy nhiên, phải thừa nhận trò chơi đã mang lại những mảng màu thú vị cho cuộc thi.

Hyper Looper

  • Tác giả: Nguyễn Minh Ngọc
  • Link tải:

Hyper Looper mang lại những trường đoạn gameplay vui nhộn, thú vị, đòi hỏi phản xạ tay lẫn óc quan sát tinh tế, nhanh nhạy của người chơi. Điểm mạnh nhất của game là cơ chế hình ảnh tươi sáng, đậm chất giải trí, thể hiện rõ sự đầu tư lớn của tác giả.

Tuy cách chơi của game có phần giản đơn và cũng ít sự đổi mới, nhưng tác giả đã nỗ lực làm đa dạng hóa trò chơi bằng nhiều tính năng khá thú vị, mà việc thay đổi hình dạng, chủng loại của phi thuyền có thể xem là điểm nhấn rõ rệt nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.