Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

03/04/2015 15:00 GMT+7

Đúng như xu hướng đã được rất nhiều người tiên liệu, 3 tháng đầu năm 2015 chứng kiến sự bùng nổ của các game online di động (GMO), với mức độ đa dạng thể loại ngày càng cao.

Gogo Online

Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

Đây chắc chắn không phải trò chơi dành cho các tay lái ảo mê sự mô phỏng thực tế, mà dành cho những quái xế muốn… quậy là chính. Bởi lẽ, Gogo Online của nhà phát hành SohaGame hướng đến bầu không khí vui nhộn, nhí nhố, trẻ trung và cũng hết sức quái chiêu.   

Không chỉ cạnh tranh trực tiếp với nhau trên đường đua, tham gia vào cuộc chiến “độ xe” phía sau hậu trường,… các game thủ còn được phép “bắn hạ” đối thủ trên đường chạy bằng hàng tá thứ vũ khí độc, lạ.

Thực tế, game thủ Việt đã từng được chạm tay vào khá nhiều tựa game có tính chất gameplay tương tự như Gogo Online. Nhưng nếu xét trên lãnh địa mobile, thì tựa game này có thể được xem là game đua xe nằm trong “top đầu” hiện nay của làng game Việt.

Dota Truyền Kỳ

Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

Dựa vào số lượng game thủ đang tham chiến, Dota Truyền Kỳ đang là một trong những GMO phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay. Không quá lời khi nói rằng, sản phẩm này đang là quân bài chủ lực của nhà phát hành VNG trên mảng game di động.

Với lối chơi được xây dựng quanh hệ thống thẻ tướng và đặt nặng yếu tố nhập vai, nhiệm vụ chính của game thủ chính là tham gia các trận đánh, chiêu mộ các vị tướng mà mình yêu thích trong tựa game MOBA đình đám Dota. Nghe có vẻ đợn giản, nhưng đây là cả một quá trình… gây nghiện rất công phu.

Hai điểm mạnh lớn nhất của Dota truyền kỳ nằm ở hệ thống tướng đa dạng, với ngoại hình và các kỹ năng được giữ gần như y hệt từ nguyên mẫu trong Dota, một số vị tướng tâm điểm thậm chí còn được lồng tiếng bởi các nhân vật nổi tiếng trong ngành giải trí. Điểm mạnh thứ hai nằm ở khả năng tùy biến chiến thuật rất cao của game, cho phép người chơi sắp xếp đội hình và lựa chọn thời điểm “tung skill”.

LOL Truyền Kỳ

Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

LOL Truyền Kỳ được hưởng lây tiếng thơm từ tựa game MOBA nguyên bản. (Ảnh: SohaGames)

Sinh sau đẻ muộn, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, LOL Truyền Kỳ chính là đại kình địch của Dota Truyền Kỳ trong thời điểm hiện tại.

Ngoài gameplay, giao diện và phong cách đều na ná giống nhau, hai trò chơi này còn được “tiền định” trở thành kẻ thù không đội trời chung bởi cuộc chiến Dota vs Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn luôn gay gắt suốt vài năm gần đây.

Về mặt thương hiệu, LMHT  hiện đang thắng thế bởi lượng người chơi đông hơn so với Dota, đó là một lợi điểm không thể phủ nhận của LOL Truyền Kỳ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng của cuộc “so găng” trực tiếp này chắc chắn không vì thế mà ngã ngũ, mà hứa hẹn sẽ còn diến biến khốc liệt trong những tháng ngày tiếp theo.

Cửu Dương Thần Công

Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

Đây là lần thứ 3 một sản phẩm mang thương hiệu nhà phát hành SohaGame xuất hiện trong danh sách, đủ để thấy rõ chiến lược nhắm đến ngôi “bá chủ” của hãng này trên mảng game online di động.

Với kinh nghiệm của một nhà phát hành đã vận hành rất nhiều tựa GMO trong thời gian ngắn, Cửu Dương Thần Công vì lẽ đó đã trở thành một trong số những game kiếm hiệp online “cơ động” nhất trên nền tảng mobile. Ứng dụng trò chơi chạy trơn tru mà không gặp lỗi, tương thích tốt với các thao tác cơ bản như khoá máy, ẩn ứng dụng – một “đức tính” tưởng chừng đơn giản nhưng rất nhiều tựa GMO hiện nay không đạt được.

Nói về cơ chế gameplay, không có quá nhiều điều đột phá từ Cửu Dương Thần Công, mà thay vào đó là một sự chỉn chu, toàn vẹn của một sản phẩm “an toàn”, có đủ những tính năng cần có. Với sự tương thích thân thiện mà game mang lại, đây sẽ là lựa chọn kiếm hiệp online “bỏ túi” thích hợp trong 3 tháng đầu năm 2015.

Naruto KO

Top 5 game online di động nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

Naruto KO là một trong những GMO dựa trên bộ truyện tranh cùng tên gây được chú ý trong thời gian gần đây, bởi tạo hình nhân vật trong game được tái hiện bằng nét vẽ hệt như nguyên bản. Bên cạnh đó, Naruto KO còn ghi dấu ấn bởi thiết kế trò chơi tương đồng với loạt game đối kháng Naruto Shippuden lừng danh trên hệ máy PSP.

Chính bởi sự thân thuộc so với bộ truyện tranh gốc, Naruto KO trở thành tâm điểm đối với những Fan trung thành của các nhẫn giả. Tuy vậy, dù hào nhoáng và tận dụng tối đa sức ảnh hưởng từ thương hiệu Naruto, trò chơi vẫn thể hiện tương đối nhiều khuyết điểm trong gamplay. Mà điểm trừ lớn nhất chính là việc người chơi không thể điều khiển trực tiếp đòn thế của nhân vật, mà chỉ có thể can thiệp về mặt trang bị, kỹ năng,…

Những hạn chế đó biến Naruto KO trở thành một tựa game tầm trung, không quá xuất sắc nổi bật. Nhưng nếu xét trong phạm vi những trò chơi cùng thể loại trên nền tảng Mobile, đây vẫn là tựa game lạ, có sự hấp dẫn riêng biệt và cũng xứng đáng để người chơi thử qua – đặc biệt với giới hâm mộ truyện tranh Naruto.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.