Top 5 thủ môn nên đầu tư trong FIFA Online 3

12/05/2015 15:41 GMT+7

Không phải ngẫu nhiên mà vị trí thủ môn được gán bằng biệt danh “Người gác đền”. Sự toả sáng hoặc những sai lầm của thủ môn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện của trận đấu.

Ngoài đời thực

Trong trận đấu giao hữu (hòa không bàn thắng) của U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc vào ngày 9.5 vừa qua, rõ ràng những ai theo dõi suốt trận đấu đều không khỏi “thót tim” khi chứng kiến nhiều pha xử lý "bất ổn" của thủ môn Phạm Văn Tiến

 thanh-nien-game-thu-mon-0

Văn Tiến tích cực tập luyện để sửa chữa sai lầm của mình trong trận giao hữu với U23 Hàn Quốc (Ảnh: Thanh Niên Online)

Trên sân, nếu các vị trí khác đều có thể có số lượng nhiều hơn 1, thì thủ môn lại duy nhất chỉ có một người. Vì vậy, đừng bao giờ xem thường hoặc tiếc rẻ vị trí thủ môn trong đội bóng. 

Trong FIFA Online 3

Trên thực tế, có nhiều game thủ vẫn “ơ thờ” với vị trí thủ môn, họ có xu hướng dồn tiền vào để mua một “siêu” tiền đạo hoặc một hậu vệ đẳng cấp mà quên đi vị trí “Người gác đền” vô cùng quan trọng.

Vì vậy, Thanh Niên Game xin giới thiệu một số thủ môn có khả năng trấn giữ khung thành tốt ở ngoài đời lẫn trong game.

1. Petr Čech mùa 07’

 thanh-nien-game-thu-mon-1

P. Cech mùa 07’

Không cần bàn cãi nhiều về khả năng của thủ môn người Cộng Hoà Czech. Từ năm 2004, khi anh bắt được khoác áo Chelsea thi đấu thì chưa bao giờ anh làm NHM đội bóng này phải thất vọng. Với chiều cao tốt (1m96) cùng với chỉ số nhảy 71, thật rất khó để thấy anh thất bại trong những pha bóng bổng.

Ngoài ra, chỉ số phản xạ 83 và đổ người 82 giúp anh có khả năng cản phá tốt những cú sút xa. Chỉ số ẩn “Long Thrower” cũng giúp anh có những pha phát bóng bằng tay cực mạnh và có độ chuẩn xác cao.

2. Gianluigi Buffon mùa 07’ 

 thanh-nien-game-thu-mon-2

G. Buffon mùa 06’ 

Dù tuổi tác đã cao, nhưng hiện tại nước Ý vẫn chưa có ai có tầm ảnh hưởng vượt qua được Buffon. Dù chỉ sở hữu chiều cao ở mức khá tốt (1m91) nhưng với khả năng chọn vị trí “đáng sợ” đến tận 89, đổ người 82 và phạn xạ 83, có thể nói Buffon là một dạng thủ môn khá toàn diện ở cả khâu đối mặt, sút xa hoặc tranh chấp bóng bổng.

Ngoài ra, phản ứng đến tận 80 và bắt bóng 84 cũng giúp các HLV cảm thấy cực kì “chắc cú” vì rất hiếm khi anh bị “ói bóng” ra ở gần khu vực 5m50.

3. Manuel Neuer mùa World Cup 

 thanh-nien-game-thu-mon-3

M. Neuer mùa W’ 

Manuel Neuer đã trở thành thủ môn đầu tiên có mặt trên bục podium tranh QBV FIFA từ sau khi Gianluigi Buffon giành quả bóng bạc năm 2006. Công bằng mà nói, lẽ ra Neuer mới là người xứng đáng đoạt được danh hiệu “Quả bóng vàng thế giới” trong năm 2014 bởi anh đã làm được điều mà cả Messi và Ronaldo đều không có được: Chức vô địch World Cup cùng với ĐTQG của mình.

Có chiều cao khá tốt (1m93) và đổ người đến tận 86, nên dù chỉ số phản xạ và chọn vị trí của anh chỉ đạt mức 79 nhưng chưa bao giờ Neuer bị đánh giá thấp trong những pha “1 chọi 1” hoặc cản phá sút xa.

Bên cạnh đó, Neuer còn rất nổi tiếng với khả năng phát động tấn công nhờ chỉ số Thủ môn phát bóng lên đến 85 và chỉ số ẩn “Ném bóng mạnh”.

4. Daivd De Gea mùa 14’ 

 thanh-nien-game-thu-mon-4

De Gea mùa 14’ (Ảnh: vietby.net)

Phần lớn fan hâm mộ của không chỉ riêng Quỷ Đỏ thành Manchester mà của cả thế giới đều đang phải ngã mũ thán phục tài năng của anh chàng “thư sinh” người Tây Ban Nha. Thật không ngoa khi dành những lời ngợi khen dành cho thủ môn 25 tuổi này khi anh chính là “Thần phù hộ” của Manchester United trong mùa giải vừa qua.

Quá nổi tiếng với những pha cản phá xuất thần nên không lạ lẫm gì khi anh có chỉ số phản xạ đến tận 84 và đổ người 82. Dù những chỉ số khác của anh không quá nổi trội nhưng với tuổi trẻ của mình, anh hoàn toàn có thời gian để cải thiện những khuyết điểm đó, đặc biệt là những pha bắt bóng bổng của anh còn rất hạn chế (Phải dùng kỹ năng Puncher để đấm bóng ra ngoài). 

5. Thibaut Courtois mùa 14’ 

 thanh-nien-game-thu-mon-5

Courtois mùa 14’ (Ảnh: vietby.net)

“Kẻ tám lạng, người nửa cân” là câu nói dành cho sự so sánh giữ Courtois và De Gea trong mùa giải năm nay. Dù không có nhiều phản xạ “đã mắt” như đối thủ cạnh  tranh, tuy nhiên Courtois lại sở hữu đặc điểm khác nổi trội hơn rất nhiều: Chiều cao gần 2m, khả năng bắt bóng, phản xạ và chọn vị trí đều 81 giúp anh có tính ổn định cao ở các tình huống xử lý, đặc biệt là bóng bổng.

Điểm yếu của thủ thành trẻ này chính là khả năng đổ người chậm do thể hình cao lớn, nhưng chỉ số ẩn “Ném bóng mạnh” đã giúp anh bù lại khuyết điểm đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.