Top 5 webgame nổi bật nhất Quý 1.2015 tại Việt Nam

04/04/2015 10:30 GMT+7

Game thủ quen thuộc với nền tảng webgame tại Việt Nam đã không còn dễ tính với đồ hoạ 2D "sao cũng được", hay những cốt truyện Tiên hiệp nhàn nhạt, chung chung thiếu điểm nhấn.

1. Phong Thần

Thể loại webgame đang biến đổi từng ngày tại thị trường Việt Nam, các nhà phát hành game Trung Quốc (cái nôi lớn nhất của webgame) đã đủ sức "chạy" những game tựa game 2.5D - 3D với cấu trúc game hiện đại, phần nào giảm bớt cái mác mì ăn liền. Tất nhiên, những thay đổi này là nhằm thoả mãn thị hiếu đang ngày càng khó tính của game thủ chinh chiến trên nền tảng webgame.  

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Tuy nhiên, vẫn còn đó những tựa game mang hương vị truyền thống, với lối chơi "1 click" và những hình ảnh hào nhoáng khá "hư cấu" tạp được dấu ấn riêng, Phong Thần là một trong số này. Ngay trong những ngày đầu ra mắt, tựa game này đã nhanh chóng đón nhận sự hưởng ứng của đông đảo game thủ. Theo thông tin nhà phát hành cho biết, ngày mở cửa test game đầu tiên vào hôm 9.3, webgame Phong Thần đã chào đón hơn 10.000 game thủ tham gia trải nghiệm. Số người tham gia game cùng một lúc cao điểm đạt gần 4.000 người.

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Một trong những điểm mạnh nhất của Phong Thần nằm ở hệ thống pháp bảo và kỹ năng rất có chiều sâu của game, buộc người chơi phải đưa ra những lựa chọn, tính toán nhất định để định hình được nhân vật của mình.

 

2. Khí Phách Anh Hùng

Khí Phách Anh Hùng là webgame 3D đầu tiên hâm nóng thị trường game kiếm hiệp trong 3 tháng đầu năm 2015, với đồ hoạ ấn tượng và thiết kế hình ảnh thoát ly được khuôn mẫu tiên hiệp vốn đã rất nhàm chán. 

Được đánh giá là một tựa game khá “nặng đô” trong Quý 1, Khí Phách Anh Hùng chứng minh "cái tôi" của mình bằng đồ họa 3D chân thực, xoay chuyển màn hình linh hoạt, thoải mái, không bị gò bó như nhiều tựa game kiếm hiệp khác. Xuyên suốt câu chuyện võ hiệp trong cuốn tiểu thuyết Tiếu Ngạo Giang Hồ của nhà văn Kim Dung, Khí Phách Anh Hùng bất ngờ “chào” game thủ bằng hệ thống phó bản dày đặc ngay từ đầu game.

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Theo đó, tất cả các hình thức luyện level, săn boss, làm nhiệm vụ đều gói gọn tất tần tật trong hệ thống phó bản đa dạng dành cho tập thể hoặc cá nhân. Bạn có thể một mình thử sức một bản đồ hoặc kêu gọi những đồng minh được lựa chọn chiến đấu ở những phó bản mạnh hơn. Cơ chế này cũng chính là mấu chốt thành công của một số tựa game đình đám nước ngoài như Vindictus, Continent of The Ninth...

 

3. Túy Võ Hiệp

Chỉ ít ngày sau khi Khí Phách Anh Hùng khai mở Alpha test, thị trường webgame nhanh chóng đón nhận sản phẩm đáng chú ý Túy Võ Hiệp của nhà phát hành GoSu vào ngày 24.3.

Khác với 2 tên tuổi trước đó, Túy Võ Hiệp có tới 4 môn phái cùng tranh đoạt để giành lấy những báu vật thất truyền trong giang hồ. Những cuộc chiến máu lửa “một mất một còn” tại Đấu trường, hay những chuyến tiêu xa đầy rẫy nguy hiểm mang lại sự đa dạng cho game, trong khi đa phần webgame vốn xưa nay khá giống nhau về các hoạt động hằng ngày.

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Độ “hot” của game thậm chí còn “đánh động” tới các cao thủ làm server lậu khi một cái tên Túy Võ Hiệp khác tại trang chủ tuyvohiep.com ra đời (game chính thức của GoSu là tuyvohiep.vn)  ngay trước đó và chưa thấy có dấu hiệu nào của việc được...chơi game.

 

4. Tân Thần Khúc

Đây được coi là đại diện duy nhất của "nhà vô địch về số lượng game mobile" SohaGame nằm trong danh sách, nên hiển nhiên phải là một sản phẩm ít nhiều đáng chú ý. Nếu xét riêng trong số lượng webgame ít ỏi mà Soha trình làng trong 3 tháng đầu năm 2015, Tân Thần Khúc là một trong những game thu hút đông đảo người chơi nhất với trên 10.000 lượt tham dự.

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Với hệ thức chiến đấu theo lượt pha chút thao tác “Audition”, Tân Thần Khúc còn mang đến sự đa dạng về số lượng hệ thống chiêu thức chủ động và bị động trong 3 môn phái. Độc đáo hơn, Tân Thần Khúc làm thỏa mãn game thủ bằng hệ thống bản đồ MOBA giống như các game Liên Minh Huyền Thoại hay Dota với 3 đường đi “huyền thoại” là Top – Mid – Bot. Tuy nhiên, con số người chơi trong game không phải là 5vs5 mà là...100vs100.

5. Hắc Ám Chi Quang

Là “đứa con” sinh sau đẻ muộn nhất và cũng là sản phẩm thứ 2 lọt top 5 của cổng 360Game, ngay sau đợt Alpha Test ngày 30.3 vừa qua, Hắc Ám Chi Quang đã cho thấy điểm nổi bật của một “cậu út” được đầu tư khá kỹ lưỡng và công phu.

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Hắc Ám Chi Quang  lấy bối cảnh và cốt truyện Châu Âu với 3 lớp nhân vật truyền thống: Chiến binh, Sát thủ và Pháp Sư với thiết kế ấn tượng và rất có bản sắc. Ngay khi bước vào game, người chơi sẽ thực sự bị cuốn hút bởi chất lượng đồ họa rất chất lượng so với các tựa game cùng nền tảng. Ngay cả những hiệu ứng ánh sáng - vốn là bài toán khó cho các engine webgame - cũng rất bắt mắt và cuốn hút trong game. 

Top 5 webgame nổi bật nhất Quí 1.2015 tại Việt Nam

Vẫn bám theo lối chơi "chặt chém" bằng cách click chuột truyền thống, game đột phá hơn với thao tác nhân vật linh hoạt như lướt né tránh, di chuyển chọn ví trí và cơ chế "tung chiêu" theo hướng trỏ chuột. Chính việc hạn chế tối đa tác dụng của auto trong game, HACQ thôi thúc người chơi phải tự trải nghiệm,điều khiển nhân vật của mình.

Hắc Ám Chi Quang vẫn đang trong giai đoạn Alpha Test, sẽ kết thúc vào ngày 7.4 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.