Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

31/10/2015 16:00 GMT+7

8 phiên bản Resident Evil xứng đáng nhất để bạn đọc thưởng thức trong đêm Halloween huyền bí.

Không khí Halloween đang len lỏi trên từng con phố và đối với game thủ, đây là thời điểm không thể tuyệt hơn để thưởng thức những tựa game kinh dị. Dĩ nhiên, chơi game là hình thức giải trí "đã" nhất so với xem phim hay đọc truyện, càng tuyệt vời hơn khi đó là những tựa game hay, đáng để trải nghiệm.

Nhắc đến dòng game kinh dị thì không thể bỏ qua Resident Evil, "tượng đài" sừng sững của Capcom, kẻ khai sinh ra thể loại game "survival horror" kinh điển. Trong khuôn khổ bài viết này, hãy cùng Thanh Niên Game đến với 8 phiên bản Resident Evil tuyệt vời nhất, kể từ khi game ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996.

8. Resident Evil: The Umbrella Chronicles (2007)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: Capcom)

Đi theo thể loại game bắn súng hồng tâm nhưng không vì thế mà Resident Evil: The Umbrella Chronicles mất đi sức hút. Trò chơi lôi cuốn game thủ bởi cốt truyện xuyên suốt trong 12 giờ đồng hồ, giúp người chơi hiểu rỏ hơn cốt truyện từ phiên bản đầu đến trước khi những sự kiện trong Resident Evil 4. 

Ngoài ra, game cũng tận dụng tốt bộ điều khiển của máy Wii để bạn dễ dàng trong thao tác head-shot zombie cũng như những con trùm hùng mạnh.

7. Resident Evil 5 (2009)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: DeviantArt)

Resident Evil 5 là một trong những phiên bản đánh mất đi tính kinh dị vốn có của cả dòng game nhưng trò chơi vẫn được đánh giá cao ở khía cạnh hành động. Vào vai Chris Redfield và Sheva Alomar, bạn bước vào một phần chơi chiến dịch với thời lượng dài, nhịp độ nhanh cùng nhiều tình tiết gay cấn.

Không giống như "người em" Resident Evil 6, Resident Evil 5 không cho phép bạn di chuyển trong khi nhắm bắn. Hạn chế này đã "vấp" phải sự chỉ trích từ nhiều người nhưng việc trở thành một "mục tiêu chết" lại góp phần khiến game giữ được sự căng thẳng cần thiết.

6. Resident Evil Zero (2002)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: Capcom)

Resident Evil Zero là bản prequel đáng nhớ trong dòng game Resident Evil. Đây là phiên bản đầu tiên áp dụng cơ chế chủ động chuyển đồi giữa 2 nhân vật: Billy Coen và Rebecca Chambers. Những câu đố của game tỏ ra phức tạp hơn và yếu tố hành động cũng được đẩy lên cao hơn.

Nếu muốn thưởng thức lại Resident Evil Zero với nền đồ họa đẹp hơn, bạn hãy đón chờ phiên bản HD của game sẽ được phát hành vào năm sau.  

5. Resident Evil 3: Nemesis (1999)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại 

(Ảnh: DeviantArt)

Nemesis là một trong những "kẻ bám đuôi" đáng sợ nhất từng xuất hiện trong thế giới game. Trong Resident Evil 3: Nemesis, hắn không ngừng truy đuổi "con mồi" Jill Valentine cho đến khi đạt được mục đích.

Nemesis, với khẩu súng phóng lựu trong tay, hắn luôn "khủng bố" tinh thần người chơi và làm bạn cảm thấy dường như bất lực. Chạy trốn khắp đường phố Raccoon, nhưng liệu bạn có chạy thoát không?

4. Resident Evil Code: Veronica X (2000)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: DeviantArt)

Resident Evil Code: Veronica X đi lại "con đường" mà Resident Evil 2 đã bắt đầu với lối chơi quen thuộc nhưng vẫn đầy lôi cuốn. Game là sự pha trộn hài hòa giữa yếu tố phiêu lưu giải đố và hành động.

Thêm vào đó, cốt truyện về dòng họ Ashford với thiên tài Alexia Ashford cùng chủng virus T-Veronica đã lôi cuốn không ít game thủ bằng các tình tiết mang tính kinh dị rất cao. 

3. Resident Evil 2 (1998)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: Capcom)

Điều gì khiến cho các fan luôn muốn "remake" tựa game Resident Evil 2? Đó là vì đây là một phiên bản cực kì xuất sắc. Với sự góp mặt của bộ đôi nam thanh nữ tú rất được yêu thích: Claire Redfield và Leon Scott Kennedy, người chơi không thể nào quên được chuyến hành trình khủng khiếp đến sở cảnh sát thành phố Raccoon.

Bộ đôi nhà thiết kế tài năng Hideki Kamiya và Shinji Mikami đã biến Resident Evil 2 trở thành phiên bản sequel đáng nhớ nhất trong lịch sử dòng game.

2. Resident Evil (1996)

 Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: Capcom)

Đối với các fan trung thành của Resident Evil, có lẽ không ai quên được cảm giác "lạnh sống lưng" khi lần đầu chạm trán zombie trong phiên bản Resident Evil đầu tiên. Chuyến hành trình sống còn của bộ đôi Jill Valentine và Chris Redfield vào ngôi biệt thự ở vùng núi Arklay vẫn là đỉnh cao của "survival horror".

Và với những "tân binh" của dòng game hay những "cựu binh" thích sự cách tân, Resident Evil phiên bản HD sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức game kinh điển trên nền đồ họa mới.

1. Resident Evil 4 (2005)

Top 8 game Resident Evil xuất sắc nhất mọi thời đại

(Ảnh: VG247)

Nhận được rất nhiều giải "Game của năm" từ các trang tin uy tín, Resident Evil 4 dưới sự chỉ đạo của Shinji Mikami rõ ràng là một phiên bản cách mạng cho cả dòng game. Thật vậy, khó ai có thể quên được điệp vụ giải cứu con gái tổng thống đầy cam go của chàng điệp viên điển trai Leon.

Resident Evil 4 chuyển mình sang góc nhìn mới, nhịp độ game nhanh hơn, đối thủ thông minh hơn, các trận đấu với trùm thì luôn hấp dẫn. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến hệ thống tương tác ngữ cảnh (quick-time event) đã tạo bước đột phá lớn cho Resident Evil nói riêng và thể loại game kinh dị nói chung.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.