ToyQuest: Lộ diện game Việt hướng đến thị trường quốc tế

29/07/2014 14:30 GMT+7

Toy quest là tựa game đầu tay của Hiker Game, chạy trên nền tảng PC, mobile, console và nhắm đến thị trường quốc tế.

Mới đây, những hình ảnh đầu tiên của Toy quest đã được studio phát triển mang tên Hiker Game tiết lộ, cho thấy đây sẽ là một game 2D thuộc thể loại đi cảnh hành động màn hình ngang và tương thích với nhiều nền tảng như PC, di động và các máy chơi game console.

Theo đại diện của Hiker Game thì Toy quest sẽ có cốt truyện xoay quanh cuộc phiêu lưu trong những giấc mơ của một câu bé, game sẽ có đồ họa bắt mắt và hướng đến việc mang lại những trải nghiệm, cảm xúc cổ điển của những thập niên 80 - 90. Bên cạnh đó, Hiker Game cũng cho biết đã hoàn thành được 60% tiến độ dự án phát triển Toy quest và tựa game này sẽ chính thức phát hành vào cuối năm 2014 trên thị trường quốc tế, thông qua các nền tảng phân phối game trực tuyến. 

Toy quest là cuộc phiêu lưu trong mơ của một cậu bé.

Được biết, Hiker Game chính là studio con của Emobi, vốn nổi tiếng với việc phát triển 7554 - game FPS đầu tiên của người Việt, và game mobile online Đại minh chủ. Toy quest cũng chính là tựa game đầu tay của Hiker Game kể từ khi được thành lập. Lí giải về việc mở ra thương hiệu mới Hiker Game, ông Nguyễn Tuấn Huy - Giám đốc của Emobi - chia sẻ: "Ở Việt Nam, Emobi may mắn được nhiều người biết đến và ủng hộ, nhưng thương hiệu này có nhiều bất cập khi tiếp cận thị trường quốc tế. Chính vì thế, chúng tôi cần một cái tên mới để thuận lợi cho việc ra mắt các sản phẩm trên thị trường toàn cầu. Nhóm này cũng hoạt động theo mô hình studio độc lập, tập trung cho thị trường quốc tế, nên cũng cần thiết có một cái tên riêng”.

Game hứa hẹn sẽ mang lại lối chơi hành động và đồ họa đẹp mắt.

Về mục tiêu hoạt động của Hiker Game, ông Nguyễn Vũ Phương - người trực tiếp dẫn dắt studio nói: "Chúng tôi được Emobi giao cho nhiệm vụ sáng tạo ra những sản phẩm game có được chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Đây là khát khao của Emobi từ khi thành lập. Thời gian vừa qua, cho dù đã có một vài sản phẩm thành công ở thị trường trong nước, nhưng với chúng tôi, thì đó vẫn chưa phải là những thành công trọn vẹn. Chúng tôi biết rằng nhiệm vụ này có thể không thành công ngay từ sản phẩm đầu tiên, điều đó là hoàn toàn bình thường. Muốn thành công, không có cách nào khác là chúng tôi phải tiếp tục chấp nhận những thử thách đó”.

Hãy cùng Thanh Niên Game xem qua các hình ảnh rất hứa hẹn của Toy quest - dự án game do người Việt phát triển với tham vọng thành công trên thị trường quốc tế:

Concept thiết kế nhân vật chính:

 

Concept thiết kế nhân vật phụ, quái vật và môi trường game:

 

Nhân dịp này, Thanh Niên Game cũng đã có cuộc trò chuyện ngắn với ông Nguyễn Tuấn Huy xung quanh xu hướng phát triển game indie hiện nay, tại Việt Nam cũng như trên thị trường quốc tế:

Anh nhận định thế nào về xu hướng phát triển của game indie hiện nay? Đó có phải là cơ hội cho các nhà phát triển Việt Nam?

Nguyễn Tuấn Huy: Theo tôi thấy thì có vẻ như ngành game đang ở thời kỳ bong bóng game indie. Và hình như đã có một vài cảnh báo về xu hướng này trên thế giới. Mặt tốt là sẽ có nhiều người làm game, nhưng mặt tiêu cực đối với một nền công nghiệp non trẻ như Việt Nam là sức mạnh bị xé lẻ. Nền tảng mobile tạo ra cơ hội lớn cho các nhà phát triển game Việt Nam, vì ở đó khoảng cách giữa chúng ta và thế giới không quá xa, nhưng cần phải tỉnh táo là chúng ta vẫn còn tiếp tục phải học hỏi thêm rất nhiều và cần hợp sức. Tôi hy vọng các nhóm làm game luôn tụ họp được đầy đủ các vị trí, chứ không cố chạy theo phong trào dù đội ngũ không đầy đủ.

Theo anh, ý tưởng có phải là phần khó nhất để hình thành một tựa game?

Nguyễn Tuấn Huy: Không. Tôi cho rằng hiện thực hóa ý tưởng đó thành một game đáng chơi mới là điều khó nhất.

Theo anh, khó khăn lớn nhất của các studio Việt khi tham gia vào thị trường game indie là gì? 

Nguyễn Tuấn Huy: Theo tôi khó khăn của các studio ở mọi thị trường đều vẫn đang tập trung vào mấu chốt là tri thức và kinh nghiệm. Không phải cứ làm game indie là dễ dàng. Các game indie trên thế giới đều cực kỳ xuất sắc, và tôi cho rằng không thể tạo ra những tựa game xuất sắc nếu thiếu tri thức, kinh nghiệm và kỹ năng.

Xin cám ơn anh!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.