Trải nghiệm Ascension - 'Hack não' với thể loại thẻ bài chiến thuật

28/09/2015 09:28 GMT+7

Sau hàng loạt thể loại xây thành, dựng tháp, thì chiến thuật thẻ bài vẫn giữ ưu thế cũng như sức hấp dẫn riêng trong lòng game thủ.

Không khác mấy với các game thẻ bài khác, Ascension cũng có phần hướng dẫn dài lê thê cũng như dễ làm game thủ bấn loạn vì độ khó nhằn của nó. Vì là chiến thuật thẻ bài, nên đồ họa game cũng khá đơn giản trên nền 2D nhưng đồng thời cũng mang lại những hình ảnh hết sức rõ nét và sáng tạo trên từng lá bài. Với bộ bài cơ bản nhất (không tính phí), game thủ sẽ lần lượt được hướng dẫn cách tính điểm, cũng như áp đảo đối phương và cách chọn phe cho mình. 

 

Ăn thua nơi cái đầu

Bắt đầu game, người chơi sẽ được hướng dẫn chi tiết về điểm danh dự (honor). Với 60 điểm danh dự hoặc có thể lên đến 70 cho từng trận đấu, game thủ sẽ đánh bại đối phương nếu giành được nhiều điểm danh dự hơn đối thủ. Khi điểm danh dự đã xuống mức 0, trò chơi sẽ kết thúc. Nhưng nếu điểm danh dự vẫn còn, mà thời gian quy định lại hết, thì cả 2 người chơi sẽ lập tức bị thoát game và trận đấu sẽ không được tính. Thời gian cũng như điểm danh dự hoàn toàn có thể được chọn khi tạo phòng chơi online, và theo kinh nghiệm thì những phòng có thời gian cực thấp (10 phút) là nơi game thủ dễ dàng đụng độ với các cao thủ quốc tế nhất.
 
 
Với bộ bài cơ bản, người chơi hoàn toàn có thể chọn bài cho mình tùy theo cách xào bài ngẫu nhiên mà game đưa ra, nhưng nhìn chung thường chỉ có 2 cách đánh với loại bài này. Loại thứ nhất thiên về cách sử dụng bài. Mỗi lá bài đều sẽ thưởng cho game thủ một số điểm nhất định, đôi khi có cả điểm danh dự cho mỗi lần game thủ sử dụng chúng. Cách đánh này khá ép phê với những tân thủ, tuy nhiên sẽ dễ đang bị dẫn với số điểm áp đảo nếu chẳng may những lá combo không thể đi chung với nhau.
 
Ngược lại với cách trên, tiêu diệt quái vật để nhanh chóng nhận điểm lại dễ "xơi" hơn, và cũng hấp dẫn hơn so với các game thủ lần đầu tham gia Ascension. Bù lại, nếu như chẳng có quái khủng xuất hiện trong ván đấu, việc thắng thua dường như sẽ được quyết định một cách chóng vánh. Mặc dù được nhận xét là cách chơi khá "sida" với phương châm "liều ăn nhiều", nhưng không ít game thủ vẫn trung thành với cách đánh này, thậm chí còn khá thuần thục khi có thể dễ dàng giành chiến thắng với việc chỉ hạ quái "rởm".
 
 

Ép người chơi trả phí

Tuy Ascension có thể khiến người chơi choáng váng lúc đầu, nhưng một khi đã hiểu cơ chế chơi, không ít người sẽ nhanh chóng yêu thích gMO này. Ngoài bộ bài cơ bản, người chơi có thể tự do đặt mua những bộ bài có giá cao hơn, và cũng dựa theo đó mà độ khó cũng tăng lên một cách "chóng mặt". Ngoài ra, chỉ có những người sử dụng chung một loại bài mới có thể tham gia thi đấu lẫn nhau. Do bộ bài cơ bản cũng không có quá nhiều cách đánh đặc sắc, nên việc "tậu" một bộ bài mới là điều khó tránh khỏi khi đại đa số những phòng online đều rất ít khi chọn loại bài cơ bản để thi đấu. Người chơi hoàn toàn bối rối trước số lượng bài khá khủng mà game mang lại. Một số bộ bài có thể cho phép đến 4 người chơi tham gia cùng một lúc, thậm chí có thể được sử dụng chung với nhau như một cách tăng độ khó cho ván đấu. Mỗi bộ bài đều có giá riêng, nhìn chung cũng không quá đắt vì chỉ có giá dao động trung bình từ 1~4 USD, tương đương từ 21.000 đến 90.000 VNĐ cho mỗi bộ bài.
 
Link down game cho iOS và Android.
 
Một số hình ảnh trong game: 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.