Trải nghiệm - Avengers Huyền Thoại: Thêm một game mobile bắn súng thú vị

24/12/2015 14:00 GMT+7

Thuộc thể loại game bắn súng, lấy bối cảnh từ thế giới siêu anh hùng Marvel, Avengers Huyền Thoại ra mắt vào sáng ngày 23.12 vừa qua đem lại khá nhiều ấn tượng thú vị.

Một Avengers phiên bản hoạt hình

Vui nhộn ngay từ phút giây đăng nhập cũng như những bước chân chập chững trải nghiệm đầu tiên, Avengers Huyền Thoại của nhà phát hành GoPlay đem đến cho người chơi một góc nhìn khác đối với các siêu anh hùng Marvel: những anh hùng nhí nhố. Nhí nhố bởi việc tạo hình các nhân vật hoàn toàn là những hình ảnh hoạt hình dễ thương, nhỏ nhắn. Chúng ta vẫn sẽ thấy những nét riêng của Hulk, Iron Man, Captian American, Thor..., thông qua những hình ảnh, vũ khí và trang phục.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Avenger Huyền Thoại được tạo hình khá vui nhộn.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ khó mà chứng kiến sự bá đạo, nguy hiểm, nghiêm chỉnh của họ, mà thay vào đó là những khuôn mặt với đôi mắt to tròn, thân hình ngắn cũn, đáng yêu. Đó là chưa kể, Thor trong Avengers Huyền Thoại vừa trải qua một cuộc phẫu thuật chuyển giới khá thành công, lột xác thành một mỹ nữ xinh đẹp với "núi đôi" đồ sộ, tay vẫn cầm cây búa đặc trưng năm nào.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Thậm chí, Thor cũng biến thành một mỹ nữ ba vòng chuẩn gu

Avengers Huyền Thoại không phải là một tựa game thiên về đấm đá, mà là dạng game bắn súng A-RPG. Người chơi sẽ nhập vai vào một lính mới trong tổ chức S.H.I.E.L.D, được các anh hùng dẫn dắt trải qua từng nhiệm vụ nhằm tiêu diệt đại dịch Zombie, Cương thi thâm nhập vào trái đất. Với đồ họa 2D, khung cảnh của trụ sở S.H.I.E.L.D hiện ra tuy có đôi chút khác biệt, nhưng vẫn cho thấy sự hiện đại, quy mô và an ninh nghiêm ngặt. Người chơi khi vào game sẽ có dịp làm quen dần với các khu vực trong trụ sở này, như các lối ra của phó bản, các cửa chuyển map...

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Game thuộc thể loại bắn súng ARPG

Nhờ thiết kế nhân vật thu nhỏ, toàn bộ góc cảnh cũng như tầm nhìn của nhân vật được điều khiển tương đối dễ dàng. Điều này là rất cần thiết, đặc biệt là đối với các tựa game bắn súng trên mobile. Bởi lẽ, các game bắn súng cần rất nhiều tầm nhìn để quan sát, phán đoán và di chuyển khi bắn đối phương từ xa.

Lối chơi tương đối bị động

Sau quãng thời gian trải nghiệm khá dài trong đêm khuya. Quả thực, nếu không có ly cà phê đen đá thì có lẽ người viết đã... ngủ gục. Tuy mang bản chất là dạng game bắn súng, game không đòi hỏi người chơi trực chiến quá nhiều hay thao tác tay liên tục trên điện thoại.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Cụ thể, Avengers Huyền Thoại gần như chỉ cho người chơi di chuyển và sử dụng chiêu thức mà thôi, còn khi bắn, đạn hoàn toàn tự target vào mục tiêu đã định sẵn. Người chơi chỉ việc nhấn liệt một tay vào ô bắn thường, mỗi khi có quái xuất hiện.

Dẫu biết, điều này sẽ giúp người chơi dễ dàng hơn trong các thao tác chiến đấu, nhưng nó tạo nên một lối chơi bị động không cần thiết, khi chính người chơi cũng không thể làm chủ nhân vật của mình.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Lối đánh auto target khiến nhân vật trở nên bị động trong thao tác chiến đấu

Tuy vậy, game cũng đòi hỏi mức kỹ năng khá cao. một chút gì đó cho sự nhập tâm và khả năng né tránh thông minh bằng các thao tác di chuyển. Ngoài hệ thống tự target là bắn thường, người chơi được phép sử dụng các chiêu thức của mình trong chiến đấu, kết hợp với việc di chuyển linh hoạt để tránh né kỹ năng của bè lũ Zombile khi chúng tấn công. Các chiêu thức trong Avengers Huyền Thoại đặc biệt sáng tạo ở khả năng kết hợp, tạo thành một combo dính liền, có thể khóa chặt chân bọn quái vật, hoặc dứt điểm nhanh với loại quái nhỏ.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Game có hệ thống Boss phong phú, với sức mạnh và độ trâu khủng khiếp

Vì là game xây dựng theo lối đi ải, phụ bản, Avengers Huyền Thoại có rất nhiều loại Boss khác nhau. Từ những con nhỏ trong các cửa ải đơn, đến các thể loại Boss cấp cao, hệ thống sao khó hơn, yêu cầu sự liên kết của cả một đội, hay thậm chí là... cả server. Boss luôn có lượng máu trâu, khả năng gây sát thương lên nhiều mục tiêu, với mức tổn hại vô cùng lớn.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Do đó, Avengers Huyền Thoại đặc biệt chú trọng đến các thao tác di chuyển của nhân vật, để vừa có khoảng cách tung chiêu thức, vừa có vị trí né tránh đòn đối phương. Để hỗ trợ cho người chơi, những vật dụng rớt trong phụ bản như thuốc tăng tốc độ di chuyển, băng đạn, thuốc hồi máu luôn có tỷ lệ rớt ra khá cao trong thời gian đi ải.

Dẫu Avengers Huyền Thoại tạo được sự đa dạng trong hệ thống phụ bản, song game theo đó cũng khiến người chơi cảm thấy tù túng, thiếu không gian chiến đấu. Hơn nữa, việc giới hạn chỉ ở hai nhân vật nam và nữ khiến cái tên Avengers gần như trở nên thừa thãi. Cũng vì lẽ đó, trò chơi không tạo được khác biệt so với các game bắn súng ra mắt trước đó như Contra Online...

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Game có khá nhiều tính năng quen thuộc như đi Phụ Bản, thăng cấp trang bị, súng đạn...

Game phát triển nhân vật theo cách thu thập các mảnh đồ đạc như súng, giáp... và ghép chúng lại trở thành vũ khí hoàn chỉnh. Như những game khác, để phát triển chiến lực, nhiệm vụ của người chơi là chạy nhiệm vụ cốt truyện một cách điên cuồng, bơm kim cương vào để tham gia quay hộp nhằm có vũ khí xịn mà không tốn công ghép. Các hình thức như cường hóa trang bị, thăng cấp trang bị, đi phó bản, vượt ải, đấu trường, săn Boss cũng sẽ mở ra khi người chơi đạt cấp độ nhất định.

Avengers Huyền Thoại: Thêm một game bắn súng thú vị trên gMO

Nhìn chung, Avengers Huyền Thoại vẫn là tựa game thú vị với độ khó cao dành cho các game thủ. Người chơi game không chỉ có thể thư giãn, giải trí với những giờ phút vui nhộn cùng biệt đội Avengers, mà còn có thể thử trí với cùng khả năng tránh né, kết hợp liên chiêu thức của mình để tiêu diệt Boss một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, game cần mở rộng thêm nhiều hơn nữa sự tương tác giữa người chơi với nhau, tạo ra một hệ thống map PvP tự do, và cho các anh hùng Avengers có thêm chút công việc để làm với game thủ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.