Trải nghiệm Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

29/05/2014 19:00 GMT+7

Ngoại trừ những điểm trừ về âm thanh và bố cục rối rắm, trò chơi là một lựa chọn rất đáng thử qua tại thời điểm này.

Vào lúc 10 giờ sáng hôm nay 29.5.2014, tựa game mới nhất của NPH VTC Game – Giang hồ ký (GHK) – đã chính thức mở cửa. Tựa game 2D trên nền web này đã gây ngạc nhiên khi đón nhận lượng người chơi rất lớn ngay vào thời điểm ra mắt.

Bước vào trải nghiệm thực tế trò chơi, Thanh Niên Game nhận thấy rất ít xảy ra tình trạng lag, giật và tốc độ load game rất nhanh so với nhiều web game khác. Có vẻ như cơ chế tải game động (dynamic loading) của GHK đã hoạt động rất hiệu quả. Thỉnh thoảng vẫn còn một số quái, NPC hoặc người chơi hiển thị chậm nhưng nhìn chung về mặt tốc độ tải với một webgame, GHK đã làm rất tốt.

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

Tốc độ tải game đã đem đến cho người chơi cảm giác mượt mà dễ chịu khi trải nghiệm GHK. Đương nhiên, đồ họa đẹp mắt của trò chơi cũng là một điểm cộng đáng kể. Hình ảnh game được xây dựng trên nền 2D nhẹ nhàng với hình ảnh sắc nét và màu sắc được phối hài hòa, dễ chịu. Có thể nói, GHK là một trong những webgame 2D sở hữu hình ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

Tuy nhiên, tương phản với những hình ảnh được chăm chút kỹ lưỡng đó, bố cục rối rắm của giao diện trò chơi đem đến cảm giác cực kỳ khó chịu cho người chơi. Những thông báo liên tục xuất hiện, thậm chí che mất nhiều vị trí quan trọng trên màn hình khiến người chơi khó mà xác định được đâu mới là điểm cần chú ý.

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

Điểm trừ thứ hai của GHK đến từ âm thanh. Không phải âm thanh trong GHK dở, nhưng việc liên tục một vài bài nhạc êm êm buồn ngủ xuất hiện tại hết bản đồ này đến bản đồ khác có thể khiến người chơi… phát bực. Người viết cũng đã tắt âm thanh của trò chơi sau khoảng nửa tiếng trải nghiệm GHK.

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

Một đặc điểm khá quen thuộc với nhiều webgame 2D hiện nay trên thị trường là hệ thống auto cũng được tích hợp sẵn trong GHK. Trong khoảng từ level 1 đến 40, người chơi gần như chỉ cần click nhận quest, chờ nhân vật tự đi làm nhiệm vụ rồi click trả quest, rồi tiếp tục click nhận quest hết sức nhàn nhã. Thậm chí, có lúc người viết tự nghĩ trong khoảng cấp 1-40, người chơi chỉ cần mở thêm chương trình auto click chuột vào vị trí nút “Nhận quest” là có thể ung dung lên cấp được. Với thiết kế auto như thế, bất kỳ người chơi nào cũng có thể dễ dàng đạt cấp cao và có được một chút trang bị tương đối đủ để đánh quái.

[Trải nghiệm] Giang hồ ký ngày đầu mở cửa

Dựa trên giao diện của game, có thể dự đoán GHK sở hữu khá nhiều tính năng. Có thể kể đến như phụ bản, chiến trường phe phái, cường hóa, hợp thành, kinh mạch,… Sự hỗ trợ của auto cũng sẽ khiến cuộc chơi trở nên dễ thở hơn với những người ít thời gian, cũng như cấu hình nhẹ của GHK rất phù hợp với dân văn phòng. Chính vì vậy, ngoại trừ những điểm trừ về âm thanh và bố cục rối rắm, trò chơi là một lựa chọn rất đáng thử qua tại thời điểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.