Trải nghiệm Path of Exile: Khi Diablo kết hợp MMORPG

26/11/2013 13:30 GMT+7

Path of Exile đưa bạn vào vai một kẻ bị đọa đày và bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình trong thế giới Wraeclast huyền ảo đầy tăm tối và ma mị.

Path of exile (PoE) là game online thuộc thể loại Action RPG, "đứa con đầu lòng" của Grinding Gear Games, được Garena mang về khu vực Đông Nam Á phát hành tại hai nước Singapore và Malaysia vào ngày 21.11.2013. Trò chơi đưa bạn vào vai một kẻ bị đòa đày và bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình trong thế giới Wraeclast huyền ảo đầy tăm tối và ma mị.

 (Ảnh: chiragkhan)

1. Ấn tượng đầu tiên khi vừa đặt chân lên Wraeclast

Game có 7 lớp nhân vật khác nhau, mỗi người một câu chuyện, một tính cách và phong thái riêng. Bạn chọn lấy một người và bất ngờ tỉnh dậy bên bờ biển, xung quanh là xác thuyền và những mảnh vỡ bị sóng đánh dạt vào bờ. Bạn đi tìm kiếm sự giúp đỡ của những người còn sống để chiến đấu với lũ thây ma và những kẻ bị nguyền rủa... Mở đầu game quả thật không thể tăm tối hơn!

Hình ảnh trong trò chơi được Grinding Gear Games thể hiện rất chi tiết và chân thực. Hiệu ứng chiêu thức đa dạng và đẹp mắt, nhưng không vì vậy mà game lại đòi hỏi một cấu hình PC "khủng". Bạn chỉ cần một máy Pentium 4, RAM 2G và card màn hình tích hợp (VGA onboard) là có thể "chiến" ngon lành. Đây là một điểm cộng khá lớn cho game khi mà các dàn máy PC ở các tiệm net hoặc ở nhà đều từ tầm này trở lên.

 

Các máy cấu hình thấp vẫn có thể "kham" được Path of exile

 

2. Điểm nhấn ở hệ thống “Cây kỹ năng bị động” và “Ngọc kỹ năng”

Đặc điểm nhận diện PoE rõ ràng nhất, khiến nó tách biệt ra khỏi các trò chơi MMORPG khác trên thị trường, đó chính là hệ thống “Cây kỹ năng bị động” (Passive skill tree) và những viên “Ngọc kỹ năng” (Skill gem). Bạn có thể tốn hàng giờ chỉ để tìm hiểu hướng đi cho bảng kỹ năng của riêng mình, hay là sự kết hợp giữa những Skill gem với nhau. Nó có thể khiến bạn phải tạo đi tạo lại nhận vật, chỉ để hoàn thiện bảng kỹ năng vô cùng phức tạp và đầy sức hút này.

Ngoài ra, PoE cũng tạo ra một phong cách riêng khi dẹp bỏ sự tồn tại của hệ thống tiền tệ. Thay vào đó là những viên Orb (Chromatic, Jeweller, Alchemy, Chaos…) và chúng được dùng để khảm vào vật phẩm hay chính nhân vật để bạn trở nên mạnh hơn, thậm chí tạo ra những biến đổi khiến bạn bất ngờ.

 

Choáng ngợp với bảng "kỹ năng" của nhân vật.

 

3. Tính năng Party hữu ích

Suốt chặng đường hầu như bạn phải “đơn thân độc mã, một mình chọi quái". Nhưng đôi khi có những con boss (trùm) đòi hỏi bạn phải hợp tác cùng những người chơi khác thì mới mong hạ gục được nó. Lúc này, tính năng Party (đội nhóm) sẽ phát huy những lợi ích của nó.

Một Party cho phép tối đa 6 người, bạn có thể mời bạn bè cùng chơi để cùng hạ gục con trùm khó nhai hoặc tìm kiếm tham gia những nhóm có sẵn để cùng họ hoàn thành các nhiệm vụ  “thập tử nhất sinh”. Với tính năng này, bạn sẽ có thể kiếm được nhiều món đồ xịn hơn cũng như giúp cuộc hành trình đỡ buồn chán hơn.

Sau khi hoàn thành trò chơi, bạn sẽ quay về nơi bạn bắt đầu, nhưng độ khó của trò chơi sẽ được nâng cao hơn (Cruel hay Merciless). Lúc này, bạn sẽ nhận ra những tính năng kể trên bắt đầu phát huy sức mạnh. Bạn cần đưa ra những lựa chọn để nâng điểm chính xác, trao đổi để có những món đồ mạnh hơn, tìm kiếm những chuỗi chiêu thức mạnh hơn và quan trọng hơn hết là bạn cần những người bạn đồng hành để hoàn thành nhiệm vụ trong trò chơi.

 

Những con boss sẽ là một bài kiểm tra thể lực cho nhân vật của bạn

 

4. Cảm nhận riêng của tác giả

PoE đã tạo được sự đột phá trong thể loại MMORPG hiện nay, với phong cách tương tự như dòng game Diablo huyền thoại, có nền đồ họa 3D cùng góc nhìn khóa từ trên xuống, hệt như Diablo 3.

Trò chơi không gò bó bạn vào một khuôn khổ nào, bất kể lớp nhân vật bạn chọn là gì. Bạn hoàn toàn có thể chọn nhân vật Marauder cao to, lực lưỡng và đi... chưởng phép khắp bản đồ, hoặc "em" phù thủy Witch mỏng manh, yếu đuối... gọi ra một đống đệ tử tháp tùng.

Hệ thống trao đổi đồ đạc có thể sẽ phải tốn thời gian để bạn làm quen, nhưng khi đã nắm bắt được thì bạn sẽ không bao giờ gặp tình cảnh hôm nay nó là một món đồ hữu dụng, ngày mai nó ở trên nóc nhà hoặc vứt ngoài đường mà không ai thèm nhặt.

Trò chơi vẫn chưa được phát hành tại Việt Nam, nên khi muốn tham gia vào trò chơi, các bạn có 2 cách: thông qua fake IP (nếu chơi qua server của NPH Garena phát hành tại Đông Nam Á) hoặc chơi trực tiếp phiên bản quốc tế.

Cũng như các tựa game mới phát hành, PoE đôi lúc cũng gặp phải tình trạng server không ổn định, điều này sẽ làm giảm phần nào sự hứng thú của người chơi. Hy vọng trong thời gian tới Garena sẽ chính thức đưa tựa game về Việt Nam để cho các game thủ có những trải nghiệm tốt nhất.

 

Những ai đạt level 15 trong khoảng thời gian Closed Beta sẽ nhận được pet Garemon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.