Trải nghiệm sớm Đồ Long Ký: Bảo đao vẫn chưa sắc bén

Hạ San
Hạ San
07/10/2016 17:00 GMT+7

Được phát triển dựa trên cảm hứng từ giai thoại Đồ Long Đao/Ỷ Thiên Kiếm nổi tiếng, Đồ Long Ký là sản phẩm webgame mới nhất của nhà phát hành VTC Game.

Vào ngày hôm nay (7.10), nhà phát hành VTC Game đã họp báo công bố sản phẩm webgame Đồ Long, đồng thời tạo cơ hội cho giới báo chí trải nghiệm trước game ngay tại sự kiện. Trò chơi vẫn được xây dựng dựa trên kết cấu gameplay quen thuộc, nhưng nổi bật nhờ đề tài khá thú vị: câu chuyện biến thể về Đồ Long Đao và Ý Thiên Kiếm - hai món thần binh nổi tiếng trong tác phẩm Ỷ Thiên Đồ Long Ký của nhà văn Kim Dung.

Teaser giới thiệu Đồ Long Ký

Nếu như bạn chưa biết, Đồ Long Đao và Ỷ Thiên Kiếm là hai món binh khí được tinh chế bởi Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Cả hai đều có độ sắc bén kinh người, xếp vào hàng bảo bối hàng đầu của thiên hạ. Tuy nhiên, thứ đặc biệt nhất của hai món binh khí này lại được ẩn giấu bên trong lưỡi kiếm: mật tịch ghi chép hai bộ võ công tuyệt thế Cửu Âm Chân Kinh và Hàng Long Thập Bát Chưởng, cũng như bộ binh pháp Vũ Mục Di Thư. Người đời có câu tương truyền: "Võ lâm chí tôn, Bảo đao Đồ Long, Hiệu lệnh thiên hạ, Mạc cảm bất tòng, Ỷ Thiên bất xuất, Thùy dữ tranh phong".

trai nghiem do long ky

Trải nghiệm game tại trụ sở VTC Intecom miền Nam

trai nghiem do long ky

Slogan quảng bá của trò chơi: "Tái hiện chân thực võ lâm Trung Nguyên"

Tuy cả tên gọi lẫn thông điệp quảng bá của Đồ Long Ký đều hướng đến giai thoại "Ỷ Thiên Đồ Long" lừng danh, thế nhưng, khá bất ngờ là trò chơi lại mang đến những phong vị hoàn toàn khác so với mường tượng của người viết. Cụ thể, trò chơi gần gũi với những đặc trưng của dòng game tiên hiệp, chất kiếm hiệp tuy có nhưng không thực sự đậm đặc. Do vậy, thật khó có thể nói đây là sản phẩm phát triển từ một giai thoại nổi tiếng trong thế giới kiếm hiệp Kim Dung - dù được định vị như một sản phẩm có cốt truyện "biến thể".

trai nghiem do long ky

Ấn tượng mạnh nhất của Đồ Long Ký ngay trong lần trải nghiệm đầu tiên, chính là cơ chế đồ họa 2.5D rất đẹp mắt, vượt trội so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc. Đường nét thiết kế, phong cách đồ họa, tông màu và chuyển động nhân vật nhanh chóng chiếm lấy cảm tình người viết. Đặc biệt, hiệu ứng kỹ năng của trò chơi cũng rất đặc sắc, có được sự khác biệt rõ rệt, đầy mãn nhãn.

Điểm trừ duy nhất trong khâu nghe/nhìn của Đồ Long Ký, đó là sự nặng nề trong việc tải bản đồ chơi. Phải sau 5-10 phút "làm nóng", trò chơi mới có được sự mượt mà, ổn định, cung cấp trải nghiệm tốt cho game thủ.

trai nghiem do long ky

Có thể nói, Đồ Long Ký đã sở hữu được vẻ ngoài oai vệ của một thanh bảo đao trân quý, tuy nhiên, sự sắc bén của món thần khí này lại là điều cần phải bàn lại.

Xoay quanh lối chơi "đua lực chiến" quen thuộc, người chơi tận dụng các tính năng hỗ trợ như Mỹ Nữ (Pet), Thú Cưới, Cánh, Võ Hồn... để gia tăng sức mạnh cho nhân vật. Các trang bị hỗ trợ này tuy khác nhau về hình dạng, khác nhau về công thức thăng cấp, nhưng đều có chung mục đích là cường hóa sức mạnh và tăng độ "oai phong" cho game thủ. Dĩ nhiên, trò chơi cũng mang lại rất nhiều sân chơi PvP (bao gồm cả liên đấu server) để người chơi tranh đua trong bảng xếp hạng sức mạnh.

trai nghiem do long ky

Nếu đã từng trải nghiệm nhiều sản phẩm webgame tại thị trường Việt, game thủ có thể nhanh chóng nhận ra gameplay của Đồ Long Ký gần như không có điểm độc đáo nổi trội nào. Trò chơi có đầy đủ các tính năng cần có, chỉn chu và hoàn hảo, nhưng lại thiếu cá tính, thiếu nét chấm phá.

trai nghiem do long ky

Sự kém sắc này cũng phần nào thể hiện trong cốt truyện, thế giới của trò chơi. Như đã đề cập ở trên, phong vị của Đồ Long Ký gần gũi với Tiên hiệp, và cũng không hẳn phác họa được bức tranh võ hiệp Trung Hoa do chỉ có 3 lớp nhân vật: Đao Khách, Kiếm Khách, Phiến Khách - vốn chỉ nói lên đặc điểm về binh khí, và hoàn toàn nhạt nhòa về gia số võ công, cũng như "chất" kiếp hiệp.

trai nghiem do long ky

Nhìn chung, Đồ Long Ký là một sản phẩm khá chắc tay của VTC Game, nhưng không hoàn toàn truyền tải được tinh thần kiếm hiệp từ các thông điệp quảng bá của hãng này. Được biết, trò chơi sẽ chính thức bước vào giai đoạn Alpha Test vào ngày 10.10 tới.

Một số hình ảnh Thanh Niên Game ghi lại trong quá trình trải nghiệm:

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

trai nghiem do long ky

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.