[Trải nghiệm] Tân tiên kiếm: Hấp lực từ sự đơn giản

06/12/2013 13:30 GMT+7

Tân tiên kiếm có thể nói là một game thuộc dạng khá, đơn giản hóa hầu như mọi thứ, nhưng vẫn tạo được một sức hấp dẫn "vô hình" cho người chơi.

Tân tiên kiếm (TTK) là tựa game chạy trên nền web (người chơi cũng có thể cài đặt mini client để chạy trực tiếp từ máy) có cốt truyện lấy bối cảnh tiên hiệp. Người chơi có thể lựa chọn một trong bốn lớp nhân vật để dấn thân vào giang hồ, hành hiệp trượng nghĩa.

TTK khởi đầu khá chậm chạp, có thể nói là nhàm chán, nếu người mới không kiên nhẫn thì họ sẽ quit (thoát game) ngay từ những phút đầu, đó cũng là suy nghĩ của người viết khi mới vừa bước vào thế giới của TTK. Nhưng dần dần khi bạn thăng lên những cấp cao hơn thì những tính năng mới, thú vị hơn trong trò chơi sẽ được mở khóa, làm người chơi bị cuốn hút tự lúc nào không hay.

Trước tiên phải nói đến hệ thống chiến đấu, TTK là trò chơi thuộc thể loại theo lượt nhưng mọi hành động đều do máy điều khiển, quyết định bởi vị trí và thời gian hồi chiêu của nhân vật. Ban đầu điều này làm những người mới khá ức chế, đã không can thiệp được vào trận đấu, lại còn chẳng thể sắp xếp đội hình.

Nhưng hãy ráng một chút nữa, sau khi hoàn thành nhiệm vụ cũng như đạt cấp độ cần thiết, bạn sẽ mở khóa được tính năng “Bày trận”. Chức năng này giúp bạn sắp xếp đội hình theo ý muốn, trận pháp đóng một vai trò khá quan trọng trò chơi, những nhân vật có sức “đề kháng” (phòng thủ) cao thì nên đứng ở hàng đầu để chịu đòn, làm lá chắn cho những nhân vật khác yếu về mặt thủ nhưng lại gây ra lượng sát thương lớn hơn, hoặc thay một trị liệu sư vào đội hình để hồi máu cho toàn đội.

 

(Click vào ảnh để phóng to)

Một tính năng tạo sự cạnh tranh cao đó là bảng xếp hạng (Võ đài). Bạn có thể thách thức với những người chơi khác để có những thứ hạng cao, nhằm khẳng định tên tuổi nơi chốn giang hồ, nó thôi thúc người chơi phải phấn đấu nhiều hơn. Nhưng các hảo hán so tài với nhau không phải bằng kỹ năng mà bằng chỉ số “thực lực” và một phần may mắn nhờ vào trận hình mà họ sắp đặt. Chỉ số cao đồng nghĩa với việc nhóm của bạn gây ra nhiều sát thương hơn đối phương, nếu hai bên có “thực lực” gần như tương đồng thì tùy vào trận hình, nhân vật mà người chơi lựa chọn sẽ quyết định kết quả cuộc tỉ thí một cách ngẫu nhiên.

 

(Click vào ảnh để phóng to)

Đồ họa trong TTK có thể nói là khá tốt, màu sắc rõ nét, không quá sặc sỡ tạo được thiện cảm cho người chơi. Mô hình và chuyển động nhân vật cũng được làm khá tốt, nhất là khi các nhân vật xuất chiêu, các kỹ năng rất đẹp mắt, hút hồn. Môi trường có thiết kế tốt, không thua kém gì những tựa game 3D chạy bằng client.

   

(Click vào ảnh để phóng to)

Tuy nhiên trong quá trình trải nghiệm TTK, Thanh Niên Game gặp phải một số vấn đề như: khung thoại nuốt chữ, mô hình nhân vật bị lỗi, lâu lâu còn bị treo game không rõ lý do. Ngoài các sự cố trên thì còn một vấn đề khá khó chịu là các câu thơ trong trò chơi chưa được việt ngữ, có thể việc thay những câu thơ bằng chữ hoa sẽ làm mất tính thẩm mỹ, nhưng SGame có thể dịch ở phần phụ đề để người chơi hiểu chúng nói gì.

 

(Click vào ảnh để phóng to)

Sau khi trải qua 26 cấp độ đầu tiên của trò chơi, Thanh Niên Game nhận định rằng Tân tiên kiếm là tựa game thuộc dạng khá, đơn giản hóa hầu như mọi thứ, nhưng vẫn tạo được một "hấp lực vô hình" cho người chơi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.