Trẻ em ăn uống điều độ hơn sau khi... chơi game Angry birds

22/10/2014 07:00 GMT+7

Nghiên cứu mới nhất của giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Ryerson cho thấy game có ảnh hưởng tốt đến thói quen ăn uống của trẻ vị thành niên.

Lối sống của game thủ thường bị chỉ trích bởi chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu dinh dưỡng. Nhưng mới đây, một nghiên cứu đã khẳng định rằng chơi một số game trước khi ăn rất có lợi cho thói quen ăn uống. Nghiên cứu được thực hiện bởi Nick Bellissimo, một giáo sư về dinh dưỡng tại Đại học Ryerson ở Toronto.

Kết quả nghiên cứu của Nick Bellissimo cho thấy những cậu bé chơi game Angry birds trước khi ăn tiêu thụ bữa ăn ít hơn 50 calo, so với những cậu bé không chơi. Những cậu bé tham gia buổi nghiên cứu với tâm trạng thoải mái và được ăn trưa với pizza đến khi nào họ cảm thấy no thì thôi. Nick Bellissimo cho biết: “Nghiên cứu này đã phát hiện ra rằng việc chơi game góp phần làm giảm năng lượng cơ thể tiêu thụ trong bữa ăn kế tiếp.”

Trẻ em ăn ít hơn sau khi chơi game Angry birds

(Ảnh: Polygon)

Đối tượng nghiên cứu của Nick Bellissimo là những cậu bé từ 9 đến 14 tuổi, tất cả đều có thể chất khỏe mạnh, phát triển bình thường. Các cậu bé được chia làm 2 nhóm, một nhóm ngồi yên trong 30 phút và nhóm còn lại được chơi game Angry birds trong 30 phút. Tâm trạng phấn khích của các cậu bé sau khi chơi game giúp Nick Bellissimo đi đến kết luận: Những người hạnh phúc, vui vẻ hơn cũng có xu hướng ăn ít hơn sau khi chơi game. Ông nói: “Nếu trẻ đang ở trong một tâm trạng tốt và chơi một tựa game, bạn sẽ giúp cho trẻ không ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo."

Nghiên cứu của Nick Bellissimo là một phần của một nghiên cứu lớn về ảnh hưởng của thời gian tiếp xúc với màn hình máy tính. Giúp đỡ phụ huynh trong mối quan tâm nuôi dạy con cái cũng như khẩu vị của trẻ em. Các thí nghiệm trong tương lai của Nick Bellissimo sẽ liên quan đến các trò chơi phong cách hoạt họa, giàu cảm xúc hơn để tìm ra những tác động khác nhau của game đến sự thèm ăn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.