Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam tại VCK Hearthstone Đông Nam Á

17/09/2015 15:00 GMT+7

Sinh năm 1991 và thích nhóm nhạc K-Pop SNSD, Võ "TaeyeonK" Việt Tùng là một trong 3 đại diện của Việt Nam sang Philippines để tham dự vòng chung kết Hearthstone khu vực Đông Nam Á.

Game thủ Hearthstone Võ "TaeyeonK" Việt Tùng xuất xắc vượt mọi đối thủ khác để cùng 2 đại diện Việt Nam là Neilyo và Charge lọt vào vòng chung kết Hearthstone khu vực Đông Nam Á. Đối thủ Việt Nam là 3  tuyển thủ đến từ Singapore và 2 của nước chủ nhà Philippines. Trước thềm diễn ra vòng chung kết DNA, hãy cùng Thanh Niên Game trò chuyện với TaeyeonK.

Thanh Niên Game: Lời đầu tiên, xin chúc mừng bạn đã trở thành một trong 3 đại diện của Việt Nam góp mặt trong vòng chung kết Hearthstone khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Philippines! Trước hết, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân cho độc giả Thanh Niên Game biết được không?

TaeyeonK: Chào mọi người, mình tên là Võ Việt Tùng. Mình sinh năm 1991 và hiện đang đi làm ở Hà Nội.

 Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam trong vòng chung kết Hearthstone Đông Nam Á tại Philippines

Game thủ TaeyeonK. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cảm giác của bạn sau khi lọt vào Top 8 sau vòng loại Top 40 khu vực Đông Nam Á như thế nào?

Khi lọt vào Top 8, mình cảm thấy khá vui mừng. Vì thật sự là trước đó mình cũng không nghĩ rằng mình có thể lọt vào Top 8, khi mà trong bảng đấu của giải có rất nhiều tuyển thủ nổi tiếng ở khu vực Đông Nam Á.

Bạn bắt đầu chơi Hearthstone từ khi nào và có nhận xét gì về tựa game thể thao điện tử (eSports) này?

Mình bắt đầu chơi từ khi Hearthstone còn là closed beta, hình như là từ năm 2013. Mình thấy Hearthstone là một game khá thú vị, có tính giải trí cao và phù hợp với nhiều người.

 Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam trong vòng chung kết Hearthstone Đông Nam Á tại Philippines

TaeyeonK cùng 2 game thủ Việt Nam khác sẽ thi đấu tại Philippines vào ngày 20.9.2015.

Được biết Priest là class ưa thích của bạn và bạn cũng đã chọn sử dụng class này trong hầu như mọi giải đấu mình tham gia. Bạn có thể đưa ra vài lời nhận xét về Priest chứ? Tại sao bạn lại chọn sử dụng class mà nhiều người đánh giá thấp, Priest có thực sự yếu như vậy (trước bản mở rộng The Grand Tournament) không?

Theo mình thấy hiện tại Dragon Priest là một bộ bài khá mạnh, có thể thắng hầu như tất cả các bộ bài trên chế độ xếp hạng hiện giờ. Trước The Grand Tournament (TGT), thật sự là mình cũng không dám mang Priest ra đánh giải sau khi deck Patron Warrior đã được hoàn thiện và game thủ nào cũng chơi. Thêm vào đó, nhiều người cũng chơi Handlock để đánh lại Patron nên khả năng chiến thắng của Priest là khá thấp. Khoảng thời gian trước khi Patron Warrior trở nên phổ biến thì Priest thật ra là một bộ bài khá tốt để đánh với Zoolock, Midrange Paladin, Control Warrior hay Hunter. 

Nhận xét chung của bạn về bản mở rộng mới The Grand Tournament như thế nào?

Mình khá là thích bản mở rộng TGT này vì có thêm nhiều deck hơn để lựa chọn như Dragon Priest, Christmas Pally (một cách gọi vui của Secret Paladin – chú thích của người viết bài) hay Totem Shaman. Và meta thay đổi cũng làm cho game trở nên “mới” hơn.

Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam trong vòng chung kết Hearthstone Đông Nam Á tại Philippines 

3 bộ bài được TaeyeonK sử dụng để lọt vào top 8 trong giải đấu vừa rồi.

Theo bạn, The Grand Tournament đã tác động đến Priest như thế nào?

TGT đã mang đến cho Priest những lá bài mà Dragon Priest cần nhất như Wyrmrest Agent hay Twilight Guardian và làm nó trở thành một deck hạng 1 hiện nay. Thêm vào đó Flash Heal cũng là một lá bài khá thú vị khi được dùng với deck mà Zetalot đang dùng hiện giờ.

Hãy kể tên 3 lá bài bạn thích nhất trong bản mở rộng lần này.

Twilight Guardian, Mysterious Challenger và Living Roots.

Bạn nghĩ thế nào về phần thưởng mới trong chế độ đánh xếp hạng?

Phần thưởng mới rất hay và giúp ích nhiều cho những người mới chơi cũng như tạo động lực cho mọi người cày rank.

 Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam trong vòng chung kết Hearthstone Đông Nam Á tại Philippines

Game thủ TaeyeonK. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

So với hai ứng viên còn lại của Việt Nam là Charge và Neilyo bạn có vẻ kém nổi tiếng hơn khi khá kín tiếng và ít khi hoạt động trong cộng đồng Việt Nam. Bạn có suy nghĩ gì về điều này?

Mình xin phép miễn bình luận về điều này (cười).

Về vòng đấu sắp tới sẽ được tổ chức ở Phillipines, bạn nghĩ cơ hội chiến thắng của Việt Nam là bao nhiêu?

Mình nghĩ cơ hội chiến thắng của Việt Nam là khá cao khi mà chúng ta có 3 tuyển thủ trong top 8. Nhưng mà Hearthstone là 1 trò chơi có nhiều yếu tố may mắn cho nên mình cũng không thể nói trước được điều gì.

Anh đã chuẩn bị cho vòng đấu này như thế nào?

Mình thường đánh xếp hạng 1-2 tiếng 1 ngày và đấu tập với bạn của mình là "zGGLeoz" Leo Đặng.

Trò chuyện cùng TeayeonK - đại diện Việt Nam trong vòng chung kết Hearthstone Đông Nam Á tại Philippines 

TaeyeonK (ngồi giữa) đang thi đấu vòng loại top 40 bên cạnh Charge và zGGLeoz. (Ảnh do phóng viên ghi lại)

Về battletag của anh, TaeyeonK, liệu anh có thể bật mí nguồn gốc của battletag này không? Anh là một fan của nhóm nhạc Hàn Quốc SNSD?

Mình bắt đầu biết đến SNSD từ năm 2011 và ca sĩ mình thích nhất trong nhóm là Taeyeon cho nên mình đặt tên vậy thôi (cười).

Cảm ơn anh đã tham gia phỏng vấn, chúc anh thi đấu thành công vào cuối tuần tới. Trước khi kết thúc phỏng vấn, anh có muốn nói thêm điều gì tới những người chơi Hearthstone tại Việt Nam không?

Mong rằng mọi người sẽ cổ vũ cho các game thủ Việt Nam sắp thi đấu tại Philippines và mình cũng hy vọng có thêm nhiều gương mặt mới của Việt Nam tham gia thi đấu các giải Hearthstone quốc tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.