Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

01/11/2014 15:17 GMT+7

Cao Thanh Tú là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại giải Hearthstone sắp tới do IeSF tổ chức Đây là một tin vui lớn cho cộng đồng game Việt Nam.

Những ngày vừa qua, cộng đồng Hearthstone (HS) Việt Nam đang hân hoan trong vui sướng khi Cao Thanh 'CrazyMage' Tú sẽ chính thức trở thành đại diện của Việt Nam tranh tài ở giải đấu IeSF lần thứ 6 diễn ra tại Baku, Azerbaijan vào giữa tháng 11 này. Thanh Niên Game đã có cuộc trò chuyện ngắn với CrazyMage về những kinh nghiệm trong HS của anh cũng như sự chuẩn bị cho giải đấu lớn sắp tới. 

Thanh Niên Game: Xin chào CrazyMage! Bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân mình với bạn đọc Thanh Niên Game được chứ?

CrazyMage: Xin chào toàn thể bạn đọc Thanh Niên Game, mình là Cao Thanh Tú, sinh năm 1995 và hiện đang là sinh viên đại học. Sở thích của mình đương nhiên là chơi HS rồi (cười), ngoài ra mình còn thích nghe nhạc nữa. Về tính cách, xin tự nhận xét mình là người vui tính, hòa đồng.

Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

(Ảnh: Facebook nhân vật)

Vậy bạn đã chơi HS được bao lâu rồi? Thành tích nổi bật trong đấu xếp hạng?

Mình chơi HS được khoảng 9 tháng, trong đó có 13 lần lên được hạng Legend ở cả 3 server. Rank cao nhất mình đạt đc là #1 Asia mùa 7, #2 Asia mùa 8, #8 NA (North America - Bắc Mỹ) mùa 6, #2 NA mùa 7, #5 NA mùa 8. Các mùa còn lại, mình đều đứng trong top 100 người chơi server NA. 

Wow, đó thực sự là một thành tích đáng nể. Để đạt được thứ hạng cao như vậy, chắc hẳn bạn phải có một Deck yêu thích để liên tục tryhard chứ nhỉ?

Đúng là như vậy. Mình luôn yêu thích các chiến thuật theo thiên hướng Control (Kiểm soát) bởi tính chặt chẽ trong xây dựng bộ bài cũng như cách ra quyết định của nó nữa. Deck mình hay sử dụng nhất trong chiến thuật Control có lẽ là Handlock, một deck được đánh giá tương đối mạnh ở Metagame hiện tại. Ngoài ra, mình cũng có hứng thú với các Deck thuộc dạng Combo, ví dụ như Miracle Rogue.

Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

Handlock, bộ bài được CrazyMage đánh giá cao.

Trở lại với việc bạn được tham dự IeSF lần này. Có thể nói, đây là một thông tin được cộng đồng HS Việt Nam khá quan tâm bởi đây là giải LAN đầu tiên có sự góp mặt của một đại diện Việt Nam. Vậy bạn có gặp khó khăn gì trong việc hoàn tất thủ tục để xin visa cũng như giấy phép để đi thi đấu không? An Phát hỗ trợ bạn như thế nào trong vấn đề này?

Về cơ bản, nhà tài trợ An Phát đã giúp đỡ mình khá nhiều trong việc xin visa cũng như các thủ tục liên quan nên mình cũng không gặp khó khăn gì.

Vậy bạn đã đến với An Phát Ultimate (APU) như thế nào?

Cách đây ít lấu, mình có nhìn thấy thông báo đăng tin tuyển player cho đội tuyển HS, tuy nhiên mình lại bỏ qua cơ hội này. Sau đó, Charge (đồng đội hiện tại) có mời mình gia nhập đội và mình quyết định đến với APU.

Nói một chút về giải sắp tới, trong danh sách các đối thủ bạn đánh giá cao ai nhất?

Theo mình thì có lẽ là RDU, nhà vô địch Dreamhack 2014 đang là ứng cử viên sáng giá nhất tại IeSF lần này.

Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

RDU, thần đồng xứ Romania. (Ảnh: Blizzpro)

Điểm mạnh của RDU theo bạn nghĩ là gì?

RDU đánh rất chắc tay, ngoài ra kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của anh ta cũng là một điều đáng e ngại. Tuy nhiên mình sẽ cố gắng hết sức để đem về vinh quang cho Việt nam.

Bạn có tự tin giành được thứ hạng cao trong chuyến đi lần này?

Mình vẫn chưa nói trước đc điều gì, vì đây là HS, nơi mọi người đều có cơ hội chiến thắng gần như là ngang nhau.

Cảm giác của bạn thế nào khi lần đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu và lại là một giải đấu lớn do IeSF tổ chức?

Hiện tại, mình đang rất hồi hộp cũng như hào hứng vì đây là lần đầu tiên mình được tận mắt gặp những caster, player nổi tiếng.

Bạn nhận định thế nào về lối chơi hiện tại của HS? Những Class nào đang chiếm ưu thế? Class nào chịu thiệt thòi?

Metagame hiện tại xoay quanh lá bài Undertaker, một lá bài giúp người chơi dễ dàng snowball và ép đối thủ ngay từ đầu game. Về class, mình nghĩ rằng Hunter đang có ưu thế một chút so với các Class khác. Class phải chịu nhiều thiệt thòi nhất có lẽ là Mage và Paladin.

Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

Theo bạn, chiến thắng trong HS dựa vào việc tính toán hay may mắn nhiều hơn?

Mình nghĩ là 70% từ kinh nghiệm cùng với sự tính toán, 30% còn lại là do may mắn.

Bạn có thể đưa ra vài lời khuyên về cách sắp xếp một bộ bài trong HS được chứ?

Ban đầu người chơi có thể dựa vào các Deck của player nổi tiếng, sau khi sử dụng thuần thục thì hãy tự mình chỉnh sửa lại deck, thêm/bớt những lá bài mà bạn cho là cần thiết để phù hợp với lối đánh cũng như rank trong chế độ đấu xếp hạng của bạn.

Câu hỏi cuối cùng, là một người liên tục có được rank Legend, theo bạn làm thế nào để chơi HS tốt hơn?

Trò chuyện game thủ Việt tham dự giải HS quốc tế của IeSF

CrazyMage đang đứng trong top 30 Legend server NA mùa này.

Người chơi nên bỏ thời gian để luyện tập ở chế độ đấu xếp hạng càng nhiều càng tốt. Việc liên tục được cọ sát ở chế độ đấu xếp hạng sẽ giúp bạn nắm bắt metagame dễ dàng hơn cũng như cải thiện khả năng quyết định trong mỗi tình huống của bạn

Cám ơn Thanh Tú về cuộc nói chuyện rất thú vị này. Xin chúc bạn may mắn trong chuyến du đấu sắp tới.

Xin cảm ơn Thanh Niên Game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.